หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองวืสบูร์ก Würzburg - โบสถ์นีอูมุนสเตอร์ Neumünster church

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

ชิมไวน์อัลซาซ ดื่มเบียร์บาวาเรีย ชมใบไม้เปลี่ยนสีป่าดำ
**เส้นทางสายโรแมนติก Romantic Road** เริ่ม ณ เมืองนี้ เมืองแรกของแคว้นบาวาเรีย Bavaria บนเส้นทางนี้หลังจากร่ำลาจุดสุดท้ายของเขตอุทยานแห่งชาติป่าดำเราก็มาถึง เมืองวืสบูร์ก Würzburg เป็น เมืองตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเมน Main

ซึ่งบรรดาสถาปัตยกรรมในเมืองนี้เป็นล้วนเป็นสไตล์บาร็อค เลยได้สมญาว่าเป็น Baroque City ภูมิประเทศเป็นเนินเขาและไร่ไวน์ นอกจากนั้นยังถือเป็นเมืองแห่งบิชอบ Bishop เพราะในอดีตนั้นได้ตกอยู่ภายใต้การปกครองของฝ่ายศาสนามาโดยตลอด ดั้งเดิมก็ถูกค้นพบโดยคณะมิชันนารีชาวไอริชตั้งแต่ปี 868

ต่อมาในปี 742 ก็มาถึงสมัยของเซนต์บอนนิเฟซ St. Boniface จนกระทั่งในปี 1030 เมืองนี้ก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งบิชอปออฟวูซ์บูร์ก Bishops of Würzburg และในปี 1631 ก็ตกอยู่ในอำนาจกษัตริย์กุสตาฟ อดอล์ฟ แห่งสวีเดน Gustav Adolf of Sweden ต่อมาในปี1814 ก็ถูกรวมเข้า เป็นส่วนหนึ่งของแคว้นบาวาเรีย Bavaria

 

วืสบูร์ก Würzburg เป็นเมืองตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเมน Main ซึ่งบรรดาสถาปัตยกรรมในเมืองนี้เป็นล้วนเป็นสไตล์บาร็อค เลยได้สมญาว่าเป็น Baroque City ภูมิประเทศเป็นเนินเขาและไร่ไวน์ นอกจากนั้นยังถือเป็น เมืองแห่งบิชอบ Bishop

เพราะในอดีตนั้นได้ตกอยู่ภายใต้การปกครองของฝ่ายศาสนามาโดยตลอด ดั้งเดิมก็ถูกค้นพบโดยคณะมิชันนารีชาวไอริชตั้งแต่ปี 868 ต่อมาในปี 742 ก็มาถึงสมัยของเซนต์บอนนิเฟซ St. Boniface จนกระทั่งในปี 1030 เมืองนี้ก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งบิชอปออฟวูซ์บูร์ก Bishops of Würzburg

จนกระทั่งในปี 1631 ก็ตกอยู่ในอำนาจกษัตริย์กุสตาฟ อดอล์ฟ แห่งสวีเดน Gustav Adolf of Sweden และในปี1814 ก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแคว้นบาวาเรีย Bavaria

สะพานอัลเตอะ เมนบรึก Alte Mainbr?cke ข้ามแม่น้ำเมน จุดเด่นของสะพานนี้คือมีรูปปั้นนักบุญเรียงรายสองข้างทาง แบบเดียวกับสะพานชาร์ลบริจ Charles Bridge ที่กรุงปราก

ปราสาทมารีนแบร์ก Fortress Marienberg ถือเป็นแลนด์มาร์คของเมือง ตั้งอยู่บนเนินเขา

โดมเซนต์กิเลียน Dom St. Kilian ถือเป็นโบสถ์สไตล์โรมันเนส Romanesque ใหญ่เป็นอันดับสี่ของเยอรมัน

ตัวเมืองวีสบูร์ก

ตลาดนัดเมืองวีสบูร์ก

โบสถ์นีอูมุนสเตอร์ Neumünster church สไตล์โรมันเนส Romanesque ซึ่งเป็นแบบโรมันและไบแซนไทม์ประกอบกัน สไตล์ที่ปรากฎในช่วงศตวรรษที่ 11 และ 12

ภายในโบสถ์นีอูมุนสเตอร์

The Resident Palaceไฮไลท์ของเมืองนี้ หรือ วังของปริ๊นซ์ บิชอป Resident Palace เป็นวังขนาดใหญ่โตสไตล์บาร็อค โดยผู้ที่สั่งให้สร้างคือปริ๊นซ์ บิชอป Johann Philipp Franz von Sch?nborn โดยเป็นผล งานของออกแบบของ Blthasar Neumann ในปี 1720 – 1744

โดยมีศิลปินที่มีส่วนร่วมอีก 2 คน คือ L. von Hildebrandt of Vienna และ M. von Welsch of Mainz ขึ้นทะเบียนมรดกโลกของยูเนสโก ไฮไลท์ จะอยู่ที่ภาพเขียนบนเพดานตรงบันไดทางขึ้น ซึ่งได้ชื่อว่าสวยที่สุดในยุโรป

ภาพเขียนบนเพดานตรงบันไดทางขึ้น ในวังของปริ๊นซ์ บิชอป

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: บังไค, บูเก้จัง, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีอินเดียประสบปัญหาสุนัขจรจัดมีเยอะมากๆ จนเริ่มคุกคามสัตว์ป่าได้แล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยกินชานมไข่มุก แก้วเรียงกัน " สูงกว่าตึกไทเป 101 ถึง 27 เท่า "ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌สาเหตุที่น้องสาวมีกลิ่น และวิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวอย่างได้ผล??ขนน้องสาวมีไว้ทำไม? เอาออกดีไหม?
ตั้งกระทู้ใหม่