หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหมืองเพชรสาธารณะแห่งเดียวในโลก เจอหนักสุด40กะรัต ใครขุดหาอะไรได้ เอาไปได้เลย

โพสท์โดย กิตตินันท์

2808m2

เว็บไซต์ Oddity Central ได้เปิดเผยเรื่องราวเหมืองเพชร Crater of Diamonds State Park รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพชรจำนวนมหาศาลได้ถือกำเนินดที่ใต้พื้นโลกบริเวณนี้ ลึกลงไปประมาณ 95-160 กิโลโมตร ถูกค้นพบในปี 2449 โดยเกษตรกร จอห์น ฮัดเดิลสตัน ซึ่งฟาร์มของเขาตั้งอยู่บริเวณใจกลางเหมืองเพชรพอดิบพอดี อยู่มาวันหนึ่ง จอห์นพบกับหินสีขาวแวววาวจำนวน 2 ชิ้น ในขณะที่กำลังทุบก้อนเกลือหินสำหรับเลี้ยงหมู และเขามั่นใจในทันทีว่าหินสีขาวนี้ต้องเป็นเพชรอย่างแน่นอน เรื่องราวการค้นพบเพชรของจอห์นถูกลือกันอย่างรวดเร็วเหมือนไฟลามทุ่ง หลังจากนั้นชาวเมืองต่างพากันมาเยี่ยมชมฟาร์มบนเหมืองเพชรด้วยตาตัวเอง

2808m4

จอห์นไม่ค่อยสนใจเรื่องทำเหมืองด้วยตัวเองสักเท่าไรนัก เขาจึงขายที่ดินให้กับนักลงทุนในราคา 36,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (1.2 ล้านบาท) หลังจากนั้นนักลงทุนพยายามขุดเหมืองแห่งนี้เพื่อทำกำไรจากเพชร แต่ภายหลังก็ล้มเลิกกิจการในที่สุด กระทั่งในปี 2495 ที่ดินแห่งนี้ถูกทำพิธีชำระล้างมลทินตามความเชื่อของชาวคริสต์ และถูกเปิดตัวใหม่ในฐานะเหมืองสาธารณะ ที่นักท่องเที่ยวต้องเสียเงินเข้าเยี่ยมชมเพื่อขุดหาเพชรได้ตามใจชอบ แต่หลังจากนั้น 20 ปีให้หลัง ทางการรัฐอาร์คันซอก็ได้เข้าซื้อที่ดินแห่งนี้และเปิดเป็นสวนสาธารณะของรัฐแทน

ปัจจุบัน มีนักขุดเหมืองมือสมัครเล่นเข้าเยี่ยมชมสวนสาธารณะแห่งนี้เป็นจำนวนมากกว่า 100,000 รายต่อปี บางรายก็ใช้มือเปล่าขุดหาเพชรในดิน สำหรับรายที่มือฉมังกว่าสักหน่อยก็มีการใช้เครื่องไม้เครื่องมือ ที่นิยมที่สุดคือตะแกรงแบบพิเศษที่เรียกว่า Seruca มีลักษณะเหมือนตะแกรงทรงกลมสำหรับใช้ร่อนแยกเพชรออกจากดิน

2808m3

มีเพชรขนาดใหญ่จำนวนมากถูกพบที่สวนสาธารณะแห่งนี้ ได้แก่ Uncle Sam เพชรขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาที่มีน้ำหนักกว่า 40 กะรัต Star Murfreesboro น้ำหนัก 34 กะรัต Star of Arkansas น้ำหนัก 15 กะรัต และ Star of Shreveport น้ำหนัก 8 กะรัต ส่วนเพชรขนาดใหญ่ที่สุดที่นักท่องเที่ยวเคยค้นพบคือ Amarillo Starlight น้ำหนัก 16 กะรัต ถูกค้นพบในปี 2518 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สถานที่แห่งนี้จึงคลาคล่ำไปด้วยนักล่าเพชรจำนวนมาก ที่มุ่งหวังจะขุดเอาเพชรน้ำหนักอย่างน้อย 3 ถึง 5 กะรัตติดมือกลับไปบ้าน แต่น่าเสียดายที่เพชรส่วนใหญ่ในเหมืองสาธารณะ มีขนาดเท่าหัวไม้ขีดไฟเท่านั้น ซึ่งเล็กเกินไปที่จะนำไปเจียระไนอีกต่างหาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ม่านฟ้า จิวเวลรี่, kleoland, บังไค, Betatia, MAX MARS, lLuCiFeR, เต้ยนะค๊าบบบบ, potte, โยนี, บูเก้จัง, โบกไม่ทัน รถเมล์เลย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"หลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีเกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทไม้เรียวอยู่ไหน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ไม้เรียวอยู่ไหนสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"หนุ่มจีนขับรถบนชายหาดชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ
ตั้งกระทู้ใหม่