หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใฝ่รู้!! หนูน้อยวัย 12 ปี ต้องอ่าน "ใบปลิวโฆษณา" เพราะไม่มีเงินซื้อหนังสือ

โพสท์โดย WhiteJester

หนูน้อยวัยเพียง 12 ปีคนหนึ่ง จากเมืองแซนดี้ รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐ เป็นเด็กที่รักการ “อ่านหนังสือ” อย่างสุดหัวใจ แต่ด้วยความยากจนทำให้เขาไม่เคยมีหนังสือเป็นของตัวเองแม้แต่เล่มเดียว หนูน้อยจึงต้องอาศัยการอ่าน “จดหมาย” หรือโฆษณาสินค้าที่ผู้คนไม่ใช้แล้วแทน

 

นี่คือหนูน้อย Matthew Flores ที่ใฝ่เรียนแต่ขาดโอกาสอย่างน่าเสียดาย

books-for-matthew01

 

วันหนึ่งหนูน้อยได้พบกับ Ron Lynch คนส่งจดหมาย Lynch เห็นแมทธิวกำลังอ่านใบปลิวโฆษณาอย่างสนอกสนใจ แล้วแมทธิวก็ถามเขาว่าว่าพอจะมีจดหมายขยะที่เขาไม่ใช้แล้วบ้างไหม เพราะหนูน้อยชอบอ่านหนังสือมาก

books-for-matthew02

Lynch จึงถามไปว่าทำไมไม่ไปที่ห้องสมุดล่ะ ที่นั่นมีหนังสือให้อ่านเยอะแยะเลยนะ แมทธิวตอบว่าครอบครัวของเขาไม่มีทั้งรถและเงินที่จะเดินทางไปยังห้องสมุด

ด้วยความเห็นอกเห็นใจ Lynch โพสต์เรื่องราวและรูปถ่ายของหนูน้อยแมทธิวลงบนเฟซบุ๊กของเขา หวังว่าเพื่อนๆ อาจจะส่งหนังสือมาให้หนูน้อยได้อ่านบ้าง

 

แต่โลกอินเทอร์เน็ตนั้นกว้างไกล และผู้คนก็มีน้ำใจกันอย่างกว้างขวาง!

 

 

เรื่องราวของแมทธิวถูกแชร์ออกไปมากมาย

“มันแพร่กระจายอย่างบ้าคลั่ง ผมได้รับการติดต่อจากอังกฤษ ออสเตรเลีย และอินเดีย” Lynch ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว

books-for-matthew04

 

 

หนูน้อยแมทธิวได้รับหนังสือมากกว่า 350 เล่มจากทั่วโลก

“ตอนแรกผมคิดว่าพวกเขาส่งมาผิด แต่ว่ามันเป็นของผมจริงๆ”

books-for-matthew05

 

แมทธิวกล่าวกับ KSL-TV ว่าเขาจะอ่านหนังสือที่มีทั้งหมดให้ครบทุกเล่ม

books

นอกจากนี้ Lynch กับออฟฟิศของเขากำลังจัดเตรียมโครงการการรับบริจาคและแจกจ่ายหนังสือ เนื่องจากเขาและหนูน้อยแมทธิวต้องการให้เด็กคนอื่นๆ ที่ขาดโอกาสได้รับหนังสือดีๆ อย่างหนูน้อยแมทธิวบ้าง

 

การให้ไม่มีวันสิ้นสุด การมอบโอกาสที่แม้เป็นการมอบหนังสือเล่มเล็กๆ เพียงหนึ่งเล่ม ก็อาจเป็นการมอบอนาคตที่ยิ่งใหญ่ให้กับเด็กดีที่ใฝ่เรียนรู้อย่างแมทธิว และยังได้ต่อยอดไปยังเด็กคนอื่นๆ เหมือนโครงการที่แมทธิวกำลังทำอีกด้วย

ขอยกย่องในความขยันของหนูน้อยและน้ำใจงดงามที่เมื่อตัวเองได้โอกาสแล้วก็ไม่ลืมที่จะคิดเผื่อแผ่ให้คนอื่น เชื่อว่าเมื่อโตขึ้นหนูน้อยแมทธิวต้องกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพในอนาคตอย่างแน่นอน

ที่มา: buzzfeed

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: lille, riddle, Divergent Boy, Thorsten, ส้มป่อยนะสิ, ginger bread, oishi Green, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นคนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไรนักวิทยาศาสตร์เตือน อีก 10 กว่าปีขั้วโลกอาจไร้น้ำแข็งวิวหลักล้านกับตำนานเรื่องเล่าที่"ดอยขุมคำ"พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทองเพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้งเลือก...ที่จะจำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน 3 ประเทศในโลก ที่ไม่มีเครื่องดื่ม Coke วางขายอย่างเป็นทางการ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นออกกฏหมาย ให้คู่หย่าร้างดูแลบุตรร่วมกันอิสราเอลปฏิเสธ ไม่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในฉนวนกาซ่าค่าเช่าที่อยู่อาศัยในเวียตนาม ติดกลุ่มแพงที่สุดในเอเชีย"อีลอน มัสก์" เผย อีก 30 ปี คนจะแห่ไปอยู่ที่ดาวอังคาร
ตั้งกระทู้ใหม่