หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิคลดเสี่ยงติดเชื้อ !!!...จากห้องน้ำสาธารณะ

โพสท์โดย AdamS JaideE

เทคนิคลดเสี่ยงติดเชื้อ !!!...จากห้องน้ำสาธารณะ

 

► ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่มีความร้อนและความชื้นเหมาะสมกับการเจริญเติบโตของเชื้อโรคจำนวนมาก พบว่าอุณหภูมิโดยทั่วไปของห้องน้ำในออฟฟิศ และอาคารต่าง ๆ ในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 28-30 องศาเซลเซียส และความชื้นสัมพัทธ์ประมาณ 65-75 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเหมาะต่อการเจริญเติบโตของเชื้อโรคหลายชนิด
► ถ้าเข้าไปใช้แล้วไม่ดูแลความสะอาดของมือหรือผิวหนังที่อาจไปสัมผัสกับเชื้อที่ติดอยู่ในห้องน้ำ อาจทำให้เกิดการติดโรคได้ แต่การจะหลีกเลี่ยงไม่ใช้ห้องน้ำสาธารณะเลยก็เป็นเรื่องลำบาก เพราะคนทำงานส่วนใหญ่ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่ออฟฟิศหรืออยู่นอกบ้านวันละไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง เพื่อให้คุณเข้าห้องน้ำได้อย่างสบายใจและปลอดภัย เราจึงมีเทคนิคการเข้าห้องน้ำสาธารณะมาฝากกัน

► 1. เลือกห้องน้ำที่ไม่ค่อยมีคนใช้ ซึ่งมักจะเป็นห้องน้ำที่ไม่ได้อยู่ในแหล่งพลุกพล่าน เช่น ห้องน้ำในออฟฟิศชั้นที่มีพนักงานน้อย ๆ เป็นต้น

► 2. เลือกห้องน้ำที่โถชักโครกดูสะอาดที่สุด หลีกเลี่ยงฝารองนั่งที่เปียกชื้น และห้องที่ยังเห็นสิ่งปฏิกูลของผู้อื่นค้างอยู่ รวมถึงห้องที่มองเห็นผ้าอนามัยที่ไม่ได้ห่อทิ้งให้เรียบร้อย หรือไม่ได้อยู่ในถังที่มีฝาปิด

► 3. ใช้กระดาษชำระจับลูกบิดหรือกลอนประตูก่อนเปิด เพราะลูกบิดหรือกลอนจากด้านในห้องน้ำมักจะสกปรกกว่าเปิดจากด้านนอกห้องน้ำ เมื่อออกมาแล้วควรทิ้งกระดาษชำระชิ้นที่ใช้เปิดลูกบิดประตู ไม่ควรนำมาเช็ดมือต่อ

► 4. เมื่อทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรปิดฝาก่อนกดชักโครก เพื่อลดการฟุ้งกระจายของเชื้อโรคในอากาศที่อาจเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจได้ แต่ถ้าไม่มีฝาปิด ก็ควรหันหน้าไปทางอื่น และรีบออกจากห้องน้ำ ที่สำคัญ ก่อนกดชักโครกควรนำกระดาษมารองที่ปุ่มชักโครกก่อนกดแล้วทิ้งลงถังขยะ

► 5. ควรใช้แอลกอฮอล์แบบพกติดตัวฉีดฝารองนั่ง แล้วใช้กระดาษชำระเช็ดบริเวณฝารองนั่งให้สะอาดถึงแม้จะดูเหมือนสะอาดอยู่แล้วก็ตาม หรือใช้กระดาษชำระมารองก่อนนั่งก็ได้ แต่ถ้ายังกังวลไม่อยากให้ก้นสัมผัสกับฝารองนั่ง ก็ควรใช้วิธีย่อขาเหมือนกำลังจะนั่งยอง ยกก้นให้อยู่เหนือโถรองนั่งประมาณ 6 นิ้ว ควรถอดกางเกงลงมาแค่ระหว่างเข่ากับเท้า ระวังไม่ให้ลงมากองที่พื้นห้องน้ำ

► 6. หลังเข้าห้องน้ำควรล้างมือทุกครั้ง โดยล้างให้ถูกต้องตามหลักวิธีการล้างมือที่ต้องล้างทุกนิ้ว ซอกนิ้ว ฝ่ามือ และหลังมือ แล้วเช็ดให้แห้งด้วยกระดาษที่เตรียมไว้ หรือถ้าเป็นผ้าเช็ดมือที่ดึงลงมาจากเครื่อง ควรดูให้แน่ใจก่อนใช้ว่าผ้านั้นสะอาด หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องเป่ามือแบบร้อน เพราะความร้อนและความชื้นจะทำให้เชื้อแบคทีเรียที่อยู่บนพื้นห้องน้ำเจริญเติบโตได้ดีมาก

► 7. สุดท้ายก่อนออกจากห้องน้ำควรใช้กระดาษเช็ดมือหมุนลูกบิดประตู เพราะคนที่ใช้ห้องน้ำก่อนหน้าคุณเขาอาจจะไม่ได้ล้างมือก็ได้

► การใช้กระดาษชำระจับลูกบิด กลอนประตู ปุ่มกดชักโครกอาจอาจฟังดูวุ่นวาย และถ้าไม่สะดวกอาจใช้วิธีล้างมือให้สะอาดทุกครั้งหลังออกจากสุขา เพราะการขัดและถูด้วยสบู่ล้างมือด้วยวิธีที่ถูกต้อง สามารถทำให้เชื้อแบคทีเรียบนมือลดลงได้ และสามารถลดการติดเชื้อได้ถึงหนึ่งในสามของการเกิดโรคทีเดียว

► ที่มา : นิตยสาร Happy+ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท, bedtaledidea.blogspot.com
 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: พระเจ้ามายา, Tabebuia, MuayMuaythai, Thorsten, PJHERO, ซาอิ, nkart, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เขมรเคลมอีก! อ้าง 'พระพุทธสิหิงค์' ที่วิหารลายคำ เชียงใหม่ เคยเป็นของเขมร?"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผลไม้ 10 ชนิด ที่คนเป็นโรคไต ห้ามกินฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!สฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณโรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาlซ็กส์ศาสตร์ เทคนิคทำให้คุณผู้หญิงถึงจุดสุดยอดอิสราเอลปิด GPS ทำไม? เบื้องหลังเหตุการณ์และผลกระทบ
ตั้งกระทู้ใหม่