หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประสบการณ์จริงของคนต่างชาติ ในเมือง Melbourne ออสเตรเลีย… ว่าควรทำตัวยังไง!?

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย ไก่อ้วน

ในคราวนี้เรามีข้อมูลของนักศึกษาต่างชาติชาวปากีสถาน ที่ได้มีโอกาสไปเรียนต่อในเมือง Melbourne ประเทศออสเตรเลีย และต้องเผชิญกับการปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบชีวิตที่นั่น มาบอกเล่าเป็นประสบการณ์และเทคนิคดีๆที่น่าสนใจให้เราได้รู้กันล่ะ….

 

melbourne

1. เตรียมรับมืออากาศในเมลเบิร์น 4 ฤดูในวันเดียว!!
หลายๆเมืองทั่วโลกก็เหมือนเมลเบิร์น คือมี 4 ฤดูกาล แต่ที่ต่างออกไปคือเมืองนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในวันเดียว เราอาจจะเห็นท้องฟ้าแจ่มใสตอนออกจากบ้าน พอยืนรอรถเมล์อยู่ดีๆก็เกิดฝนตกหนัก พอตอนเที่ยงฝนหยุดก็อาจจะมีลมหนาว ต่อด้วยอากาศร้อนสุดๆตอนบ่ายได้

เพราะฉะนั้น ควรจะเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับสภาพอากาศได้ทุกรูปแบบ อย่างน้อยพกร่มสักอันไว้ในกระเป๋าก็ยังดี จะช่วยให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาฝนตกแบบฉับพลันไปได้ล่ะ

 

melbourne3

2. ขนส่งมวลชน ‘ตรงเวลา’ สุดๆ
ที่อื่นๆในโลก (โดยเฉพาะเมืองไทย) ที่ขนส่งมวลชนจะมาไม่ตรงเวลาและปล่อยให้เราต้องยืนคอยหลายครั้ง แต่ในเมืองนี้หากแอพพลิเคชั่น หรือตารางเวลาอะไรสักอย่างบอกเราว่าจะมาเวลาไหน เชื่อเลยว่า 95% มันมาตรงเวลา และออกไปยืนรอรถตามกำหนดเวลาได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาคอยให้เมื่อย

 

melbourne2

3. ทำตามกฎที่คนอื่นทำอย่างเคร่งครัด
ในฐานะคนต่างชาติ แนะนำว่าควรทำตามกฎของประเทศออสเตรเลียอย่างเคร่งครัด ตัวอย่างเช่น การขับรถไม่เกินความเร็ว ไม่ฝ่าไฟแดง ขับในเลนตัวเอง เพราะกฎหมายที่นี่เค้าเข้มและเอาจริงนะจ๊ะ ผิดทีอาจจะโดนปรับบานเลยล่ะ

 

melbourne4

4. พร้อมรับมือกับวัฒนธรรมที่ไม่มีคำว่า ‘อาวุโส’
ในประเทศแถบตะวันออก จะมีวัฒนธรรมการเคารพผู้อาวุโสคล้ายๆกัน ซึ่งในออสเตรเลียนั้น แม้คนจะอายุห่างกัน 20 ปีก็ยังเรียกกันเป็นเพื่อน เพราะฉะนั้นเราอาจจะเห็นคนอายุ 50 มาหยอกล้อสนุกสนานกับเรา และเช่นกัน เด็ก 12 ขวบก็อาจจะมาตบหัวเราเล่น ไม่ต้องโกรธ เพราะมันเป็นวัฒนธรรมของเค้า

 

แน่นอนว่าสำนวนไทยอย่าง เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม คงจะใช้ได้กับการไปอยู่ในต่างประเทศทุกที่ และก็เป็นแนวทางดีๆให้เราได้ปฏิบัติกัน ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตในออสเตรเลียกันอย่างมีความสุขที่สุดเลยนะจ๊ะ….

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: PRP, บังไค, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยายลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!suddenly: ทันใดนั้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตก
ตั้งกระทู้ใหม่