หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

ชิมไวน์อัลซาซ ดื่มเบียร์บาวาเรีย ชมใบไม้เปลี่ยนสีป่าดำ
**เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen** เมืองที่ตั้งในหลุมอุกาบาตขนาดยักษ์เมืองนี้มีกำแพงเมืองยาว 3.5 กม. ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 14-17 เมืองนี้ตั้งอยู่ใน หลุมอุกาบาตยักษ์ เดอะรีส Ries Krater ซึ่งจากการ คำนวณภายหลังคาดว่าเกิดจากอุกาบาตขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางราว 1.5 กิโลเมตรตกกระทบด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อวินาที เกิดเป็นแรงทำลายล้าง 1.8 ล้านเท่าของระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา ทำให้เกิดหลุมลึก ราว 100-150 เมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 24 กิโลเมตร

เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen มีกำแพงเมืองยาว 3.5 กม. ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 14-17 เมืองนี้ตั้งอยู่ใน หลุมอุกาบาตยักษ์ เดอะรีส Ries Krater ซึ่งจากการคำนวณภายหลังคาดว่าเกิดจากอุกาบาตขนาดเส้น ผ่าศูนย์กลางราว 1.5 กิโลเมตรตกกระทบด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อวินาที เกิดเป็นแรงทำลายล้าง 1.8 ล้านเท่าของระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา ทำให้เกิดหลุมลึกราว 100-150 เมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 24
กิโลเมตร

เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen

อาคารพิพิธฑภัณฑ์ไรค์เครเตอร์ Rieskrater Museum ที่จัดแสดงเรื่องราวของอุกาบาตที่ตกกระทบบริเวณนี้

หินจากดวงจันทร์ นำมาโดยยานอวกาศอพอลโล 16 เพื่อเป็นการตอบแทนที่ให้นักบินอวกาศอพอลโล 14 มาฝึกที่เมืองนี้ เนื่องจากมีสภาพที่ใกล้เคียงพื้นผิวของดวงจันทร์

ศาลากลางเมือง นีดลิงเก็น Nördlingen

ทางเดินเลียบชมกำแพงเมือง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที

https://www.facebook.com/planetbluetravel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Mc, ซาอิ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, PalmStick, njack, บังไค, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?เผยวิธีกินปีโป้แบบง่ายๆ..ชีวิตสบายขึ้นเยอะเลย"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาตผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัวไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
สัตว์เลี้ยงแสนรักจากไปทำใจอย่างไรดีสาวถูกสามีทุบตีจนฟันหัก เพราะเธอถามเขาซ้ำ ๆ ว่า “คุณนอกใจฉันหรือเปล่า”ไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง7 อาการของคน ติด $ex ติดกๅม คุณอาจไม่ปกติแล้วก็ได้
ตั้งกระทู้ใหม่