หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำนัน ผู้ใหญ่ หมดวาระ 60 ปี นี่มันปฎิรูปเเบบไหนกัน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

มันคงจะไม่เกิดอะไรขึ้น หากผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบันไม่หมดวาระเกษียณอายุราชการ แต่เมื่อการเลือกตั้งใหม่เข้ามาที่ผู้ใหญ่บ้านดำรงตำแหน่งถึงเกษียณอายุราชการลง ทำให้เกิดปัญหาคำถามต่างๆ ขึ้นมามากมาย หากหมู่บ้านเราไม่ได้คนดีเข้ามาทำหน้าที่ เพราะขนาดดำรงวาระตำแหน่ง 5 ปี ยังไม่เห็นผลงานเลย แล้วนี้ตลอดชีวิต หากได้คนไม่ดีเข้าไปทำงานจะทำงัย คำถามที่เกิดขึ้นคำถามแรก คือ

1. หากเค้าไม่ทำงาน เราชาวบ้านจะทำงัย เพราะถึงยังงัยเค้าก็ดำรงตำแหน่งจนกว่าจะ 60 ปี นอกจากจะเกิดไข้(โป้ง) ซ่ะก่อน เราจะถอดถอนเค้าได้หรือเปล่า

2. คิดว่าการอยู่ถึง 60 ปี จะมีการพัฒนาตนเอง สังคม หมู่บ้าน มากน้อยแค่ไหน เพราะแค่ 5 ปี ก็ไม่มีผลงาน ส่วนใหญ่ที่อยู่ได้2-3 วาระก็เพราะ มีผลงานหรือมีอิทธิพลในท้องถิ่น

3. อย่างน้อย การมีวาระ 5 ปี ก็สามารถให้เค้าได้พิสูจน์ผลงาน ทำดีเลือกต่อ อยู่เฉย ๆ ก็จอด

4. การกระจายอำนาจจะอยู่ในกลุ่มพวกพ้องตนเอง เล่นพรรคเล่นพวก มีอิทธิพลเพิ่มขึ้น

5. งบประมาณที่ได้ใครเป็นผู้ตรวจสอบ ผลประโยชน์เกิดขึ้นกับใคร หากคณะทำงานเป็นพวกพ้องตนเองทั้งหมด

*** แค่ 5 ข้อข้างต้น ใครสามารถช่วยเหลือได้บ้าง เพราะใครๆ (ประชาชน) ก็พูดว่า ขอวาระ 5 ปี คืนมา อย่างน้อยได้พิสูจน์ผลงานของตัวแทนของหมู่บ้านในการพัฒนาท้องถิ่น หากวันนี้ไม่ได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่ พูดว่า ชีวิตนี้คงไม่มีโอกาสได้เลือกผู้ใหญ่บ้านคนใหม่แล้วจะดีจะชั่วก็ยอมรับ เพราะกว่าผู้ใหญ่จะเกษียณ ท่านๆ ทั้งหลาย ก็คงจากโลกนี้ไปแล้ว แล้วเราล่ะอายุเท่านี้ต้องทนทุกข์กับผู้ใหญ่บ้านที่ไม่ดีไปอีกกี่ปี เหมือนตกนรกทั้งเป็น


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: vho, ซาอิ, Unwanted, จอมยุทธอินดี้, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่