หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

ผจญภัยคาราโครัมไฮเวย์ หุบเขาสกาดูร์ บอลติสถาน
**กรุงอิสลามาบัด Islamabad** ปลายเส้นทางคาราโครัมไฮเวย์ สุดการผจญภัยของทริปนี้จากเมืองสการ์ดู เราก็เดินทางต่อลงมาทางใต้ แวะพักค้าคืนที่เมืองเบซฮาม Besal แล้วเดินทางต่อมาที่กรุงอิสลามาบัด รวมระยะทางจากเมืองสการ์ดูมายังกรุงอิสลามาบัดได้ราว 607 กิโลเมตรกรุงอิสลามาบัด เป็นเมืองหลวงของประเทศปากีสถาน มีพื้นที่ 906 ตารางกิโลเมตร ประชากรราว 2 ล้านคน (พ.ศ. 2557) กรุงอิสลามาบัด ถูกสร้างขึ้นในคริสต์ทศวรรษ 1960 เพื่อใช้เป็นเมืองหลวงของประเทศแทนนครการาจีใช้เวลาทีเหลือก่อนเดินทางกลับประเทศไทยเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์แห่งชาติปากีสถาน มัสยิดไฟซาล และชมวิวบนยอดเขาที่ สวนสาธารณ ซาคาร์ ปาเรียน

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

มัสยิดไฟซาล Faisal Mosque ซึ่งเป็นมัสยิดขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของเอเชีย และเป็นมัสยิดที่สวยที่สุดและใหญ่ที่สุดในปากีสถาน ตั้งอยู่ที่เมืองอิสลามาบัด มัสยิดไฟซาลสร้างเป็นทรงคล้ายกระโจม 8 เหลี่ยมกลาง ทะเลทราย

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

มัสยิดนี้ได้ชื่อตามพระนามของ กษัตริย์ไฟซาล บิน อับดุล เอซิส แห่ง ราชวงศ์ของซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากได้บริจาคค่าก่อสร้างเป็นเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

มัสยิดสามารถจุคนได้ 74,000 คน ในขณะที่มีพื้นที่ครอบคลุมหลักประมาณ 5,000 ตารางเมตร มีสี่หออะซานที่สวยงาม และพื้นสร้างขึ้นด้วยหินอ่อนที่ดีที่สุดในโลก

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

สถาปัตยกรรมของมัสยิดแห่งนี้ใช้การผสมผสานศิลปะแบบโมกุล อาหรับ และเติร์กนอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมจำนวนมากจากทั่วโลกมาเยี่ยมชม

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

ภายในมัสยิด

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

มัสยิดไฟซาลยามค่ำคืน

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

LOK VIRSA หรือ Pakistan National Heritage Museum ที่รวบรวมเรื่องราวของชาวปากีสถานในยุคโบราณจนถึงยุคปัจจุบัน

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

ความเป็นอยู่และวิถีชีวิตที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ที่จัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

จุดชมวิวและสวนสาธาณะบนยอดเขา ชาคาร์ ปาเรี่ยน Shakar Parian ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอิสลามาบัดที่ระดับความสูง 608 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล บนยอดเขาแห่งนี้ เต็มไปด้วยลานกว้าง สวนสาธารณะ น้ำพุ ร่ม รื่นด้วยพรรณไม้นานา รวมทั้งอาหารการกินข้างทาง ท่านสามารถเลือกชมวิวได้ที่จุดชมวิวถึงสองแห่ง จุดชมทิวทัศน์ทางทิศตะวันออกสามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบด้านของยอดเขาชาคาร์ ปาเรี่ยน ชมเขามาร์กาล์ล่า Margalla Hill ยอดเขามูร์รี Murree Hill ทะเลสาบราวัล Rawal Lake เมืองราลัลปินดี และสนามกีฬาจินนาห์ Jinnah Stadium

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

ส่วนจุดชมทิวทัศน์ของทิศตะวันตก จะมี อนุสรณ์สถานแห่งชาติของปากีสถาน (National Monument of Pakistan) ที่สร้างเป็นรูปดอกบ้วตูม สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ศิลปะและอารยะธรรมของปากีสถาน

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

อนุสรณ์สถานแห่งชาติของปากีสถาน (National Monument of Pakistan)

กรุงอิสลามาบัด Islamabad

ทิวทัศน์ที่มองจากจุดชมวิว

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, จอมยุทธอินดี้, namenum, AugustVinth, pacific, บูเก้จัง, หล่อลงเบื่อย, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตก
ตั้งกระทู้ใหม่