หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนข่าว ...สหรัฐฯปิดเมืองล่ามือระเบิดบอสตัน มาราธอน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 


 

 

 


ทางการนครบอสตัน ของสหรัฐฯ สั่งงดให้บริการระบบขนส่งมวลชน และขอร้องให้ประชาชนงดออกจากบ้าน ขณะที่มหาวิทยาลัยเกือบทั้งหมดในบอสตัน ประกาศหยุดเรียน 1 วัน หลังเจ้าหน้าที่ยังคงไล่ล่าหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเป็นมือระเบิดงานบอสตัน มาราธอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

 


 

ช่างภาพมือสมัครเล่น เผยภาพวินาทีการยิงปะทะกันระหว่างตำรวจ กับผู้ต้องสงสัยเป็นมือวางระเบิดในการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ซึ่งบันทึกได้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หลังผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน เปิดฉากปะทะกับตำรวจ ภายในสถาบันเทคโนโลยีแห่งมลรัฐแมสซาชูเซสต์ หรือ เอ็มไอที ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับนครบอสตัน ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ก่อนหลบหนีไปยังเมืองวอเตอร์ทาวน์ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของนครบอสตัน

 


 

 

 


ผู้บังคับการตำรวจเมืองวอเตอร์ทาวน์ เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนที่ยิงปะทะกับตำรวจ ได้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะที่อีก 1 คน ยังคงหลบหนี พร้อมอาวุธครบมือ โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมเมืองวอเตอร์ทาวน์ และเมืองอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อตามล่าผู้ต้องหาที่หลบหนีรายนี้แล้ว

ด้านทางการมลรัฐแมสซาชูเซตส์ ได้ประกาศระงับการให้บริการระบบขนส่งมวลชนทั้งหมดในนครบอสตัน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากปฏิบัติการไล่ล่าผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนในเมืองวอเตอร์ทาวน์ และใกล้เคียง อาศัยอยู่แต่ในบ้าน และงดออกไปทำงานเพื่อความปลอดภัย

ส่วนสถาบันการศึกษาชั้นนำของสหรัฐฯหลายแห่งในนครบอสตัน ซึ่งรวมถึงมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และเอ็มไอที ได้ประกาศปิดเรียนเป็นเวลา 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษา และเจ้าหน้าที่ทุกคนของมหาวิทยาลัย

ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่า หน่วยคอมมานโดของสหรัฐฯ ได้ออกเคาะประตูบ้านในพื้นที่ต้องสงสัยทีละหลัง เพื่อค้นหาตัวผู้ต้องสงสัยที่ยังคงหลบหนี ด้านสำนักข่าวเอพี รายงานว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ที่ก่อเหตุวางระเบิดงานบอสตัน มาราธอน และทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นผู้อพยพชาวรัสเซีย ที่มาจากแคว้น"เชชเนีย" และเข้ามาอาศัยอยู่ในสหรัฐฯเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นชายสวมหมวกเบสบอลสีเข้ม และแว่นตาสีดำ ตามภาพที่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ได้นำออกเผยแพร่ไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนที่ยังหลบหนี คือ ชายสวมหมวกสีขาว ซึ่งทางการสหรัฐฯระบุว่า คือ นายโซคฮาร์ ซาเนฟ อายุ 19 ปี

 


 Dzhokhar Tsarnaev

 


ทั้งนี้ เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในงานวิ่งแข่งมาราธอนในนครบอสตัน เมื่อวันอังคาร (16เม.ย.56) ที่ผ่านมา ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย  ได้แก่เด็กชายมาร์ติน ริชาร์ด วัย 8 ปี นางสาวคริสตีล แคมป์เบล วัย 29 ปี และนายหลู่ หลิงซี นักศึกษาปริญญาโทชาวจีนจากมหาวิทยาลัยบอสตัน ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 170 คน โดยมีมากถึง 14 คน ที่บาดเจ็บสาหัส และยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งในจำนวนนี้ มีเด็กรวมอยู่ด้วยถึง 3 คน

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: บังไค, WhiteJester, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ongchainineoneone, นายฮ้อยโคตรทมิฬ, สุมาอี้, Carrrot, ซาอิ, AdamS JaideE, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่ารวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?ภาษิตอังกฤษพิชิตความสำเร็จ
ตั้งกระทู้ใหม่