หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แปลกไหม ทำไมอาหารไทยไม่ใช้ชื่อไทย!!! วันนี้มีคำตอบว่าทำไม ใช้ชื่อต่างประเทศกัน

โพสท์โดย กิตตินันท์



tf1-tile

อาหารไทยหลายๆชนิดที่มีชื่อเป็นประเทศหรือเมืองในประเทศอื่น ได้แก่ ข้าวผัดอเมริกัน ขนมโตเกียว ขนมจีน ลอดช่องสิงคโปร์ กล้วยแขก หลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นอาหารที่มีที่มาจากต่างประเทศ แต่ความจริงจะเป็นอย่างที่คิดหรือเปล่า วันนี้ผมมีคำตอบครับ

tf5

ข้าวผัดอเมริกัน มีต้นกำเนิดมาจากชาวไทย ที่ผัดข้าวผัดให้ทหารอเมริกันคนหนึ่งกิน ใส่ซอสมะเขือเทศ พร้อมไก่ทอด ไส้กรอก แฮม และไข่ดาวให้ดูเป็นสากล แล้วตั้งชื่อว่าข้าวผัดอเมริกัน จนกลายเป็นที่นิยมจนถึงวันนี้ครับ

tf1

ขนมโตเกียว ยังไม่มีใครรู้ถึงที่มาของขนมโตเกียวอย่างแน่ชัดครับ แต่ที่แน่ๆไม่ใช่ขนมที่มาจากโตเกียวแน่นอน เพราะว่าคนโตเกียวก็บอกว่าไม่เคยเห็นขนมชนิดนี้ครับ มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือบอกว่า ขนมโตเกียวคือขนมที่คนไทยคิดทำขึ้นมาเอง แต่ได้รับอิทธิพลมาจากขนมญี่ปุ่นหลายๆชนิด ที่นิยมทำเป็นแป้งด้านนอก แล้วสอดไส้ไว้ด้านในครับ

tf4

ขนมจีน จริงๆแล้วเป็นอาหารของคนมอญหรือรามัญที่มีชื่อว่า คนอมจิน คนอมแปลว่าจับกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน ส่วนจินแปลว่าทำให้สุก พอพูดว่า คนอมจิน บ่อยๆ ก็เลยเพี้ยนกล้ายมาเป็นขนมจีนจนถึงทุกวันนี้ครับ หาซื้อที่จีนไม่มีขายแน่นอนครับ

tf2

ลอดช่องสิงคโปร์ ย้อนไปเมื่อประมาณ 60 ปีก่อน มีร้านชื่อ สิงคโปร์โภชนา ที่ชายลอดช่องอยู่บริเวณหน้าโรงภาพยนต์สิงคโปร์ (เดิม) หรือโรงหนังเฉลิมบุรี บนถนนเยาวราช และเมื่อลูกค้าจะไปกิรก็มักจะเรียกว่า “ไปกินลอดช่องหน้าโรงหนังสิงคโปร์” สุดท้ายก็เรียกให้สั้นลงว่า “ลอดช่องสิงคโปร์” จนติดปากมาถึงทุกวันนี้

tf3

กล้วยแขก หรือกล้วยทอด ที่เรียกว่ากล้วยแขก เนื่องจากใช้วิธีทอดตามแบบวัฒนธรรมการทำอาหารของชาวอินเดียที่เน้นการทอดเป็นหลัก เป็นอาหารกำเนิดจากประเทศไทยนี่แหละครับ ไปหาซื้อกับแขกไม่มีขายแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา: www.wegointer.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ปอปริ๊นซ์, unknownnow, เสียสติ, โยนี, Himawari Kodoku
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มกลัวเยาวชนติดยาบ้า..เลยอาสากว้านซื้อยามาเสพเองสาเหตุที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชาย ในอินเดียไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน : เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกัน ขณะฝึกซ้อมที่ฐาน TLDM มีผู้เสียชีวิต 10 รายพบศwแล้วทหารกล้า ทั้ง 2 นาย ถูกน้ำพัดจม ขณะลาดตระเวนคนขับรถขนเงิน ขับทับเพื่อนร่วมงาน ปางตายช็อก! เด็กชายวัย 2 ขวบ พยายามฆ่าน้องสาว
ตั้งกระทู้ใหม่