หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

17 กีฬาสุดยอดที่ทำให้ “ฟุตบอลดูเหมือนกับกีฬาเด็กเล่น” ไปเลย

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ในขณะที่เราเอาแต่นวดขาช้ำๆจากการเตะบอลอยู่ มีกลุ่มคนบางกลุ่มทีกำลังตีกันเกือบตายในกีฬา ถ้าเราลองฝึกเล่นกีฬาพวกนี้เราอาจจะชนะเหรียญทองโอลิมปิคเลยก็ได้

Retrieved from : distractify

Calcio Storico (อิตาลี่)

ในปีค.ศ.1500 การฆ่ากันในกีฬาเป็นที่ชื่นชอบแทนที่จะเป็นสิ่งต้องห้าม Calcio Storico เป็นรูปแบบหนึ่งของฟุตบอลในยุคเก่าก่อนในแบบแมนๆ ไม่มีกฏเกณฑ์ใดๆทั้งสิ้น แค่เอาบอลไปให้ถึงอีกฝั่งได้ก็พอ ถ้านั่นรวมถึงการที่ต้องต่อย , ดึงผมคู่ต่อสู้ .. เยี่ยม !!! ครั้งแรกที่ได้รับชมกีฬานี้ พระเจ้าหลุยส์ที่ 5 บอกว่า “โหดร้ายเกินกว่าจะเป็นเกมส์ แต่ก็เล็กเกินกว่าจะเรียกว่าสงคราม”

Kabaddi (เอเซีย)

เป็นกีฬาที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนประวัติศาสตร์ของเอเชีย เป็นลูกผสมระหว่างการวิ่งไล่จับกับมวยปล้ำ คนวิ่งไล่ของแต่ละทีมจะต้องวิ่งไล่แตะฝั่งตรงข้ามโดยห้ามหายใจแม้แต่ครั้ง เดียว เพื่อที่จะพิสูจน์ว่าคนแตะไม่ได้หายใจเขาจะต้องร้องตะโกนว่า “Kabaddi” อยู่ตลอด ทีมป้องกันก็จะต้องหลบคนไล่ให้ได้จนกว่าคนไล่จะหยุดพักหายใจหรือไม่ก็พุ่งชน เขาให้ล้มคว่ำกับพื้นไปเลย

Fierjeppen (เนเทอร์แลนด์ )

กีฬานี้มีต้นกำเนิดตั้งแต่ปีค.ศ. 1200 แปลง่ายๆก็คือ “การโดดข้ามคลอง” ผู้เข้าแข่งขันจะต้องวิ่งและโดดขึ้นบนไม้ยาว 40 ฟุต แทงไม้ลงในน้ำ พยายามจะทรงตัวขึ้นไปให้ได้ เพื่อข้ามคลองไปลงที่อีกฝั่งตรงข้าม

Pacu Jawi (มาเลเซีย)

กีฬานี้ต้องบาลานซ์ตัวเองอยู่บนไม้กระดานที่แขวนอยู่บนวัวสองตัวที่วิ่งด้วย ความเร็ว 30 ไมล์ต่อชั่วโมง บนโคลนเปียกๆลื่นๆ ล้มลงมาเมื่อไรก็จบ

กลิ้งชีส (UK)

คุณกล้าที่จะทำแค่ไหนเพื่อที่จะคว้าก้อนชีสกลมๆก้อนนั้นมาครอง? คุณกล้าที่จะวิ่งไล่จับชีสที่กลิ้งลงจากเนินเขาด้วยความเร็ว 70 ไมล์ต่อชั่วโมงไหม? ถ้าหากว่าคุณรอดชีวิตและจับชีสได้ คุณก็เอามันกลับไปได้เลย แต่คนส่วนใหญ่มักจะต้องไปนอนหยอดน้ำเกลือที่โรงพยาบาลมากกว่านะ เกมมักจะโดนดีเลย์เพราะว่าทีมแพทย์ต้องวิ่งแบกคนขึ้นรถโรงพยาบาลกัน จ้าละหวั่นนี่แหละ

โดดข้ามอูฐ (เยเมน)

อูฐส่วนใหญ่นี่มักจะสูงกว่า 7ฟุตอยู่แล้ว แถมส่วนใหญ่มักจะขี้ยั้วะด้วย ทำให้กีฬานี้ค่อนข้างจะเพี้ยนและเสี่ยงอยู่พอสมควร ผู้ชนะก็คือคนที่โดดข้ามอูฐได้มากที่สุดนั่นเอง

ฟุตบอลมะพร้าวติดไฟ (จาวา, อินโดเนเซีย)

ถ้าอยากเล่นก็เอามะพร้าวไปชุบสารเคโรฟีนและจุดไฟสิ ที่เหลือก็เล่นเหมือนฟุตบอลปกติอะนะ

หมากมวย (ยุโรปและรัซเซีย)

เกมส์นี้ ผู้ชนะสามารถชนะได้ด้วยการน๊อคเอาท์คู่ต่อสู้ หรือไม่ก็เอาชนะในกระดานหมากรุก เกมส์นี้ประกอบด้วยหมากรุก 6 ยก และมวย5ยก ซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างมากในรัซเซียและยุโรปจนถึงขั้นมีจัดแข่งทัวนาเม้นท์ กันเลยทีเดียว

 

