หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่องที่แม่ไม่เคยบอกคุณ แต่ถ้าคุณรู้เมื่อไหร่น้ำตาจะไหลเมื่อนั้น

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย ไก่อ้วน
แม่ลูก, แม่รักลูก, รักลูก, ความรักของแม่, พระคุณแม่, ความเป็นแม่, คนเป็นแม่, สิ่งที่แม่ทำให้ลูก, เรื่องซึ้ง, เรื่องกินใจ, เรื่องประทับใจ, ความประทับใจของแม่ลูก


1.คุณทำเธอร้องไห้
เธอร้องไห้ในครั้งแรกที่รู้ว่าเธอท้อง เธอร้องไห้ตอนที่เธอป้อนข้าวคุณ เธอร้องไห้ในครั้งแรกที่อุ้มคุณไว้ในอ้อมอก เธอร้องไห้ด้วยความรู้สึกปลื้มปริ่ม เธอร้องไห้เพราะเธอกลัว เธอร้องไห้เพราะไม่รู้กี่วันกี่คืนที่เธอไม่ได้หลับได้นอน เธอยังร้องไห้เพราะเธอรักคุณมาก เธอร้องไห้ในยามที่ลูกน้อยของเธอร้องไห้..

2. แม่ก็อยากได้คุกกี้ชิ้นสุดท้ายนั่นนะ
แต่ เมื่อเธอเห็นลูกน้อยของเธอนั่งตาแป๋วอยู่ตรงหน้า เธอก็แค่ปฏิเสธไม่ลงแค่นั้นเอง เพราะเมื่อไหร่ที่เห็นคุณมีความสุข เธอก็มีความสุข

3. มันเจ็บ
มันเจ็บนะที่คุณดึงผมเธอหน่ะ มันเจ็บนะที่คุณหยิกเธอหน่ะ มันเจ็บนะเวลาคุณกัดเธอ เวลาเธอป้อนนมหน่ะ แล้วมันก็เจ็บเหมือนกันนะเวลาคุณต่อยเตะเธอหน่ะ มันเจ็บและทรมานจริงๆนะที่ต้องอุ้มท้องป่องๆเดินไปเดินมาตั้ง9 เดือน มันเจ็บมากจริงๆตอนคลอดคุณออกมา แต่เธอก็ไม่เคยบอกคุณหรอกนะ เพราะสิ่งเธอทำไปทั้งหมดก็แค่อยากเห็นคุณมีความสุขแค่นั้นเอง..

4.เธอกลัวตลอดเวลา
เมื่อตอนที่คุณเกิด เธอทำทุกอย่างที่จะปกป้องคุณ เธอกลายเป็นคนที่ชอบปฏิเสธเพื่อนเมื่อพวกเขาขออุ้มคุณ เพราะเธอรู้ว่าไม่มีอีกแล้วบนโลกนี้ที่จะดูแลคุณไปได้ดีกว่าเธอ ใจของเธอพองโตเมื่อเห็นคุณก้าวเท้าน้อยๆของคุณไปได้เก้าแรก เธอนั่งรอทั้งคืน เพื่อแค่อยากรู้ว่าคุณถึงบ้านอย่างปลอดภัย และเธอยอมตื่นขึ้นมาทุกเช้าไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน เพื่อแค่จะปลุกคุณไปโรงเรียน ทุกครั้งที่คุณเจ็บ เธอคือคนแรกที่จะอยู่ข้างๆคุณ เมื่อยามคุณป่วยเธอคือคนที่คอยอยู่บ้านดูแลคุณ เธอทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคุณเสมอและไม่เคยคิดที่จะหยุดทำ

5.เธอรู้ว่าเธอไม่ได้เพอร์เฟค
เธอยอมทนลำบาก เธอรู้ข้อบกพร่องของเธอ และบางครั้งเธอก็เกลียดตัวเองเพราะมัน แต่เวลาที่ยากที่สุดสำหรับเธอคือเมื่อมันเกี่ยวกับคุณ เธออยากเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบ ไม่อยากจะทำผิดพลาด แต่ก็นะมนุษย์ก็ต้องมีผิดพลาดกันมั่งแหล่ะ เธอพยายามจะให้อภัยกับความผิดพลาดของตัวเอง เธออยากที่จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งเหล่านั้น แต่เธอก็ทำไม่ได้ ฉะนั้นทำตัวดีๆกับเธอและทำให้เธอได้เห็นว่าเธอทำดีที่สุดแล้วและคุณรู้สึก ขอบคุณจริงๆ

