หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ตัวละครชื่อดังในตำนานที่"ไม่มีตัวตน"อยู่จริง แต่คนทั่วโลกต่างเข้าใจผิดคิดว่า"มีอยู่จริง"

โพสท์โดย AdamS JaideE

มีตัวละครจากภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกันที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่หลายคนทั่วโลกต่างเข้าใจว่าพวกเขามีตัวตนอยู่บนโลกจริง ทั้งๆ ที่แม้จริงแล้วพวกเขาเป็นเพียงตัวละครในตำนานที่ไม่เคยมีจริงเลย เพียงแต่สร้างขึ้นมาโดยมีต้นแบบมาจากบุคคลในยุคนั้น หรือไม่ก็สร้างขึ้นมาจากตำนานเล่าขานที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ รวมทั้งสร้างขึ้นมาจากจินตนาการเท่านั้นเอง ซึ่งจะมีใครบ้างที่หลายคนเข้าใจผิดมาตลอด ไปชมกันเลย

1. เชอร์ล็อก โฮล์ม (Sherlock Holmes)

Sherlock Holmes เป็นตัวละครสำคัญจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง Sherlock Holmes ที่แต่งขึ้นโดย เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยส์ แพทย์ชาวสก็อตแลนด์ในศตวรรษที่ 19 - 20

โดย Sherlock Holmes มีต้นแบบมาจากแพทย์ชื่อ โจเซฟ เบลล์ ซึ่งเป็นแพทย์ที่เก่งกาจและมีความรู้กว้างขวาง เขาสามารถบอกการตายของศพได้เพียงแค่พิจารณาจากภายนอกเท่านั้น ดังนั้นนอกจากเป็นแพทย์แล้วเขายังคอยช่วยเหลืองานสอบสวนของตำรวจอีกด้วย

2. พระสันตะปาปาหญิงโจน

เป็นตำนานอันเก่าแก่ตั้งแต่ยุคกลาง และถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pope Joan (2009) โดยในตำนานเล่าว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งลุ่มหลงและชื่นชอบเกี่ยวกับศาสนาเป็นอย่างมาก ด้วยความชาญฉลาดและความสามารถทางการศึกษาทำให้เธอสามารถปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปในศาสนจักรจนได้รับเลือกให้เป็น พระสันตะปาปา

แต่สุดท้ายแล้วความลับก็ไม่มีในโลกว่ากันว่า สุดท้ายความก็แตกในระหว่างที่เธอขี่ม้าก็ได้ให้กำเนิดลูก และถูกจับได้ในที่สุดว่าเธอเป็นสตรีเพศ ทำให้ฝูงชนเกิดความโกรธแค้นและลงมือสังหารเธอจนเสียชีวิต

3. แจ็ค ดอว์สัน

เป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง Titanic ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ที่เรือ Titanic ชนภูเขาน้ำแข็งจนล่มจมอยู่ใต้มหาสมุทรนั้นจะเกิดขึ้นจริง แต่เหตุการณ์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์นั้นล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับได้สมมติขึ้นมาทั้งสิ้น แต่ก็เน้นสะท้อนให้เห็นถึงสภาพเรือไททานิคในสมัยนั้นจริง

4. ลุงแซม

เป็นตัวละครจากป้ายสัญลักษณ์ของอเมริกา ที่หลายคนอาจคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นไม่มีตัวตนอยู่จริงหรอก เป็นเพียงจินตนาการที่ทางอเมริกาสร้างขึ้นมาใช้ในการโฆษณาทางสงครามและการเมืองเท่านั้นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: บูเก้จัง, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, พ่อดอกไม้, จอมยุทธอินดี้, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, AdamS JaideE, ธนาคม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หัวเราะจะบาปไหมคุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะกู้ภัยสุดทนสบทคำหยาบ “ yesแหม่ “ ด่า จยย.ย้อนศร หวิดชนกลางดึกคนมันรวยอ่ะค้าบ!วิดีโอไวรัลของมหาเศรษฐีดูไบพบศพชายเสียชีวิตบนรถไฟ หลังเวลาผ่านไปนาน 12 ชั่วโมงแปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณ10 เรื่อง ที่ฝรั่งบอกว่าเป็นเรื่องแปลกที่เพิ่งรู้จากเกาหลีดังแล้ว! "น้องยี่หวา" แม่ค้าไก่ทอด หน้าคล้าย "ลิซ่า"..ปังจนงานเข้าเต็มๆสาวเหยื่อน้ำกรดสองผัวเมีย ไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือสอง โดยคู่กรณียังไม่เยียวยา"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปเปิดเงินเดือนครูยุคใหม่!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจอกับตัว! โอนเงินมาผิด ต้องทำแบบนี้วิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023ศาลเลื่อนประกาศบทลงโทษ คดีจ่ายเงินปิดปากดาราหนังโ.ป๊ ของโดนัลด์ ทรัมป์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
ช่วยหนูด้วย! "ไอซ์ ปรีชญา" เผยติ๊กต๊อกโดนแบน..ให้เหตุผลว่ามีภาพโป๊เปลือยมหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2 Inside Out 2 รายได้อันดับหนึ่งทั่วโลกเป็นสัปดาห์ที่สามรวมทะลุ $พันล้าน เป็นเรื่องแรกของปีนี้วิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูป
ตั้งกระทู้ใหม่