องบาชิระ (ญี่ปุ่น)

กีฬานี้จะถูกเล่นทุกๆ 6 ปีในช่วงเทศกาลองบาชิระ ผู้ร่วมแข่งขันจะต้องขึ้นไปขี่บนขอนต้นสนที่เพิ่งถูกตัดใหม่ๆ สไลด์ลงจากเนินเขา และพยายามบังคับไม่ให้มันคว่ำ

แข่งสวมผึ้ง (จีน)

ทุกๆปี คนเลี้ยงผึ้งจะปล่อยผึ้งที่พวกเขาเลี้ยงให้ขึ้นมาเกาะตามตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้า สถิติโลกก็คือสวมผึ้งไว้ 87 ปอนด์ ตีเป็นผึ้งกว่า 350,000 ตัว พวกเขาทำไปทำไม? ก็ไม่รู้ แต่คงจะเป็นการวัดความภาคภูมิวใจของพวกเขาละมั้ง อ๋อ แล้วไอ้ที่แย่คือพวกเขาใส่แค่กางเกงว่ายน้ำเท่านั้นนะ

แบกเมีย (ฟินแลนด์)

ใครจะไม่อยากได้เงินรางวัลเป็นเบียร์ปริมาณเท่ากับน้ำหนักตัวของเมียเรา กีฬานี้เกิดขึ้นในฟินแลนด์ช่วงปี ค.ศ.1800 จากการที่โจรคนหนึ่งชื่อ Herkko Rosvo-Ronkainen ได้วิ่งไปแบกเมียชาวบ้านเขาและขโมยเธอไปเลย

โยนขอนไม้ (สก๊อตแลนด์)

ขอนไม้นั้นทำจากไม้สน หนัก 200 ปอนด์ ยาว 20 ฟุต แค่จะยกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว อย่าว่าแต่โยนเลย มีเพียงแค่ 66 คน จาก 160 คนเท่านั้นที่สามารถโยนมันได้สำเร็จ

โบตาโอชิ (ญี่ปุ่น)

การแข่งล้มเสานี้เป็นูกผสมระหว่าง รักบี้, ราชาเนินเขา, และแข่งแย่งชิงธง การแข่งล้มเสานี้เป็นกีฬาประจำปีของโรงเรียนทหารในญี่ปุ่น แต่ละทีมนั้นก็คือ 1 กองทหาร หน้าที่ก็คือต้องป้องกันเสาเราจากทีมฝั่งตรงข้าม และล้มเสาฝั่งตรงข้ามให้ได้ กีฬานี้ค่อนข้างจะรุนแรงมากเพราะแต่ละทีมก็ต้องการจะเอาใจคนดู บางโรงเรียนถึงกับแบนกีฬานี้ว่าห้ามเล่นไปเลย

Wattoluempiade (โอลิมปิคโคลน)(Brunsbuettel,เยอรมัน)

เอาโอลิมปิค(ซึ่งก็ค่อนข้างน่าเหนื่อยอยู่แล้ว) มาเพิ่มโคลนสูงถึงครึ่งแข้งเข้าไป ทุกๆปีจะมีผู้เข้าแข่งขันเป็นร้อยๆคนเพื่อมาเล่นวอลเลย์บอล, แฮนด์บอล, และ กีฬาอื่นๆ ท่ามกลางโคลนสกปรกนี่ที่แม่น้ำ

Elbe Headis (เยอรมัน)

เป็นการเล่นปิงปองแบบเอ็กซ์ตรีม กีฬานี้ง่ายนะ แค่เอาหัวโหม่งบอลกันไปมา แล้วอย่าสลบเหมือดก็พอ

เซปักตะกร้อ (มาเลเซีย)

เซปักตะกร้อก็เหมือนวอลเลย์บอล แต่สามารถใช้เท้า, เข่า, อก และหัวในการเล่นได้ ก็ทำนองว่าถ้าเราเอนจอยการโดนบอลชนจนแทบจะครบทุกส่วนของร่างกาย เราก็น่าจะรักกีฬานี้ละนะ

Hurling (ไอร์แลนด์)

 

กีฬานี้เป็นกีฬาฆ่าเวลาขอชาวไอร์แลนด์มากว่า 2000 ปี แล้ว ผู้เล่นจะต้องใช้ไม้เพื่อเลี้ยงบอลไปให้เข้าเสาโกล กีฬานี้ว่ากันว่าเป็นกีฬาบนพื้นหญ้าที่ต้องใช้ความเร็วมากที่สุด เพราะบอลจะถูกตีไปด้วยความเร็วกว่า 100 ไมล์ ต่อชม. และแน่นอนว่าถ้าโดนบอลชนเข้าละก็ มันจะต้องช้ำสุดๆไปเลยละ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Hellraiser
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?อนุสาวรีย์ที่เล็กที่สุดในโลกสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละสุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูรักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วอื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อ" 28 Years Later " 28 ปีที่รอคอย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวการฝึกทหารสหรัฐฯ ที่ฐานทัพทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองบิ๊กเซอร์ไพรส์วันแรงงาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
การฝึกทหารสหรัฐฯ ที่ฐานทัพทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองอนุสาวรีย์ที่เล็กที่สุดในโลกเมื่อ INTJ มีงานกลุ่มหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "
ตั้งกระทู้ใหม่