หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

**โคมุข Gaomukh** จุดกำเนิดสายน้ำศักดิ์สิทธิ์

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

ตามรอยต้นน้ำคงคา สู่เชิงผาหิมพานต์ หุบเขาแห่งดอกไม้
**โคมุข Gaomukh** จุดกำเนิดสายน้ำศักดิ์สิทธิ์
โคมุข Gaumukh ต้นทางที่ปลายธารน้ำแข็งคังโคตรี น้ำที่ได้จากการหลอมละลายจากธารน้ำแข็งไหลออกจากปากวัว ก่อกำเนิดต้นแม่น้ำภคีรถี ที่ต่อมาจะกลายเป็นแม่น้ำคงคาที่ยิ่งใหญ่ “กังกา มาตา” หรือพระแม่
คงคาก็ได้เสด็จลงจากสวรรค์มาสู่พื้นโลกเราต้องขี่ม้าเป็นระยะทาง 14 กิโลเมตรเพื่อไปยังแคมป์โบจบาซา จากนั้นต้องเดินเท้าอีก 4 กิโลเมตรเพื่อจะไปถึงโคมุข

จากเมืองคังโคตรี Gangotri เราเดินเท้าหรือขี่ม้าไต่ระดับความสูงไปช้าๆ จนถึงจุดพักช่วงแรกที่ เชอร์บาซา Cherbasa ที่ระดับความสูง 3500 เมตร ชมทิวทัศน์ของป่าสนเขา สลับกับต้นชา

ใช้เวลาอีกราว 4-5 ชั่วโมงมุ่งหน้าไปยังแคมป์โบจบาซา Bhojbasa Camp

เมื่อใกล้ถึงจุดหมายภูมิประเทศจะเริ่มเปลี่ยนเป็นป่าสนขนาดใหญ่แน่นขนัด

โบจบาซา Bhojbasa เป็นที่พักที่อยู่ใกล้ธารน้ำแข็ง โคมุข Gaumukh Glacier มากที่สุด ที่ระดับความสูง 3,775 เมตร ตั้งขึ้นในหุบเขาริมแม่น้ำ โดยมีอาศรม ลัล บาบา Lal Baba Ashram สถานีตำรวจ และสถานี
พยากรณ์อากาศ ตั้งอยู่ในบริเวณนั้นหลังจากไปชมโคมุขแล้วเราจะกลับมาพักที่นี่อีกครั้ง และเดินทางกลับเมืองคังโคตรี

**โคมุข Gaomukh** หยดน้ำแรกของคงคาโคมุข Gaomukh อยู่ต้นสายของธารน้ำแข็งคังโคตรี ที่ระดับความสูง 3890 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล การเดินทางช่วงนี้จากโบจบาซาไปโคมุข ประมาณ 4 กม. ใช้เวล
เดินประมาณ 2 ชั่วโมงเหตุที่ได้ชื่อว่าโคมุข หรือ”ปากวัว” ก็เพราะรูปลักษณ์ของปลายธารน้ำแข็งนี้มีลักษณะเหมือนปากวัว

ณ ที่นี้ น้ำที่ได้จากการหลอมละลายจากธารน้ำแข็งไหลออกจากปากวัว ก่อกำเนิดต้นแม่น้ำภคีรถี ที่ต่อมาจะกลายเป็นแม่น้ำคงคาที่ยิ่งใหญ่ โดยไปรวมตัวกับแม่น้ำอลัคนันทาที่เมืองเทวประยาค

**ภูเขาศิวลึงค์ Shivling**จากโคมุข เราสามารถมองภูเขาศิวลึงค์ เป็นยอดเขาโดดเด่นจากหินรูปทรงเรียวแหลมปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็ง จากระดับความสูงของยอดเขาที่ 6,540 เมตร

**ภูเขาภคีรถี Bhagirathi**ภูเขาภคีรถี เป็นยอดเขาทรงฟันเลื่อย 3 ยอด สูง 6,454 เมตร เทือกเขาเหล่านี้ตั้งตระหง่านรายล้อมธารน้ำแข็งคังโคตรี ก่อให้เกิดทิวทัศน์สวยงามตระการตาและบรรยากาศเร้นลับ
และศักดิ์สิทธิ์ เป็นพิเศษจากนั้นเราจะเดินทางกลับมาที่โบจบาซา และกลับไปยังเมืองคังโคตรี

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แย้มศรี, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
อยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย50 ท่ายาก ลีลๅรักบนlตียง เพิ่มความแปลกใหม่ เร้าใจ มีท่าอะไรบ้าง
ตั้งกระทู้ใหม่