หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 วิธีง่ายๆในการเพิ่มความเร็วคอมพิวเตอร์

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ เนื้อหาโดย kanha

เป็นวิธีง่ายๆในการ เพิ่มความเร็วคอมพิวเตอร์ แก้ปัญหาเครื่องอืด เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานช้า เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Memory ทำให้คอมพิวเตอร์ของเราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและไวขึ้น ด้วย 3 วิธีง่ายๆลองทำดูนะครับ

3 วิธีง่ายๆในการเพิ่มความเร็วคอมพิวเตอร์

 

วิธีที่ 1. ปิดโปรแกรมในกลุ่ม Auto Start

คือการจัดการกับ Startup ให้มีจำนวนของ Program เท่าที่จำเป็นหรือมีแค่ program ที่เราต้องการใช้งานจริงๆเท่านั้น เพื่อไม่ต้องให้ระบบปฏิบัติการ ไปเสียเวลาเรียก program ที่เราไม่ได้ใช้ขึ้นมา เพราะในการเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละครั้ง Windows จะเรียกพวกมันขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ในระหว่างที่เรา Boot เครื่อง ขอแนะนำให้ปิดเอาไว้ก่อนด้วยวิธีการง่ายๆ ตามนี้เลยครับ

  1. พิมพ์ msconfig ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกด Enter
  2. ที่หน้าต่าง System Configuration ให้ไปที่แท็บ Startup ซึ่งจะมีรายชื่อโปรแกรมที่ถูกเรียกมาพร้อมกับ Windows (จะมีเครื่องหมายถูกอยู่หน้า ในกรอบสี่เหลี่ยม) ให้เราติ๊กเอาเครื่องหมายถูกหน้าชื่อโปรแกรมที่ไม่ต้องการให้ Auto Start เหล่านี้ออก แล้วคลิก OK

** เพื่อป้องกันความผิดพลาดของระบบปฏิบัติการ เราต้องเลือกปิดเฉพาะโปรแกรมที่เรารู้จักเท่านั้นนะครับ เช่น Adobe Gamma Leader, Acrobat Assistant, QuickTime, Power DVD, WinZip เป็นต้น **

วิธีที่ 2. เรียกสปีดเพิ่มความเร็วคอมพิวเตอร์ขณะ Shutdown

ซึ่งตามปกติแล้ว การปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ Shutdown ทางระบบปฏิบัติการจะรอให้โปรแกรมหรือ Services ต่างๆ ปิดตัวลงก่อน แล้วจึงปิดเครื่อง แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าคอมพิวเตอร์ของคุณ ต้องรอ Shutdown นานเกินไป ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าเวลาในการ Shutdown ใหม่ได้ ดังนี้

  1. พิมพ์ regedit ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกด Enter
  2. ที่หน้าต่าง Registry Editor ไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Control จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิกที่ WaitToKillServiceTimeout
  3. ที่หน้าต่าง Edit String เปลี่ยนค่าตัวเลขในช่อง Value data ซึ่งตามปกติแล้ว Windows จะตั้งค่า Defalt ไว้ที่ 12000 เราสามารถใส่ค่าตัวเลขดังกล่าวให้ช้าหรือเร็วก็ได้ และให้เหมาะสมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา โดยสังเกตจากการ Shutdown ที่เร็วขึ้น จากนั้นคลิกปุ่ม OK

วิธีที่ 3. เรียกสปีดเพิ่มความเร็วคอมพิวเตอร์ขณะ Boot เครื่อง

ด้วยการลบแคชไฟล์ต่างๆที่อยู่ในโฟลเดอร์ Prefetch

หลักการทำงานของมันก็คือ ทุกครั้งที่เราเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows จะติดตามการทำงานของคอมพิวเตอร์ของเราและโปรแกรมต่างๆที่เราเปิดใช้งาน ซึ่งระบบปฏิบัติการ Windows จะบันทึกข้อมูลเหล่านี้เป็นไฟล์เล็กๆในโฟลเดอร์ Prefetch เพื่อเรียกใช้งานครั้งต่อไป แต่เมื่อใช้ไปนานๆ “แคช” ที่ว่านี้ก็ขยายใหญ่ขึ้น ทำให้ Windows อ่านไฟล์แคชนี้นานขึ้น ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราทำงานช้าลง แนะนำให้เราทำการลบแคชไฟล์ที่อยู่ในโฟลเดอร์ Prefetch ดังนี้

ไปที่ My computer เลือกไดรว์ C > windows มองหาโฟลเดอร์ที่มีชื่อว่า prefetch จากนั้นก็ดับเบิ้ลคลิกเข้าไป กด Ctrl+A เพื่อเลือกไฟล์ทั้งหมด จากนั้นให้กด Delete หรือ Shift + Delete เพื่อลบไฟล์ทั้งหมดได้เลย

ซึ่งสามขั้นตอนทั้งหมดนี้ เราสามารถทำได้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อข้อมูลและระบบปฏิบัติการหรือการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแต่อย่างใดนะครับ

เนื้อหาโดย: kanha
เครดิต : https://www.youtube.com/c/SivakornPookanha
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kanha's profile


โพสท์โดย: kanha
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: WhiteJester, vho, กอกระดุม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่