หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองโบราณลี่เจียง หรือ Dayanzhen เมืองโบราณของชาวนาซี

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

เมืองโบราณลี่เจียง หรือ Dayanzhen เมืองโบราณของชาวนาซี 

เมืองโบราณลี่เจียง หรือ Dayanzhen เมืองโบราณของชาวนาซี เป็นเมืองเก่าที่ตั้งอยู่ริมลำธาร มีอายุย้อนหลังไปถึงราชวงศ์หยวนกว่า 800 ปีมาแล้ว เมืองโบราณนี้ก่อสร้างด้วยไม้ ไม่มีกำแพงเมือง เป็นอาคารยาว ต่อเนื่องกันไปตามลำธารแผ่กระจายจนเกิดเป็นเมืองขนาดใหญ่ ทั้งเมืองคือมรดกโลกที่ได้รับการประกาศจากยูเนสโก้ ถือว่าเป็นเมืองโบราณที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ที่สำคัญเมืองนี้ยังมีชีวิต เดินทอดน่อง ลัดเลาะไปตามซอกซอยสัมผัสเสน่ห์โบราณเต็มที่ ตามร้านขายของที่ระลึก มีอักษรตงปาเป็นเอกลักษณ์บนสินค้าทุกชิ้น ทั้งยังประดับประดาเมืองด้วยอักษรตงปาของชาวน่าซีเช่นกัน โดยเฉพาะที่ตลาดซื่อฟางเจีย ซึ่งเป็น ตลาดสำคัญของเส้นทางใบชาที่ผ่านเมืองนี้มาหลายร้อยปีนั้น เต็มเปี่ยมไปด้วย กลิ่นอายของวัฒนธรรมดั้งเดิมของลี่เจียงซึ่งถูก อนุรักษ์จากรุ่นสู่รุ่น

เมืองโบราณลี่เจียง Dayanzhen

เมืองโบราณลี่เจียง Dayanzhen

เมืองโบราณลี่เจียง Dayanzhen

เมืองโบราณลี่เจียง Dayanzhen

เมืองโบราณลี่เจียง Dayanzhen

เมืองลี่เจียง Lijiang

เมืองลี่เจียง Lijiang

Impression Lijiang ของผู้กำกับชื่อดัง “จางอวี้โหมว ” เป็นการแสดงกลางแจ้งบนความสูงกว่า 3,000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ณ โรงละครที่ออกแบบคล้ายโคลอสเซี่ยมกลายๆ โดยมีภูเขา หิมะมังกรหยกเป็น
ฉากหลัง ด้วยแสง สี เสียง และการแต่งกายตระการตา จากการรังสรรค์ของ ผู้กำกับชื่อก้องโลก จาง อวี้ โหมว ได้เนรมิต เวทีขนาดใหญ่สีแดงอิฐ ใฃ้นักแสดงซึ่งเป็นชาวชนเผ่ากว่า 600 ชีวิต จาก 16 หมู่บ้าน มา
เป็นนักแสดงสมัครเล่น ร้อง เล่น เต้นรำ บอกเล่าวิถีชีวิตของ ชาวนาซี (naxi) และโมซัว (mosuo) คนพื้นเมืองดั้งเดิมของลี่เจียงอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้ special effect มีภูเขาหิมะมังกรหยกเป็นฉากหลัง ทำให้ผู้ชม
รู้สึกได้สัมผัสวิถีของชนพื้นเมืองอย่างแท้จริง

Impression Lijiang

Impression Lijiang

Impression Lijiang

Impression Lijiang

Impression Lijiang

Impression Lijiang

Impression Lijiang

พระราชวังมู่ Mu Palace ซึ่งมีลักษณะคล้ายพระราชวังโบราณที่ปักกิ่งย่อส่วนลงมา เรือนพักอยู่ในแนวตรง ตรงกลางเป็นเรือนของผู้ปกครอง ส่วนปีกซ้ายและขวาเป็นเรือนคนในตระกูลและบริวาร สร้างขึ้นเมื่อเวลา
ประมาณ 800 ปีก่อน ซึ่งถือเป็นวังที่สวยที่สุดของประเทศจีน

พระราชวังมู่ Mu Palace

อุทยานน้ำหยก Jade Water Park สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของลี่เจียง สถานที่แห่งนี้เป็นหัวใจทางด้านวัฒนธรรมของชนเผ่าน่าซี กลมกลืนกับธรรมชาติที่งดงาม อันประกอบด้วย ประตูสวรรค์ ซึ่งมีรูปปั้นแกะ
สลักด้วยไม้ ข้างขวาเป็นพ่อ ข้างซ้ายเป็นแม่ และน้ำตกมังกร ที่ไหลหลั่งไปตามไหล่เขา แบ่งได้เป็น 3 ชั้น ชั้นแรกมีชื่อว่า “มังกรออกถ้ำ” ชั้นที่สองมีชื่อว่า “มังกรเล่นน้ำ” ชั้นที่สามมีชื่อว่า “มังกรโบยบิน ” และยังมี
ต้นไม้เทวดา ซึ่งเป็นที่สักการะบูชาของคนในพื้นที่ มีอายุมากกว่า 500 ปี

ไป๋สุ่ยเหอ Baisuihe Waterfall หรือ ธารน้ำขาว หรือ น้ำตกไป๋สุย ธารน้ำที่เป็นเชิงชั้นหินปูนเป็นสีขาว หลดหลั่นลงมางดงาม ดุจจำลองความงดามของ อุทยานธารขาว กับ หวงหลงมาไว้รวมกัน

ไป๋สุ่ยเหอ Baisuihe Waterfall

ไป๋สุ่ยเหอ Baisuihe Waterfall

ไป๋สุ่ยเหอ Baisuihe Waterfall

วัดอวี้เฟิง Yufeng Temple ซึ่งเป็นวัดลามะทิเบตที่เก่าแก่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1756 ภายในบริเวณวัดจะปลูก ต้นฉาฮวา หรือคามิเลียขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ชนิดหนึ่งมีดอกคล้ายกุหลาบ บางต้นมีอายุเก่าแก่ร่วม
600 ปี และสามารถออกดอกได้มากถึงครั้งละ 10,000 ดอก

วัดอวี้เฟิง Yufeng Temple

วัดอวี้เฟิง Yufeng Temple

วัดอวี้เฟิง Yufeng Temple

สวนสาธารณะเหยหลงถาน Heilongtan หรือ สระน้ำมังกรดำ Black Dragon Pool ที่นี่คือจุดชมวิวภูเขาหิมะมังกรหยก ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองลี่เจียง เพราะทัศนีย์ภาพของที่ทั้งทะเลสาบที่มีน้ำใสเหมือน กระจก มีเก๋งจีนกับสะพานข้ามทะเลสาบเป็นองค์ประกอบโดยมีฉากของภูเขาหิมะมังกรหยกอยู่ด้านหลัง เป็นภาพ ที่ได้รับการตีพิมพ์จากช่างภาพนานาประเทศที่เดินทางได้มาเยื่อนเมืองลี่เจียงแห่งนี้

สระน้ำมังกรดำ Black Dragon Pool

สระน้ำมังกรดำ Black Dragon Pool

สระน้ำมังกรดำ Black Dragon Pool

สระน้ำมังกรดำ Black Dragon Pool


ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่

https://www.facebook.com/planetbluetravel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: I Love Pixel, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, vho, ~ซาตานตกสวรรค์~, ซาอิ, amzabzaa, บังไค, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ผู้ชาย ชอบให้ผู้หญิงเลียตรงจุดไหน??วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม
ตั้งกระทู้ใหม่