หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หุบเขาสกาดูร์ บอลติสถาน

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

ผจญภัยคาราโครัมไฮเวย์ หุบเขาสกาดูร์ บอลติสถาน
**เมืองสการ์ดู Skardu**
จากด่านพรมแดนคุนจีราบ เราย้อนกลับลงมาทางใต้อีก 461 กิโลเมตรเพื่อจะมายังเมืองสการ์ดู Skarduเมืองสการ์ดู Skardu แห่งแคว้นบอลติสถาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวที่ นิยมปีนเขาเดินป่า ในภาคเหนือของปากีสถาน มีภูเขาที่มีความสูงเกินกว่า 8,000 เมตรถึง 14 ยอด รวมถึงยอดเขา K2 ที่สูงเป็นอันดับสองของโลกอีกด้วย

ป้อมสการ์ดู Fort Skardu หรือ Kharphocho Fort เดินทางประมาณ 1 ชม. จากในตัวเมืองสการ์ดู สร้างโดยกษัตริย์แมคพอน โบคาห์ (Maqpon Bokha) แห่งราชวงศ์ Baltistan ผู้ก่อตั้งซึ่งนับถือศาสนาพุทธใน ขณะนั้นจนถึงสิ้นศตวรรษที่ 15 และกลายเป็นมัสยิดในศต.ที่ 16 ต่อมาถูกเผาทำลายโดยชาวซิกข์ในศตวรรษที่ 18

ป้อมสการ์ดูสร้างอยู่บนเนินเขาสูง 15 เมตร เหนือเมืองสการ์ดู จึงสามารถชมทัศนียภาพของหุบเขาสการ์ดูได้เป็นอย่างดี

ป้อมสการ์ดู ที่ตั้งตะหง่านเหนือลำน้ำสินธู

 

ป้อมสการ์ดู Fort Skardu หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า ป้อมคาโปโช Kharphocho Fort

ป้อมสการ์ดู

ป้อมสการ์ดู

ป้อมสการ์ดู

สการ์ดู Skardu แห่งแคว้นบอลติสถาน เมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน และความหลากหลายของผู้คนจากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ที่มักอพยพมาอยู่รวมกันที่นี่ ได้แก่ เผ่าชินส์ Shins, พาสชตันส์ Pashtuns, ปัญจาบ Punjabis, ฮุนซ่าคุสซ์ Hunzakuts และเผ่าอุยกูร์ Uyghur แต่ชนส่วนใหญ่จะเป็นชาวบัลติ-ธิเบต ซึ่งในอดีตเคยนับถือศาสนาพุทธ แต่ปัจจุบันได้หันมานับถือศาสนาอิสลาม บางครั้งจะเรียกเมืองนี้ว่าธิเบตน้อยของปากีสถาน

รีสอร์ทแชงกรีร่า ที่ริมทะเลสาบคาชูร่า Kachura Lake เป็นรีสอร์ทที่มีชือเสียงของสการ์ดู ทะเลสาบแห่งนี้รู้จักกันดีในนาม Shangrila Lake

ที่พักของรีสอร์ท

ทะเลสาบคาชูร่า

รีสอร์ทแชงกรีร่า ริมทะเลสาบคาซูร่า

ทะเลสาบคาซูร่า

ทะเลสาบคาซูร่า

ป้อมชิการ์ หรือ Shigar Fort Palace ภาษาบัลติ เรียกว่า Fong - Khar "Palace on Rock" ถูกสร้างโดยข่านฮัสซัน Hassan Khan ที่ปกครองในช่วงต้นศตวรรษที่ 17 สร้างอยู่บนแพลตฟอร์มที่สูง 5 เมตรจากพื้น ดินและส่วนหนึ่งล้อมรอบหินรูปทรงกรวยขนาดยักษ์ (จึงเป็นที่มาของชื่อ Fong - Khar หรือ"Palace on Rock")

อีกด้านหนึ่งของตัวป้อม

ส่วนที่เป็นโครงสร้างเก่าแก่ที่สุดมีอายุกว่า 400 ปี ชมห้องโถงใหญ่ ห้องพักอาศัย ที่ได้รับการบูรณะโครงการให้ยังคงเป็นสถาปัตยกรรมเดิมของอาคารให้มากที่สุด

ภายในป้อมจัดแสดงสิ่งของดั้งเดิมของป้อมนี้คล้ายเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม

สิ่งของที่แสดงภายในป้อม

ทะเลสาบแซตพารา Satpara Lake เป็นทะเลสาบหลักของหุบเขาสการ์ดู เป็นแหล่งจัดเก็บน้ำสำหรับเมือง และมีชื่อเสียงในเรื่องเป็นหนึ่งในทะเลสาบงดงามที่สุดในปากีสถาน

ทะเลสาบแซตพารายังเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และเป็นแหล่งที่มีปลาเทราท์ตามธรรมชาติ ทะเลสาบแซตทาราตั้งอยู่บนที่ราบสูง Deosai ( 4114 เมตร)

สะพานอลาม AlamBridge



 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, lilu, ซาอิ, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วแม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌สาเหตุที่น้องสาวมีกลิ่น และวิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวอย่างได้ผล??ขนน้องสาวมีไว้ทำไม? เอาออกดีไหม?lซ็กส์ดีขึ้น!! ขริบหนังหุ้มปลายน้องชๅย ช่วยให้หลั่งช้าลงจริงหรือ??
ตั้งกระทู้ใหม่