หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา
เมื่อเดินทางต่อจากเมืองอุตตรกาสีไปทางตะวันออกเฉียงเหนืออีก 99 กิโลเมตร ก็จะถึงเมืองคังโคตรี
เมืองนี้จะเปิดให้ผู้แสวงบุญเข้ามาเยือนได้เพียงปีละ 6 เดือน ระหว่างต้นเดือนพฤษภาคม ถึงปลายเดือนตุลาคม ของทุกปี หลังจากนั้นเมืองนี้จะปิดในช่วงฤดูหนาวที่มักมีหิมะตกหนัก และหิมะถล่ม ชาวเมืองจะย้ายลงไปอยู่ที่เมืองอื่นๆด้านล่าง เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิชาวบ้านและผู้แสวงบุญชาวฮินดูจะอัญเชิญเทวรูปพระแม่คงคาขึ้นเสลี่ยงเดินเท้าขึ้นมาจากหมู่บ้านมุกห์วาส ใกล้เมืองฮาร์ซิล และมีพิธีเฉลิมฉลองต้อนรับการกลับมาของพระแม่คงคา หรือ กังกามาตา ทุกๆปี

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา

เมืองคังโคตรี Gangotri

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา

**เทวสถานคังโคตรี Gangotri Shrine**
สร้างจากหินแกรนิตสีขาว โดยผู้บัญชาการทหารกูรข่า อมาร์ สิงห์ ทาพา Amar Singh Thapa ในศตวรรษที่ 18 อุทิศให้แก่พระแม่คงคาเทวี

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา

เทวสถานแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ก้อนหินใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำชื่อ ภคีรถศิลา ที่เชื่อกันว่าพระราชาภคีรถบำเพ็ญตบะขอให้พระศิวะอัญเชิญพระแม่คงคาลงมาจากสรวงสวรรค์เพื่อล้างบาปให้แก่บรรพบุรุษของพระองค์ หลังจากนั้น ริมฝั่งแม่น้ำนี้ เป็นที่สถิตของศิวลึงค์ที่จมอยู่ใต้น้ำ ศิวลึงค์นี้เป็นหินตามธรรมชาติ และตั้งอยู่ในสถานที่เชื่อว่ามหาเทพศิวะได้นำมวยมุ่นผมของพระองค์รองรับน้ำจากพระแม่คงคาที่ไหลลงมาจากสวรรค์ได้รับ ศิวลึงค์นี้สามารถมองเห็นได้ในฤดูหนาวเดือนเมื่อระดับน้ำลดลง

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา

จากเทวสถาน ประมาณ 500 เมตร มีสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำไปชมน้ำตกที่เป็นสัญญลักษณ์ของต้นแม่น้ำคงคา

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา

น้ำตกนี้เกิดจากแม่น้ำภคีรถีไหลกระโจนตกลงไปจากระดับพื้นสู่เบื้องล่าง โดยแยกออกจากกันเป็นสองด้าน ด้านหนึ่งมีชื่อว่า Gauri Kund และอีกด้านหนึ่งชื่อว่า Surya Kund

**เมืองคังโคตรี Gangotri** เมืองต้นกำเนิดแม่คงคา

น้ำตกนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่มีชื่อเสียงของคังโคตรี เป็นแก่งน้ำตกที่ลักษณะงดงามหาที่เปรียบได้ยาก ลักษณะของโขดหินแกรนิตที่ถูกน้ำกัดเซาะจนมีรูปลักษ์เว้าแหว่งแปลกงามตา ประกอบกับเสียงน้ำตกกระทบโขดหินสดใสเป็นกังวาล ช่วยให้ภูมิทัศน์แห่งนี้สวยงามน่าประทับใจ

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ginger bread, Niyaz Ahmed, บังไค, จอมยุทธอินดี้, Mc, แย้มศรี, pacific, Rinnn, lLuCiFeR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันผังเลขเด็ด จ่าชิดให้ 1 เมษายน 2567เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา
ตั้งกระทู้ใหม่