หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้ามสวมแหวนนิ้วกลาง ข้อห้ามโบราณที่ควรรู้

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

หากพิจารณาจากหลายๆข้อห้ามของคนโบราณ ดูเหมือนว่าการสวมแหวนก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่เราไม่ควรละเลยเช่นกันนะคะ ตามความเชื่อในเรื่องการสวมแหวนจากหลักวิชาการหัตถศาสตร์ของไทย ได้อธิบายเกี่ยวกับข้อห้ามในเรื่องของการสวมแหวนว่า... เหตุใดคนโบราณไม่นิยมสวมแหวนนิ้วกลาง ดังต่อไปนี้ 

        นิ้วกลาง เป็นนิ้วของดาวเสาร์... 

       ถ้านิ้วกลางยาวแสดงว่าเป็นคน รักความสงบ ชอบการศึกษา 

       ถ้านิ้วกลางเป็นสี่เหลี่ยมและหนา แสดงว่ามีความคิดลึกซึ้ง 

       ถ้านิ้วกลางสั้นหรือมีตำหนิ จะไม่เอาใจใส่เรื่องใด 

       ถ้านิ้วกลางยาวกว่าฝ่ามือ เป็นผู้รอบคอบดี 

       ถ้านิ้วกลางสั้นกว่าฝ่ามือ เป็นคนใจร้อน มักตกลงใจเร็ว 

        นิ้วกลาง เป็นนิ้วที่มีความสำคัญเพราะเป็นนิ้วที่รับเส้นโชคอันหมายถึงอาชีพและวิถีทางแห่งชีวิต และเป็นนิ้วที่แสดง ถึงนิสัยโดยตรง 

        และอีกตำราได้ทำนายไว้ว่า

       ถ้านิ้วกลางยาวเกินไปเป็นคนเซื่องซึม ถ้าสั้นเกินไปเป็นคนรุกราน อยู่ไม่สุข ตรงจึงจะดี ถ้าไม่ตรงเป็นคนมีอัตตทิฏฐิคือถือตนเป็นใหญ่ ถ้าแอ่นหงายไปข้างหลังมาก มักขัดสนหรือ กำพร้าบิดามารดามาแต่น้อย ถ้ามีเส้นคาดรอบวงนิ้ว แม้สุขแต่ก็ทุกข์ทางใจมีรอยก่ายไขว้กันตรง ข้อหรือเป็นกากบาท ไม่ดี มีตำหนิหรือพิการ มักอยู่ห่างจากมารดา 

        ดังนั้นการที่เราสวมใส่แหวนที่นิ้วกลาง ก็เหมือนกับการเอาอะไรมารัดตรงนิ้วกลาง ท่านถือว่าว่าไม่เหมาะไม่ควร และเราควรปฎิตามเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของเราเอง

ที่มา: http://news.thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Yang TianLiang, จอมยุทธอินดี้, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สะดุ้งเลย!! นอนมา 5 ปีเพิ่งรู้ว่าทำมาจากผ้า รพ.เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านApple ออกมาขอโทษแทบไม่ทัน หลังโฆษณาไอแพดใหม่ถูกเผยแพร่"เอกชัย" ฟาดแรง "ลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง"..ไม่รู้หมายถึงใคร ?"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทยญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?นักร้องดัง "ควอน อึนบี" กำลังคัมแบคอีกครั้ง!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่