หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวังบิล 3G ของคุณไว้ให้ดี! IOS9 ปรับไอโฟนเปลี่ยนเป็น 3G อัตโนมัติเมื่อ Wifi สัญญาณแย่

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

6014-large-white-page3

เชื่อว่าเรื่องของค่าใช้จ่ายในการใช้ 3G ถือเป็นปัญหาคู่ใจของพวกเราชาวไอโฟนกันทั้งหลาย ดูคลิปอะไรเพลินๆ ไปเสียหน่อยไม่ทันไร เครือข่ายเจ้าประจำก็ส่ง SMS มาเตือนแจ้งว่ายอด 3G ใกล้หมด ให้ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มกันอีกแล้ว ยิ่งล่าสุด เมื่อ IOS9 ปรับระบบการใช้ Cellular Data ในไอโฟนใหม่ ยิ่งต้องเพิ่มความระวัง แม้ขณะเราใช้ Wifi อยู่ก็ตาม

ล่าสุด ทางบริษัท Apple ได้เปิดเผยว่า IOS9 ได้ทำการปรับปรุงระบบบางอย่างในการใช้อินเตอร์เน็ต โดยทางผู้พัฒนาเชื่อว่า อินเตอร์เน็ตที่เสถียรจะสามารถทำให้คุณเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงได้เพิ่มระบบที่จะทำการตรวจเช็คสัญญาณไวไฟของคุณอยู่ตลอดเวลา และเมื่อใดที่สัญญาณไวไฟของคุณไม่มีความเสถียร เจ้าระบบตัวนี้ก็จะทำการตัดเข้าระบบ Cellular Data ทันที เพื่อให้การเชื่อมต่อของคุณไม่ติดขัด และมีคุณภาพเสมือนไม่มีอะไรมาขัดจังหวะเลย

ความน่ากลัวของเจ้าระบบใหม่นี้ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะครับ ถึงแม้ว่าสัญญาณไวไฟของบ้านคุณจะแรงแค่ไหนก็ตาม แต่หากคุณเดินไปในจุดที่อับสัญญาณ เช่น เข้าห้องน้ำ เดินไปหลังบ้าน ซึ่งอาจทำให้ไวไฟของคุณไม่เสถียร เจ้าระบบตัวนี้ก็จะทำการเปลี่ยนระบบสัญญาณการใช้อินเตอร์เน็ตของคุณ จากไวไฟ ให้เข้าสู่ระบบ Cellular Data ทันที และหากคุณเผลอ หลังจากนั้นคุณดูคลิปอะไร ก็จะเป็นการใช้สัญญาณ 3G ทั้งสิ้น กว่าคุณจะรู้ตัว ก็คงจะเป็นตอนที่ SMS ของเครือข่ายส่งมาแจ้งว่ายอด 3G ของคุณกำลังจะหมดแล้วนั่นเอง

ก็ต้องรอดูของจริงกันต่อไป ถ้าเป็นจริงขึ้นมา ในอนาคตแม้เราจะใช้สัญญาณไวไฟอยู่ ก็คงต้องคอยดูว่า iPhone ของกำลังเชื่อมต่อกับไวไฟหรือ 3G อยู่กันแน่ เพราะถ้ามันหมดขึ้นมาเมื่อไหร่ นอกจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ 3G Unlimited package แล้ว อาจต้องเจอกับอาการ Edge กันตั้งแต่ต้นเดือน ชีวิตคงช้าลงไปเยอะเลยทีเดียวเชียว

ที่มา: http://www.unlockmen.com/be-careful-your-3g/
Source : techcrunch.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวเผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีรีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่