หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซึ้งหัวใจ "ครูเรือนแพ" ผู้เสียสละ!! ขอรับบริจาคเมล็ดพันธุ์-อาหารแห้ง เพื่อเด็กนร.6ชีวิต

โพสท์โดย กิตตินันท์

 

โลกออนไลน์แห่แชร์!!! เรื่องราวของ "ครูสามารถ" แห่งโรงเรียนเรือนแพ จ.ลำพูน ประกาศขอรับบริจาคอาหารแห้ง-เมล็ดพันธุ์พืชผัก เพื่อนำไปประกอบอาหารให้นักเรียน ด้านชาวเน็ตเตรียมส่งสิ่งบริจาคเพียบ เผยซึ้งน้ำใจครูผู้เสียสละคนนี้

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.58 บนโลกออนไลน์ "สมาชิกหมายเลข 1212664" สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ "จำภาพยนตร์เรื่องคิดถึงวิทยากันได้ไหมคะ? ครูสองและเด็กในเรื่องมีตนตัวจริงๆและตอนนี้อยากขอความอนุเคราะห์เรื่องพันธุ์พืชค่ะ"

 

โดยครูสอง และเด็กๆในภาพยนตร์ดังที่เจ้าของกระทู้กล่าวถึงนี้ คือ "ครูสามารถ สุทะ" ครูโรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน และเด็กนักเรียนทั้งหมด 6 ชีวิต ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  "Seng Bkk"  ได้นำเรื่องราวของครู-นักเรียนเรือนแพนี้ มาแชร์ลงโลกออนไลน์เพื่อขอรับบริจาคอาหารแห้ง-เมล็ดพันธุ์ผัก

 

เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า  "ครูสามารถ สุทะ  ครูโรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน อยากได้อาหารแห้ง(ไม่ใช่มาม่า) เมล็ดพันธุ์ผักเพื่อไปปลูกเป็นอาหารให้นักเรียน"  พร้อมแชร์ภาพถ่ายจากโรงเรียนเรือนแพ ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อวันที่ 1 ก.ย.58 ที่ผ่านมา และมีข้อมูลระบุว่าทั้งโรงเรียนมีนักเรียนทั้งหมดเพียง 6 คน เป็นชายล้วน แบ่งเป็นชั้นป.2 ทั้งหมด 3 คน , ป.4 ,ป.5 ,ป.6 ชั้นละ 1 คน และมีครูเพียง 1 คนเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสบอกต่อกัน เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือกันอย่างมากมายเพราะ โรงเรียนบ้านก้อจัดสรรเป็นพื้นที่ทุรกันดารอยู่ห่างไกลความเจริญ ขณะที่บางส่วนกล่าวถึงว่าไม่คิดว่าภาพยนตร์ดังอย่าง "คิดถึงวิทยา" จะมีอยู่จริง ซึ่งโรงเรียนบ้านก้อจัดสรรนี้เองที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

 

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังได้กล่าวชื่นชมหัวใจพ่อพิมพ์ของชาติผู้เสียสละคนนี้  แม้ว่าพื้นที่โรงเรียนจะอยู่ห่างไกลความเจริญเพียงไหน แต่ครูสามารถก็ไม่เคยคิดจะทิ้งนักเรียนแถมยังทุ่มเทชีวิตเพื่อนักเรียนของเขาด้วยหัวใจความเป็นครูอย่างแท้จริง ทั้งนี้สำหรับท่านสนใจร่วมแบ่งปันอาหารแห้งและเมล็ดพันธุ์ สามารถส่งไปได้ที่โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน 51110 หรือ ติดต่อไปที่ครูสามารถ เบอร์โทรศัพท์ 087-179-9506

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: PalmStick, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, amzabzaa, nkart, nuttun, John thongpoon, บังไค, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!สะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6เจนนี่ลบรูปผู้ชายคนนี้ก่อนลงโซเชียลในงาน"Met Gala2024"!!"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดเตือนภัย! มิจฉาชีพมารูปแบบใหม่..พอสแกนจ่ายค่าไฟ ดูดเงินปั๊บทันทีความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?นักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุด"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้วนักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดกินทุเรียนซักประมาณไหน ถึงกำลังดี ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไปNeuralink เผยอุปกรณ์ในสมองของอาสาสมัครคนแรกขัดข้อง กำลังพิจารณาถอดบางส่วนออก"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Neuralink เผยอุปกรณ์ในสมองของอาสาสมัครคนแรกขัดข้อง กำลังพิจารณาถอดบางส่วนออกสะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6จนท.อาวุโสเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังจัดปาร์ตี้lซ็กส์บนชายหาดนางเอกlอวี ดัง เตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังเปิดเผยข้อมูลชีวิตจริง
ตั้งกระทู้ใหม่