หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ได้รับแรงบันดาลใจจากไทย? ประชาชนนับแสนลุกฮือนับแสนขับไล่รัฐบาลมาเลเซีย

โพสท์โดย ผู้กองบอล

 

 

เสื้อเหลืองเรียกร้องให้ "นาจิบ" และคณะลาออก พร้อมเรียกร้องให้ปฏิรูปการเมือง
เผยได้รับแรงบันดาลใจจากไทย ขณะเดียวกัน เสื้อแดง เรียกร้องให้รัฐบาลมาเลย์อยู่ต่อจนครบวาระ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2558 กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 3 - 4 พันคน ร่วมตัวกัน เพื่อสนับสนุนฝั่งรัฐบาลมาเลเซีย เรียกร้องให้ นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซียอยู่ดำรงตำแหน่งต่อจนครบวาระ แต่ในขณะเดียวกลุ่มคนเสื้อเหลืองประมาณ 1 - 2 แสนคนร่วมตัวกันประท้วงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ เพื่อขับไล่นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลให้ลา ออกจากตำแหน่งและต้องการปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้งเช่นกัน ซึ่งสาเหตุที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองได้ออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาลมาเลเซียนั้น เป็นเพราะ นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยักยอกเงิน 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ "สองหมื่นสี่พันห้าร้อยล้านบาท" เงินดังกล่าวเป็นเงินจากกองทุนพัฒนาเศรษฐกิจ 1MDB ซึ่งนายนาจิบ ราซัก ได้เอาเงิน 700 ดอลลาร์สหรัฐ เข้าบัญชีส่วนตัว

ซึ่งในเวลาต่อของวันที่29 สิงหาคม 2558 ตำรวจมาเลเซียใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลือง ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกร้องให้ประชาชนกลุ่มคนเสื้อเหลืองยุติการชุมนุม ประท้วง แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อประชาชนกลุ่มคนเสื้อเหลืองนับแสนคนลุกฮือขับไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ เป็นผลให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองยกระดับการชุมนุม และประกาศเตรียมพร้อมจะยึดสถานที่ราชการทุกแห่งและทำเนียบรัฐบาลมาเลเซีย เพื่อกดดันให้รัฐบาลนาจิบ ราซัก พ้นจากการเป็นรัฐบาล แต่ถ้านายราจิบ ราซัก และคณะไม่ลาออกจากการเป็นรัฐบาล ชาวกลุ่มเสื้อเหลือง ก็เรียกร้องให้ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพของมาเลเซีย เข้าทำการยึดอำนาจรัฐประหารจากรัฐบาลมาเลเซียทันที ในขณะเดียวกัน นายนับดา เวยับ แกนนำกลุ่มคนเสื้อเหลือง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลของนายราจิบ ราซัก มีพฤติกรรมคอรัปชั่นโกงกิน เอาเงินหลวงเข้ากระเป๋าตัวเอง ผลาญงบเป็นว่าเล่นพาลูกเมียไปเที่ยวต่างประเทศเป็นบ่อยครั้ง โดยไม่สนใจใยดีประชาชนในประเทศ แม้กระทั้งเงินบริจาคจากนานาชาติ ก็ยังเอาเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งการเมืองในมาเลเซียเป็นสิ่งที่สกปรกมาก เพราะมีการรับเงินใต้โต๊ะ ซื้อเสียง คอรับชั่นโกงกินกันทุกยุคทุกสมัย ผู้มีอิทธิพลเท่านั้นที่จะได้เป็นนักการเมือง

นี่ละเหตุผลหนึ่ง ที่ชาวมาเลเซียรับไม่ได้ จึงออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาล มากกว่าหนึ่งแสนคน และประชาชนชาวมาเซียก็เรียกร้องให้มีรัฐบาลประชาชนชั่วคราว เพื่อแต่งตั้งคณะรัฐบาลชั่วคราวในการปฏิรูปการเมือง ซึ่งนายนับดา เวยับ แกนนำกลุ่มคนเสื้อเหลือง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวต่อว่า การขับรัฐบาลมาเลเซียในครั้งนี้ก็ได้รับแรงแรงบันดาลใจจากประชาชนชาวประเทศ ไทยเช่นกัน ที่มีกลุ่มคน PDRC. (กปปส.) ได้ออกมาขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนคณะทหารออกมาทำการยึดอำนาจ และชาวมาเลเซีย ก็ต้องการที่จะเป็นเหมือนกับประเทศไทยด้วย.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้กองบอล's profile


โพสท์โดย: ผู้กองบอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: Laserr, Ployza, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, B NuttiCha, WhiteJester, จอมยุทธอินดี้, บังไค, ปุ้ม, กอกระดุม, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , vho, AugustVinth, oishi Green, bgs, ผู้กองบอล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยงามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกภาพขยี้ใจ สองฝั่งสองอารมณ์ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"นักเรียนชาย ม.4 รร.ดังเมืองคอนป่วยซึมเศร้าพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 ไปสิ้นใจที่ รพ.มหาราชไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ข้าวไข่ดาว2ฟอง 70บาทแพงไปไหมสุดสงสารพ่อลูกมีเงินแค่116บาท ต้องให้พี่สาวโอนเงินมาให้เพิ่มโลกมันกลม! สาวเจอลุงแท็กซี่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว..ช่วยดึงสติในวันที่ไปฟอกไต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยประวัติของต้นทิวลิป ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศเนเธอร์แลนด์ในปัจจุบันฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านนักเรียนชาย ม.4 รร.ดังเมืองคอนป่วยซึมเศร้าพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 ไปสิ้นใจที่ รพ.มหาราชแฉ! ช่างภาพหื่uชวน "นางงามลำพูน" ถ่ายlซ็กซี่..ลามออกชู้สาว ชวนไปเที่ยวเกาะสนามบินคันไซ คว้า " อันดับ 1 ของโลกด้านการจัดการกระเป๋า "
ตั้งกระทู้ใหม่