6.เธอเคยนั่งดูคุณตอนคุณหลับ
เมื่อครั้งหนึ่ง เธอเคยนั่งข้างๆคุณทั้งคืน เพื่อแค่จะดูหน้าตาน่ารักๆของคุณตอนคุณหลับ เมื่อคุณนอนไม่หลับเธอร้องเพลงกล่อมให้คุณได้นอนถึงแม้ว่าเธอจะเหนี่อยแค่ ไหนก็ตามแต่แค่อยากให้แน่ใจว่าคุยนอนหลับแล้ว และ เธอมีความสุขที่ได้เห็นคุณหลับอย่างสบายใจ

7. เธอเรียนรู้ที่จะอุ้มคุณ
ไม่ว่าจะในตอน ทำกับข้าว เก็บโต๊ะ และตอนล้างจาน เธออุ้มคุณตลอดเวลา แม้กระทั้งตอนเธอหลับ เธอเหนื่อย และปวดเมื่อยมาก แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเมื่อตอนคุณมาอยู่บนโลกนี้แล้ว แค่คิดว่าทำไปเพื่อคุณก็มีความสุขแล้วและ มันคุ้มค่ามากจริงๆ

8.เธอเศร้าเมื่อคุณร้องไห้
ไม่มีอะไรทำห้เธอเจ็บได้มาเท่าลูกของเธอวิ่งหนีไปพร้อมน้ำตาอีกแล้วแหล่ะ เธอทำทุกอย่างเพื่อให้คุณกลับมามีความสุขอีกครั้ง ถ้ามันไม่สำเร็จ มันก็ทำให้เธอเจ็บนะรู้มั้ย?

9. คุณคือที่หนึ่งเสมอ
แม้เธอจะไม่ได้กินข้าวทั้งวัน แม้จะไม่ได้อาบน้ำมาสองวันแล้ว แม้จะนอนแค่5ชั่วโมง แต่เธอจะทำทุกอย่างให้คุณก่อน แม้เธอกลับบ้านมาจากทำงานและรู้สึกง่วงแค่ไหน แต่เธอก็จะดูแลคุณก่อนเสมอ ถ้าคุณหิวเธอหาข้าวให้กินก่อน ถ้าคุณเศร้าเธอจะคุยกับคุณก่อน เธอทำทุกอย่างเพื่อให้คุณมีความสุข และเธอจะเลือกคุณก่อนตัวเธอเองเสมอ

10. การเป็นแม่คืองานที่ยากที่สุดแล้วหล่ะ
เป็นแม่ก็ทั้งร้องไห้ พยายาม แล้วก็ล้มเหลว ต้องทำงานและก็ต้องเรียนรู้ แต่แม่หน่ะมีความสุขมากว่าที่เค้าคิดอีกนะ มีความสุขที่ได้เห็นลูกมีความสุข มันลืมทุกอย่างไปหมด ไม่ว่าจะความเจ็บพวกนั้นหรือการไม่ได้นอนและยังต้องทำงานในตอนเช้า เธอแค่จะอยู่อย่างเหนื่อยแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะทำเพื่อคุณ

ที่มา: http://www.momypedia.com/article-7-29-983/10-เรื่องที่แม่ไม่เคยบอกคุณ-แต่ถ้าคุณรู้เมื่อไหร่น้ำตาจะไหลเมื่อนั้น/
ขอขอบคุณข้อความจากกระทู้ในพันทิพโดยเจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2082908
แปลจากบทความต้นฉบับภาษาอังกฤษ : 10 things your mother never told you. Warning! This will leave you in tears.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, แม่อุ๊, แย้มศรี, sexevil, sorjed
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทยจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่