หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมือง ตานตง Dandong มณฑลเหลียวหนิง

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

อัศจรรย์ถิ่นแมนจูเรีย สระสวรรค์ฉางไป่ซาน ยามใบไม้เปลี่ยนสี
**เมือง ตานตง Dandong** มณฑลเหลียวหนิง
เมื่อเดินทางจากเมืองเปิ่นซี ลงมาทางใต้ 210 กม. ก็จะพบเมืองนี ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามประเทศเกาหลีเหนือ โดยมีแม่น้ำยาลูเป็นพรมแดนธรรมชาติ และเป็นจุดสิ้นสุดของกำแพงเมืองจีนทางทิศตะวันออก

 

แม่น้ำย่าลูเจียง Yalu River ได้ชื่อว่ายาลู่เจียงเพราะแม่น้ำมีสีเขียวเหมือนหัวเป็ด ไหลมาจากภูเขาฉางไป๋ซาน มีความยาว 795 กิโลเมตร

แม่น้ำนี้เป็นพรมแดนธรรมชาติกั้นเมืองตานตงของจีนกับ เมืองซินอึยจู ของเกาหลีเหนือ

ทัศนียภาพของแม่น้ำที่เป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว

มีสะพานข้ามแม่น้ำเป็นทางเชื่อมสองแห่ง สะพานแห่งแรกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1909 จนกระทั่งเกิดสงครามระหว่างเกาหลีกับสหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ.1950 สะพานแห่งนี้จึงถูกทำลายโดยระเบิดเหลือเพียงแต่ตอม่อ
เท่านั้น จนเป็นที่มาของชื่อสะพานว่า "สะพานหัก" (ต้วนเฉียว) ส่วนสะพานแห่งที่ 2 สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1940 มีความยาวทั้งสิ้น 940 เมตร เป็นสะพานที่ใช้คมนาคมได้ทั้งทางรถไฟและทางบก จึงมีความสำคัญ
สำหรับการคมนาคมของทั้งจีนและเกาหลีในปัจจุบัน

สะพานที่เรียกว่า "สะพานหัก" จากการถูกทำลายโดยระเบิดในสงครามเกาหลี เหลือไว้เป็นเสมือนซากแห่งความทรงจำของสงคราม

รถไฟจากประเทศจีนกำลังข้ามพรมแดนไปยังเกาหลีเหนือ

อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี ที่ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือในตานตง, ใกล้ถนนเถาหยวน เป็นสไตล์หออาคาร อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี เป็นเพียงหนึ่งเดียวที่สะท้อนให้เห็นถึง สงครามเกาหลีอย่างเต็มรูปแบบของ
ประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในเดือนตุลาคมปี 1958 , ในปี 1993 ได้มีการเปิดพิพิธภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ

อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี

กำแพงเมืองจีนหู่ซาน Hushan Great Wall ตั้งอยู่บนเขาหู่ซาน หรือ เขาเสือ ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนจีนและเกาหลีเหนือ สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง ค.ศ.1469 เป็นจุดเริ่มต้นของกำแพงเมืองจีนที่มีความยาวทั้งหมด 8851.8 กิโลเมตร

สามารถชมทัศนียภาพของแผ่นดินเกาหลีเหนือได้อย่างใกล้ชิด โดยมีคลองกว้างประมาณ 5 เมตรกั้นแบ่งเขตแดน

กำแพงเมืองจีนหู่ซาน

เมือง ตานตง Dandong ตั้งอยู่ตรงข้ามประเทศเกาหลีเหนือ โดยมีแม่น้ำยาลูเป็นพรมแดนธรรมชาติ และเป็นจุดสิ้นสุดของกำแพงเมืองจีนทางทิศตะวันออก

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Kwanhaha, vho, โยนี, xoxo gossipgirl, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่