หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แปลกกว่าไทยยังไง ดูหนังที่โรงหนังกลางเมือง Florence ประเทศอิตาลี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วันนี้มาเล่าประสบการณ์ดูหนังครั้งแรกที่อิตาลีครับ เมือง Florence อากาศตอนนี้ประมาณ 25 องศา สบายๆ บรรยากาศดี วิวสวยครับ เลือกดูเรื่อง The Avengers 2 ที่นี่ฉายก่อนไทยด้วย แต่ไม่สปอยด์แล้วกันครับ แค่จะบอกว่า #ฟินมาก ^^

- ผมดูโรงชื่อว่า Cinema Marconi โรงหนังที่นี่เปิดขาย และฉายรอบแรก 4 โมงเย็น (อาจเร็วกว่านี้สำหรับโรงในห้างใหญ่ๆ ชานเมือง) มาตอนบ่ายๆนึกว่าตึกร้าง เงียบเชียว



- ค่าตั๋วแบบ 3D อยู่ที่ 8.5 ยูโร หรือประมาณ 315 บาทไทย



- รอบหนังทั้งหมด ไม่มีเสียงภาษาอังกฤษ และไม่มี eng subtitle ดังนั้นการดูหนัง จึงเหมาะแค่เฉพาะหนังแอ็คชั่น ซึ่ง..ดูหนังแอ๊คชั่น ก็..ไม่ค่อยรู้เรื่อง (สะใจล่ะสิ) ซึ่งมีโรงหนังแบบเก่าแก่ตกแต่งภายในแบบโรงละคร โรงเดียวที่ชื่อ Odean ที่ฉายหนังแบบเสียงตามต้นฉบับ (ซึ่งที่อิตาลี จะเรียกว่า Original Sound (หรือ Original Soundtrack ที่คนไทยใช้กัน)



- โรงหนังที่นี่จะตั้งชื่อเก๋ๆให้แต่ละโรง จะมีคำว่า Sala ศาลา แล้วตามด้วยชื่อ อารมณ์ร้านอาหารไทยๆ ห้องพิกุล ห้องมะลิอะไรทำนองนั้น ไม่ใช่! โรง 1,2,3 แบบไทย



- โรงไม่ใหญ่มาก และดูไม่ค่อยสบาย ไม่สะใจเท่าโรงหนังในกทม.



- วัฒนธรรมการดูหนังฮอลลีวู้ด น่าจะไม่ได้เป็นที่นิยมเท่าไหร วันที่ดูหนังระดับยักษ์อย่าง Avengers 2 มีคนดูแค่ 20% ของโรงเท่านั้นเอง
- เก๋ สุดคือ โรงหนังยังมีการพักครึ่งเรื่องแบบละครเวทีด้วย โดยโรงหนังจะมีห้องน้ำ แบ่งชาย-ด้านซ้ายใต้จอ และหญิง-ด้านขวาใต้จอ (ตามรูป) / ตอนพักเปิดไฟสว่างเลย

- มีบริการป๊อปคอร์นเครื่องดื่มเช่นกัน ผู้ชมจะซื้อสองช่วง ทั้งก่อนเข้า และช่วงพัก เพราะทานหมดไปแล้ว ฮ่าๆ

รวมๆแล้วก็โอเคนะครับ ไม่ต่างอะไรกับเมืองไทย พิเศษตรงที่หนังมีพักครึ่งด้วย ผมเก็บภาพบรรยากาศเมือง Florence มาฝากด้วย ไว้มีอะไรแปลกๆจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ

ที่มา: http://pantip.com/topic/33571299
ขอบคุณกระทู้จากคุณ TravelChannel
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, บังไค, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากยังเยาว์นักหนอเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่