หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ตัวละครชื่อดังในตำนานที่"ไม่มีตัวตน"อยู่จริง แต่คนทั่วโลกต่างเข้าใจผิดคิดว่า"มีอยู่จริง"

โพสท์โดย AdamS JaideE

มีตัวละครจากภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกันที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่หลายคนทั่วโลกต่างเข้าใจว่าพวกเขามีตัวตนอยู่บนโลกจริง ทั้งๆ ที่แม้จริงแล้วพวกเขาเป็นเพียงตัวละครในตำนานที่ไม่เคยมีจริงเลย เพียงแต่สร้างขึ้นมาโดยมีต้นแบบมาจากบุคคลในยุคนั้น หรือไม่ก็สร้างขึ้นมาจากตำนานเล่าขานที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ รวมทั้งสร้างขึ้นมาจากจินตนาการเท่านั้นเอง ซึ่งจะมีใครบ้างที่หลายคนเข้าใจผิดมาตลอด ไปชมกันเลย

1. เชอร์ล็อก โฮล์ม (Sherlock Holmes)

Sherlock Holmes เป็นตัวละครสำคัญจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง Sherlock Holmes ที่แต่งขึ้นโดย เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยส์ แพทย์ชาวสก็อตแลนด์ในศตวรรษที่ 19 - 20

โดย Sherlock Holmes มีต้นแบบมาจากแพทย์ชื่อ โจเซฟ เบลล์ ซึ่งเป็นแพทย์ที่เก่งกาจและมีความรู้กว้างขวาง เขาสามารถบอกการตายของศพได้เพียงแค่พิจารณาจากภายนอกเท่านั้น ดังนั้นนอกจากเป็นแพทย์แล้วเขายังคอยช่วยเหลืองานสอบสวนของตำรวจอีกด้วย

2. พระสันตะปาปาหญิงโจน

เป็นตำนานอันเก่าแก่ตั้งแต่ยุคกลาง และถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pope Joan (2009) โดยในตำนานเล่าว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งลุ่มหลงและชื่นชอบเกี่ยวกับศาสนาเป็นอย่างมาก ด้วยความชาญฉลาดและความสามารถทางการศึกษาทำให้เธอสามารถปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปในศาสนจักรจนได้รับเลือกให้เป็น พระสันตะปาปา

แต่สุดท้ายแล้วความลับก็ไม่มีในโลกว่ากันว่า สุดท้ายความก็แตกในระหว่างที่เธอขี่ม้าก็ได้ให้กำเนิดลูก และถูกจับได้ในที่สุดว่าเธอเป็นสตรีเพศ ทำให้ฝูงชนเกิดความโกรธแค้นและลงมือสังหารเธอจนเสียชีวิต

3. แจ็ค ดอว์สัน

เป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง Titanic ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ที่เรือ Titanic ชนภูเขาน้ำแข็งจนล่มจมอยู่ใต้มหาสมุทรนั้นจะเกิดขึ้นจริง แต่เหตุการณ์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์นั้นล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับได้สมมติขึ้นมาทั้งสิ้น แต่ก็เน้นสะท้อนให้เห็นถึงสภาพเรือไททานิคในสมัยนั้นจริง

4. ลุงแซม

เป็นตัวละครจากป้ายสัญลักษณ์ของอเมริกา ที่หลายคนอาจคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นไม่มีตัวตนอยู่จริงหรอก เป็นเพียงจินตนาการที่ทางอเมริกาสร้างขึ้นมาใช้ในการโฆษณาทางสงครามและการเมืองเท่านั้นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: บูเก้จัง, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, พ่อดอกไม้, จอมยุทธอินดี้, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, AdamS JaideE, ธนาคม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"จันจิ" โดนทัวร์ลง! เต้น RockStar บนทางม้าลาย..คนเห็นตอนถ่าย เข้ามาช่วยไว้ทันชาวเน็ตสับเละ!! เหล่าดาว TikTok แห่เต้น Rockstar ตามลิซ่าบนถนนเยาวราชสุดยอดวรรณกรรม สู่จอภาพยนตร์ครั้งแรก “โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง" 15 สิงหาคม นี้"น้ำหวาน" คุณแม่ของ "กระแต อาร์สยาม" ปลื้มปิติ! ได้ขึ้นร้องเพลงบวงสรวงพญานาคา
ตั้งกระทู้ใหม่