หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลึกซึ้ง!!เผยทฤษฏีใหม่ของ 'ดับเบิลดอร์' ที่พิสูจน์ว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ล้ำลึกแค่ไหน

โพสท์โดย WhiteJester
ลึกซึ้ง!!เผยทฤษฏีใหม่ของ ‘ดับเบิลดอร์’ ที่พิสูจน์ว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ล้ำลึกแค่ไหน
 
 

แม้วรรณกรรมเยาวชนอย่าง ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ จะปิดฉากจบไปหลายปีแล้ว แต่จนถึงทุกวันนี้โลกพ่อมดก็ยังครองใจพวกเราไว้ อีกทั้งยังมีเรื่องน่าทึ่งมากมายที่เฝ้ารอการค้นพบ

 

ล่าสุดได้มีแฟนของแฮร์รี่ พอตเตอร์คนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ‘harryjxmespotter’ ค้นพบทฤษฏีหนึ่งเกี่ยวกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์’ หรือครูใหญ่ที่ทุกคนรัก และสิ่งที่เขาค้นพบแม้จะเป็นแค่ทฤษฏีที่คิดขึ้น แต่ก็ฟังดูลึกล้ำไม่หยอก

harry potter6

หากใครดูแฮร์รี่ พอตเตอร์มาจนถึงภาคสุดท้าย ‘เครื่องรางยมทูต’ (Harry Potter and Deathly Hallows) จะพบว่าตัวละคร 3 ตัวคือแฮร์รี่,ศาสตราจารย์สเนป และโวลเดอร์มอร์มีความเกี่ยวข้องคล้ายคลึงกับ เรื่องราวของ The Tale of the Three Brothers (นิทานสามพี่น้อง)ที่กล่าวถึงความสัมพันธ์ของ 3 พี่น้องกับ “ยมทูต” ซึ่งพี่น้องแต่ละคนปราถนาในสิ่งที่แตกต่างกัน และร้องขอมันจากยมทูต

harry potter1

ถ้ายังจำกันได้เครื่องรางยมทูตประกอบด้วย 3 สิ่งนั่นคือไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ที่จะทำให้ผู้ถือครองมีอำนาจเหนือใคร ชนะได้ทุกสิ่ง,มีหินชุบวิญญาณที่สามารถนำคนที่รักกลับมาได้ และมีผ้าคลุมล่องหนที่ช่วยให้หลีกหนีพ้นจากทุกอันตราย ซึ่งถ้าใครครอบครองทั้งสามสิ่งได้ก็จะกลายเป็น “นายแห่งยมทูต”

โวลเดอร์เมอร์ ก็เปรียบเหมือน ‘พี่ใหญ่’ ของนิทานสามพี่น้อง ผู้ที่เฟ้นหาอำนาจและความยิ่งใหญ่ เขาต้องการเอาชนะความตายแต่สุดท้ายกลับต้องพบจุดจบเพราะสิ่งที่ตนปราถนา

harry potter2

 

ศาสตราจารย์สเนปเปรียบเหมือน ‘พี่คนรอง’ ของนิทานสามพี่น้อง เขาใช้เวลาเกือบทั้งชีวิต เฝ้าคิดถึงหญิงที่ตนรักอย่างลิลี่ พอตเตอร์ การสูญเสียเธอไปเปรียบเหมือนบาดแผลที่ค้างอยู่ในใจของเขาเสมอมา (ในนิทานสามพี่น้อง พี่คนรองก็ยึดติดกับอดีตคนรักที่จากไป ดังนั้นจึงร้องขอหินชุบวิญญาณจากยมทูต หากแต่มันกลับนำไปสู่จุดจบน่าเศร้า)

harry potter3

 

ส่วนแฮร์รี่ พอตเตอร์ก็เปรียบเหมือง ‘น้องสุดท้อง’ ของนิทานดังกล่าว และเขาก็มีผ้าคลุมล่องหน อีกทั้งยังมีชีวิตที่หลีกหนี ‘หายนะ’ มาได้เรื่อยมา แต่แล้วในที่สุดเขาก็ไม่อาจหนีความจริงพ้น (ในนิทานสามพี่น้อง น้องคนสุดท้องร้องขอผ้าคลุมล่องหนจากยมทูต ซึ่งที่เขาขอเช่นนั้น เพราะหวังว่ายมทูตจะไม่สามารถติดตามตัวเขาได้)

harry potter4

ดูเหมือนว่า 3 ตัวละครหลักจะสอดคล้องกับนิทานสามพี่น้องอย่างไม่น่าเชื่อ ว่าแต่…แล้วอัลบัส ดัมเบิลดอร์ล่ะ มีเอี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยรึเปล่า!? แน่นอนคนส่วนใหญ่คิดว่าเขาไม่ได้พัวพันกับห่วงโซ่นี้เลย แต่แฟนแฮร์รี่อย่าง ‘harryjxmespotter’  บอกว่าคุณกำลังคิดผิด และมันมีเบื้องหลังสุดลึกซึ้ง

