หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัฐมนตรีอียิปต์เรียกร้องคนในชาติ ช่วยกันระดมเงินซื้อรูปปั้นเก่าแก่คืนจากพิพิธภัณฑ์ในอังกฤษ

โพสท์โดย AugustVinth

รัฐมนตรีด้านวัตถุโบราณของอียิปต์ เรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันเรี่ยไรและบริจาคเงินให้ได้ 15.76 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อรูปปั้น "เซเคมคา" คืนจากพิพิธภัณฑ์นอร์ธแธมป์ตันของอังกฤษ ซึ่งกำลังจะขายรูปปั้นนี้ให้ผู้ซื้อในต่างประเทศ แต่รัฐบาลอังกฤษมีคำสั่งห้ามขายออกนอกประเทศเป็นการชั่วคราว
นายมาดูห์ เอล ดามาตี รัฐมนตรีด้านวัตถุโบราณของอียิปต์ กล่าวประนามการขายรูปปั้นดังกล่าวของพิพิธภัณฑ์นอร์ธแธมป์ตันว่า เป็นอาชญากรรมทางศีลธรรมต่อมนุษยชาติและต่อมรดกของอียิปต์ ในขณะที่โฆษกกิจการด้านสื่อ วัฒนธรรมและกีฬาของสหราชอาณาจักรระบุว่า หากอียิปต์มีการจัดเรี่ยไรเงินอย่างเป็นทางการขึ้นจริงภายในสัปดาห์นี้ ก็อาจขยายเวลาห้ามส่งออกรูปปั้นดังกล่าวไปยังต่างประเทศออกไปได้อีก จนถึงวันที่ 29 มีนาคมปีหน้า อย่างไรก็ตาม ทางการหวังว่าจะสามารถหาผู้ซื้อรายอื่นซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในสหราชอาณาจักรได้

ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์นอร์ธแธมป์ตันอ้างว่า ต้องนำรูปปั้นดังกล่าวออกประมูลขาย เพื่อหาเงินมาใช้ในการบูรณะและทำนุบำรุงพิพิธภัณฑ์ โดยรูปปั้น “เซเคมคา” นั้นทางพิพิธภัณฑ์ได้รับมอบมาจากบุตรชายของมาร์ควิสแห่งนอร์ธแธมป์ตัน ซึ่งซื้อรูปปั้นดังกล่าวมาจากอียิปต์เมื่อปี 1849 รูปปั้นนี้มีความเก่าแก่หลายพันปีเทียบเท่ากับยุคการสร้างปีรามิดแห่งกีซา โดยเป็นรูปปั้นอาลักษณ์คนสำคัญของกษัตริย์อียิปต์ในยุคนั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: WhiteJester, ginger bread, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, น้ำตาลเผ็ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์แม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วพบ ‘จิ้งเหลนด้วง’ สีชมพูครั้งแรก! ในรอบเกือบหนึ่งร้อยปีข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024นางเอกดัง "ฮันเยซึล" จดทะเบียนสมรสแล้ว กับแฟนเด็กฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้วหื่uเพราะโรเช่ ดักขืuใจสาวบนรถไฟฟ้า
ตั้งกระทู้ใหม่