หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

**ภูเขาเพ็กตู Paektu Moutain** ที่ตั้งของสระสวรรค์ เส้นทางสุดท้ายของทริปนี้

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

**ภูเขาเพ็กตู Paektu Moutain** ที่ตั้งของสระสวรรค์ เส้นทางสุดท้ายของทริปนี้
ภูเขาเพ็กตู ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติแห่งสุดท้ายของทริป อยู่ห่างจากกรุงเปียงยาง 676 กม. ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์จะใช้เวลาราว 9 ชั่วโมง แต่ทางเครื่องบินจะใช้เวลาราวชั่วโมงเศษเท่านั้นภูเขาเพ็กตู หรือ เพ็กตูซาน Paektusan เป็นภูเขาที่กั้นชายแดนเกาหลีหนือ และ จีน ทางจีนเรียกว่า ฉางไป๋ซาน Changbaishan เป็นภูเขาหนึ่งในหกแห่งที่สำคัญของเกาหลีเหนือ และเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ ครั้ง สุดท้ายที่ภูเขาระเบิดคือในปี ค.ศ. 1903 ตั้งอยู่ในจังหวัด รยังกังและชากัง (Ryanggang and Chagang) ทางภาคเหนือของประเทศเกาหลีเหนือซึ่งติดกับพรมแดนของมณฑลจี๋หลินในประเทศจีน เป็นภูเขาที่สูงที่ สุดในคาบสมุทรเกาหลีและในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ยอดแจงกัน Janggun peak เป็นจุดที่สูงที่สุดของภูเขา คือ 2,744 เมตร ปกคลุมด้วยหิมะถึง 8 เดือนตั้งแต่ระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนมิถุนายนในภาพจะเห็นภูเขาเพ็กตูในฤดูกาลต่างๆ ตั้งแต่ฤดูใบไม่ผลิที่เห็นความเขียวขจีของพืชพันธุ์ไปจนถึงฤดูหนาวที่ปกคลุมได้ด้วยผืนหิมะบริเวณใกล้ภูเขาเพ็กตูยังมีสถานที่น่าเที่ยวชมอีกสามแห่ง คือ ค่่ายลับ Secret Camp ในการต่อสู้กับญี่ปุ่นครั้งอดีต อนุสาวรีย์ซัมจิยอน Samjiyon Grand Monument และ น้ำตกลีเมียงซู Rimyongsu Waterfall
ซึ่งอยู่บริเวณตีนเขา

 

ภูเขาเพ็กตู (หรือภูเขาฉางไป๋ซานที่อยู่ในฝั่งประเทศจีน) รวมถึงทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ Crater Lake (ทางฝั่งประเทศจีนจะเรียกว่า ทะเลสาบเทียนฉือ หรือ Heaven Lake) เป็นทะเลสาบบนภูเขาที่มีความลึก
ที่สุดในโลก จุดที่ลึกที่สุดคือ 384 เมตร หลังจากปล่องภูเขาไฟระเบิดพ่นเถ้าลาวาออกมาแล้วเย็นตัวยุบลงเป็นหลุมบนปล่องภูเขาไฟ และลาวาก็ระเบิดออกมาปิดเส้นทางที่แม่น้ำไหลผ่าน ทำให้เกิดเป็นทะเลสาบ
อันสวยงามที่เรียกว่า ‘สระสวรรค์’ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำซองฮัว ตูเหมิน และยาลู รวมถึงน้ำตกขนาดย่อมทางฝั่งประเทศเกาหลีเหนือ

ทะเลสาบมีลักษณะเป็นทรงรี แคบและยาว มีเกาะเล็กเกาะน้อยที่อยู่ในทะเลสาบหลายเกาะ น้ำในทะเลสาบใสราวกระจกและมีสีน้ำเงินเข้มงดงามมาก มีเนื้อที่ 9.82 ตร.กม. รอบขอบสระมีความยาว 13.1 กม. น้ำ
ในทะเลสาบจะเริ่มจับตัวเป็นน้ำแข็งตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนมิถุนายน

เมื่อเข้าฤดูใบไม้ร่วง

ทะเลสาบเมื่อเริ่มเข้าฤดูหนาว

เมื่อถึงฤดูหนาวจะพบความสวยงามที่แปลกตาของหิมะที่ขาวเจิดจ้ากับผืนน้ำสีน้ำเงินที่ยังคงดึงดูดตา แต่สุดท้ายแล้วผืนน้ำก็จะเปลี่ยนเป็นสีขาวสะอาดเมื่อกลายเป็นน้ำแข็งและถูกปกคลุมไปด้วยหิมะในที่สุด

ค่ายลับ Secret Camp ในภูเขาเพ็กตู ซึ่งปัจจุบันไม่ได้เป็นความลับอีกต่อไป หลังสงครามรัสเซีย-ญี่ปุ่นใน ค.ศ.1905 ท่านผู้นำคนแรก นายคิม อิล ซุง ก็ได้ใช้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์บัญชาการและสะสมกองกำลัง
ทหารเพื่อต่อต้านประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ในช่วงทศวรรษที่ 1930 ก่อนจะประกาศอิสรภาพให้ประเทศเกาหลี และเป็นสถานที่เกิดของอดีตท่านผู้นำ คิม จอง อิล เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1942

ค่ายลับ Secret Camp ในภูเขาเพ็กตู

อนุสาวรีย์ซัมจิยอน Samjiyon Grand Monument เพื่อระลึกถึงเหล่านักสู้ที่เดินขบวนต่อต้านชาวญี่ปุ่น หรือ ‘March on the Fatherland’

อนุสาวรีย์อดีดประธานาธิบดี คิม อิล ซุง

น้ำตกลีเมียงซู Rimyongsu Waterfall ซึ่งเป็นน้ำตกสองชั้นเล็กๆ และมีหอสังเกตุการณ์สร้างอยู่บนเนินน้ำตก

ภาพในมุมกว้าง



 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แย้มศรี, Lay, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดอโรธี เอ็ดดี้: หญิงผู้พลิกผันชีวิตด้วยปริศนาอดีตชาติเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียม"เอกชัย" ฟาดแรง "ลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง"..ไม่รู้หมายถึงใคร ?Apple ออกมาขอโทษแทบไม่ทัน หลังโฆษณาไอแพดใหม่ถูกเผยแพร่สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านMiss & Mister Supranational Thailand 2024 โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมาสะดุ้งเลย!! นอนมา 5 ปีเพิ่งรู้ว่าทำมาจากผ้า รพ.เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนามสาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจใครชอบดูดวงกับไพ่ยิปซี(ไพ่ทาโรต์)กันบ้างคะส่องความสวยสดใส "เบลล่า ราณี" @ มหานครนิวยอร์กแม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้นักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดหญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอ
ตั้งกระทู้ใหม่