ในบทสนทนานี้ ‘harryjxmespotter’  เผยว่าศาสตราจารย์สเนป,แฮร์รี่ และโวลเดอร์มอร์คือสามพี่น้องในนิทาน แล้วดัมเบิลดอร์คือใครน่ะหรือ? เขาก็คือ ‘ตัวยมทูต’ เองยังไงล่ะ ยมทูตที่มอบหายนะไว้ให้แก่สามพี่น้อง…เพราะถ้าลองมาย้อนดูอย่างถี่ถ้วนอีกทีจะพบว่าอัลบัส ดัมเบิลดอร์หาตัวแฮร์รี่ที่สาบสูญไปนานพบที่ King’s Cross แล้วเขาก็คือส่วนหนึ่งที่นำความตายไปสู่สเนปและโวลเดอร์มอร์ เท่านั้นไม่พอไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ (Elder Wand) ยังถูกพิทักษ์ไว้ในสุสานสีขาวของเขา แล้วเค้าก็ยังเป็นคนมอบหินชุบวิญญาณให้แฮร์รี่ เท่านั้นยังไม่พออีก เพราะคนที่ส่ง ‘ผ้าคลุมล่องหน’ ไปให้แฮร์รี่เป็นของขวัญก็คือดัมเบิลเดอร์ ดังนั้นจึงหมายความว่าดัมเบิลเดอร์ก็เทียบเท่ากับ ‘ยมทูต’ ในนิทานสามพี่น้อง เพราะเขามีส่วนเอี่ยวกับทั้ง 3 เครื่องรางยมทูตโดยตรง

harry potter5

โอ้โห ตีความได้ลึกซึ้งยิ่งนัก ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ของพวกเรา ไม่ธรรมดาจริงๆ…

harry potter100

 

ที่มา: Buzzfeed รูปภาพ: foreveryoungadult,Waner Bros,toptenz

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว, cutiebarbie, Thaksin Gla Bamrungt, Waren, Eaziie Roliie, Tabebuia, Lay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงคโปร์เตือนความปลอดภัย หลังเหตุก่อการร้ายในมาเลเซียหนัง "คนกราบหมา" โดนแบนมา 25 ปี ตอนนี้ได้ฉายแล้วสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของเมียนมาร์ ป่าเจดีย์กั๊กกู่ อายุ 2,000 ปี แห่งรัฐฉานแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567"อนุทิน" ลั่น ไม่ยอม นำกัญชากลับมาเป็นยาเสwติด ยัน ทำสำเร็จแล้วปี 2562ด่วน! เครื่องบินตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ็บ 30 เสียชีวิต 1ภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำรายได้มากถึง 1 แสนล้านบาทวิศวกรเมื่อ 1200 ปี เขาคิดได้ไง เมื่อการสร้างบ้านแปลงเมืองเมืองเวนิส ถูกสร้างขึ้นบนฐานรากของท่อนไม้ ใต้น้ำประมาณ 10,000,000 ท่อนดวงดาวในจักรวาล มีกี่ดวง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกาะขนาดใหญ่ 2 แห่งในโลก ที่มีประชากรมากกว่า 100 ล้านคน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
10 ซีรีส์จีนแนวปัจจุบัน ถึงจะเก่าแต่ความฟินนั้นไม่แพ้เรื่องไหนๆ แน่นอน"โตโน่ ภาคิน" ลั่น! ไม่ว่ายน้ำแล้ว เตรียมโปรเจ็คใหม่ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมสวยสะท้านกรุงโรม เมื่อเหล่าตัวแม่มารวมกันที่งาน Bvlgari Aeternaทะเลหวาน Sweet แน็ก ชาลี และจี กามิน
ตั้งกระทู้ใหม่