หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แขร์พร้อมเล่าประสบการณ์ตำรวจเขียนใบสั่งข้อหาใส่รองเท้าแตะขับรถมันมีไหมครับข้อหานี้ใครรู้ตอบที

โพสท์โดย กิตตินันท์

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งตั้งข้อสงสัยหลังจากพี่ชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกใบสั่งข้อหาใส่รองเท้าแตะขับรถ โดยทวิตเตอร์ ‏@motorcyrubjang ได้โพสต์ภาพจากเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว ซึ่งได้โพสต์ข้อความไว้ว่า

"ผมขอประณามกับการกระทำของพวกที่มันได้กระทำกับพี่ชายของผมในวันนี้ ผมไม่รู้เรื่องกฎหมายหรอกครับ เพราะไม่ได้เรียนกฎหมายมา แต่กฎหมายหรือข้อกล่าวหานี้ มันมีด้วยเหรอครับใส่รองเท้าแตะผิดกฎหมาย หรือมันเป็นช่องทางของพวกๆ หากินกัน แล้วคนหาเช้ากินค่ำก็ไม่ต้องไปทำมาหากินกันแล้ว ต้องไปเป็นโจรทำเรื่องชั่วและละถึงจะเป็นเหมือนพวกมันแล้วจึงจะทำมาหากินได้ ข้อหาควายๆ ทั้งหลายขอให้มันไม่มีความเจริญชั่วลูกชั่วหลาน"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราว ที่มีคนเจอใบสั่งข้อหาใส่รองเท้าแตะขับรถ

ซึ่งในเวลาต่อมา เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ได้ออกมาชี้แจงและอธิบายเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยระบุว่า กรณีข้อหาใส่รองเท้าแตะขับรถ มักจะมีการแชร์กล่าวหาตำรวจอย่างผิด ๆ สำหรับผู้ขับขี่ยาพาหนะส่วนตัวทั่วไป สามารถสวมใส่รองเท้าแบบใดขับรถก็ได้ แต่สำหรับผู้ขับขี่รถบรรทุกนั้นมีกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจน

ซึ่งข้อกำหนดกฎหมายดังกล่าว ระบุว่า สำหรับผู้ขับขี่รถขนส่ง รถบรรทุก รถโดยสาร รถรับจ้างสาธารณะ ที่ต้องมีหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยของคนบนท้องถนน จะต้องแต่งกายสุภาพและสวมใส่รองเท้าหุ้มข้อหรือหุ้มส้น หรือใส่เครื่องแบบตามระเบียบของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซาอิ, เต้ยนะค๊าบบบบ, nkart, llHackll, ทรั้ง, PJHERO, คนทะเล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจนนี่ลบรูปผู้ชายคนนี้ก่อนลงโซเชียลในงาน"Met Gala2024"!!ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?สะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมายเตือนภัย! มิจฉาชีพมารูปแบบใหม่..พอสแกนจ่ายค่าไฟ ดูดเงินปั๊บทันที"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้วนักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดกินทุเรียนซักประมาณไหน ถึงกำลังดี ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไปNeuralink เผยอุปกรณ์ในสมองของอาสาสมัครคนแรกขัดข้อง กำลังพิจารณาถอดบางส่วนออก"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Neuralink เผยอุปกรณ์ในสมองของอาสาสมัครคนแรกขัดข้อง กำลังพิจารณาถอดบางส่วนออกสะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6จนท.อาวุโสเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังจัดปาร์ตี้lซ็กส์บนชายหาดนางเอกlอวี ดัง เตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังเปิดเผยข้อมูลชีวิตจริง
ตั้งกระทู้ใหม่