หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จับแล้ว! ต่างด้าวแงะหอยมือเสือเกาะหลีเป๊ะ ทำปะการังเสียหาย

โพสท์โดย กิตตินันท์

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊ค Ekarat Be-side ได้มีการโพสต์ภาพชาวแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา หลายคนกำลังใช้อุปกรณ์เป็นเหล็กแข็งงัดแงะหอยมือเสือ ที่เกาะติดกับปะการังจนทำให้ปะการังแตกหักเสียหาย หลายจุดบริเวณหน้าอ่าวประมง เกาะหลีเป๊ะ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ระบุว่า..

"ช่วยด้วย เกาะหลีเป๊ะป่วยหนัก ( Sickness of ko lipe ) สดๆร้อนๆยามอาทิตย์ตก และน้ำทะเลลดปะการังโผล่ คนงานรีสอรท ที่เป็นพม่าและคนไทยรวม 15 คน ใช้ชะแลงงัดแงะจนปะการังแตก ห้ามก็ไม่ฟังภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมงพบซากหอยไม่น้อยกว่า 20 ชีวิตถูกงัดแงะทิ้งไว้และปะการังพังจนประเมินค่ามิได้ ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรกและครั้งเดียว เราควรจรรโลงชีวิตด้วยธรรมชาติและควรรักษาดูแลมัน เพื่อนๆช่วยแชร์และฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผู้รับผิดชอบลงช่วยเหลือด้วยเถิด"

ล่าสุด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมชาวเมียนมา 2 คนที่ได้ลงไปจับงัดแงะหอยมือเสือและปะการังจนได้รับความเสียหาย ซึ่งก้ได้มีการนำชาวพม่า 2 รายลงไปชี้จุดบริเวณที่ลงไปงัดแงะเพื่อสำรวจความเสียหายต่อไป


ขอบคุณที่มา :::: facebook :: Ekarat Be-side

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Unwanted, Ployza, เต้ยนะค๊าบบบบ, ชิวชิว, ยางามิ ไลท์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!รู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกโมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆสิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!โจวเหวินฟะ กับบทบาทโจโฉที่อ่อนโยนใน The Assassins(2012)"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน ! เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานยาง นครศรีฯ | มีคลิปชายชราคุกเข่าลงเพื่อหยุดรถบนทางด่วนและช่วยชีวิตคนได้มากมายแผ่นดินถล่มบนทางด่วนเมย์ต้า มณฑลกวางตุ้ง คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 48 ศพโครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!
ตั้งกระทู้ใหม่