หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จัดกิจกรรมดี! ปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่อ่าวประจวบเพื่ออนุรักษ์ทุกเดือน ปลาได้จากบริจาคของพี่น้องประชาชนฯ

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

        ที่บริเวณสะพานปลาอ่าวประจวบหรือสะพานสราญวิถี กลุ่มอนุรักษ์อ่าวประจวบ กว่า 40 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่ทะเลอ่าวประจวบ เพื่อที่จะอนุรักษ์และจะขยายพันธุ์ สัตว์น้ำทะเล ให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการ ทำบุญสร้างกุศลเสริมบารมีให้กับชีวิต

        สืบเนื่องจากกลุ่ม ผู้ประกอบอาชีพชาวประมง ทั้งเรือเล็ก และเรือใหญ่ ประมงพาณิชย์ ได้มีการจับสัตว์น้ำ ไปเป็นจำนวนมาก ทั้งปลาเล็กและปลาใหญ่ รวมถึงการลักลอบจับสัตว์น้ำในช่วงฤดูปิดอ่าวทำให้ยอดปริมาณของสัตว์น้ำทะเล

  โดยเฉพาะ ปลาวัยอ่อนมีปริมาณลดลงและใกล้จะสูญพันธุ์ กลุ่มอนุรักษ์อ่าวประจวบ จึงได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเป็นการอนุรักษ์และขยายพันธุ์สัตว์น้ำให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเป็นการ ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนให้มีจิตใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการ สร้างความสามัคคีปรองดอง สร้างบุญทานบารมี เสริมดวงชะตาให้กับชีวิต

        สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่ได้นำมาใช้ในการจัดกิจกรรมของแต่ละเดือนได้มาจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนและสมาชิกในกลุ่มที่ได้ร่วมบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย เป็นทุนในการซื้อพันธุ์ปลา และพันธุ์สัตว์น้ำอื่นๆเพื่อนำมาปล่อย และบางส่วนก็ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากกรมประมงด้วย จึงอยากฝากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ว่าง และสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถ มาร่วมกิจกรรมกลุ่มได้เป็นประจำทุกเดือนที่สะพานสราญวิถีอ่าวประจวบแห่งนี้

ที่มา: http://news.thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่นเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยเกิดมาพึ่งเคยเห็น ปลาช่อนในสภาพแห้งตายแล้ว ฟื้นได้ไงแปลกมากๆ!?ว่าอยู่ถุงเท้าหายไปไหน..สุดท้ายมาเจอหลังเครื่องซักผ้าภาคเอกชน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 15% ต้อนรับค่าแรง 400 บาท พร้อมงัดสารพัดวิธีลดต้นทุน แรงงานส่อตกงาน😄 ชวนเข้ามาดูภาพที่พิสูจน์ว่าโลกของเราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง 🤔อุจจาระที่แพงที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่นสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนภาคเอกชน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 15% ต้อนรับค่าแรง 400 บาท พร้อมงัดสารพัดวิธีลดต้นทุน แรงงานส่อตกงาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ธันวา-พงศ์พรหม" ลั่น ทหารเรืออเมริกัน ขึ้นฝั่งเพื่อเที่ยวผู้หญิง แม้สร้างรายได้ แต่รู้สึกอาย"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยภาคเอกชน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 15% ต้อนรับค่าแรง 400 บาท พร้อมงัดสารพัดวิธีลดต้นทุน แรงงานส่อตกงานดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่น
ตั้งกระทู้ใหม่