หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุเกิดบนเครื่องการบินไทยผู้โดยสารเมาอะลาวาด หลังจากเปรียบเทียบปรับทั้งของตำรวจคือ 20,000 บาทและค่าเสียหายในส่วนของจอทีวี 304,200 บาท

โพสท์โดย กิตตินันท์

 

เหตุเกิดบนเครื่องการบินไทยผู้โดยสารเมาอะลาวาด
หลังจากเปรียบเทียบปรับทั้งของตำรวจคือ 20,000 บาทและค่าเสียหายในส่วนของจอทีวี 304,200 บาท

แต่สงสัยว่า ค่าเสียหายส่วนจอ จะเก็บเงินได้มั้ย ??? ต้องรออะไหล่ เสียรายได้จากการที่นั่งนี้ระหว่างรอ ค่าเสียโอกาสใครจ่าย ??

***** เพิ่มเติม สำหรับพวกไม่ชอบอ่านคอมเมนท์ และคอมเมนท์แบบไร้ความรู้ ********

จะเรียนให้ทราบก่อนนะครับเรื่องการเสริฟเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จริงๆแล้วลูกเรือทุกคนคอยมอร์นิเตอร์สอดส่องดูอยู่แล้วว่าผู้โดยสารคนไหนดื่มอะไรไปมากน้อยแค่ไหน แต่สิ่งที่พวกเราจะตรวจสอบไม่ได้เลยคือในกรณีที่ผู้โดยสารแอบถือเหล้ามาเองจากร้านค้าปลอดภาษีและแอบดื่มเองตลอดเที่ยวบิน เราจึงมีประกาศไว้ก่อนการเสริฟว่า "ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารทุกท่านนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ส่วนตัวขึ้นมาดื่มเองในเที่ยวบินครับ"

ก่อนการคอมเมนท์อะไร ควรทราบถึงข้อเท็จจริงในการปฏิบัติงานเสียก่อนนะครับ เพราะทุกอย่างมีกฏเกณท์และขอบเขตหน้าที่ที่วางไว้อย่างชัดเจน และเพื่อความปลอดภัยของทุกเที่ยวบิน ลูกเรือทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกเรือการบินไทย

มี Safety awareness ที่ดีมาก แม้แต่ใครแอบสูบบุหรี่มาเราก็จับได้อยู่บ่อยครั้งครับ ในกรณีที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากการมึนเมาและทะเลาะวิวาทกัน ทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวนี้เสียหายครับ ผมนำมาลงให้ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ว่าหากมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น จะมีผลอย่างไรบ้างต่อผู้โดยสารในเรื่องของค่าเสียหายครับ

เก้าอี้แต่ละตัวบนเครื่องบิน มีมูลค่าตกแล้วเกือบ 1 ล้านบาทต่อตัวนะครับ ไม่ต้องแปลกใจในราคาว่าทำไมถึงสูง ดังนั้น ลูกเรือจะคอยเตือนเสมอว่า ให้ระมัดระวังการใช้งาน และการนั่งที่ถูกต้องครับ

การเสริฟเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เป็นการบริการที่เราทำมาตั้งแต่ตั้งสายการบินไทยเปิดมา ในปัจจุบันมีเสริฟเฉพาะเที่ยวบินต่างประเทศเท่านั้นครับ ที่ยังเสริฟอยู่ เพราะการดื่มถือเป็นวัฒนธรรมนานาชาติที่ดื่มควบคู่กับการรับประทานอาหาร และไม่อาจจะตัดออกจากสายงานบริการได้ และถูกกำหนดโดย IATA ให้ยังต้องมีบริการอยู่ บางท่านดื่มเพื่อช่วยให้ตัวเองสามารถหลับพักผ่อนได้ดี

กรณีแบบนี้ น่าจะเกิดจากการดื่ม ขาดสติและไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ รวมไปถึงแอบนำเหล้าตัวเองขึ้นมาดื่มด้วยครับ ซึ่งตามที่เรียนให้ทราบแล้วว่า ลูกเรือสอดส่องและควบคึมพฤติกรรมการดื่มและปริมาณที่เสริฟอยู่แล้ว แต่หากลักลอบดื่ม ลูกเรือก็ทำอะไรมากไม่ได้นอกจากการเตือน

ภาพที่รองร่อยการขีดเขียน จากฝีมือผู้โดยสารเมาอะลาวาด ส่วนภาพที่รองร่อยจอทีวีที่แตกจากฝีมือผู้โดยสารเมาอะลาวาด (ส่วน จอทีวี ที่มีราคาถึง 3 แสนกว่า ย่อมแพงเป็นธรรมดา เพราะชิ้นส่วนเครื่องบินแต่ส่วนหนึ่งมีราคาแพงทั้งหมด เช่นน็อตตัวหนึ่งมีราคาถึงหลักหมื่นบาท อีกทั้งใบพัดแต่ละใบมีราคาถึง 6 - 7 แสนบาท เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งมีใบพัดถึง 36 - 40 ใบ นั้นคิดเฉพาะแค่ใบพัดเท่านั้น เครื่องยนต์ยังไม่ได้คิด เครื่องบินแต่ลำมีมูลค่าเป็นพันล้าน ทีเดียวเลยละ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เทย์เลอร์ สวิฟต์, นนท์คัฟ, vho, jarasporn, คนทะเล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?งูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลม"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไม้เรียวอยู่ไหนวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!เกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"หนุ่มจีนขับรถบนชายหาดชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ
ตั้งกระทู้ใหม่