หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เงิน 20 บาทของคุณมีค่าแค่ไหน?? มาดูยายขายข้าวต้มมัดคนนี้แล้วคุณจะเห็นว่ามีค่ามากสำหรับบางคน

โพสท์โดย แมวโย่ว์

ได้มีรูปที่แชร์ทางโซเชี่ยลเน็ตเวอร์คกันจำนวนมาก เป็นรูปของยายคนหนึ่งที่นั่งขายข้าวต้มมัดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในเมืองโคราช ในมือของยายถือแบงค์ 20 ที่มีลูกค้ามาอุกหนุน มองดูแล้วอดสงสารยายไม่ได้ ดังเรื่องราวที่คุณ "สถาปานิก จิ๊กซอว์" ได้แชร์ไว้ดังนี้

-----------------------------

ไม่รู้จะนอกเรื่องมั๊ย สงสัยว่า เงิน 20 บาท สำคัญสำหรับคุณมั๊ยครับ ยายคนนี้แกนั่งขายข้าวต้มมัดที่หน้าร้านหมอยา หนองไผ่ล้อมเกือบทุกวัน ถ้าผ่านผมก็ซื้อแกทุกวัน พอซื้อเสร็จเดินออกมา ยายแกก็จะเอาแบ๊งค์ยี่สิบที่มีคนมาซื้อของแกออกมาคลี่นับแบบนี้ตลอด เท่าที่ผมสังเกตุดูนะครับ เห็นแบบนี้แล้วให้คิดว่า เงิน 20 บาทสำคัญสำหรับเรามั๊ย แค่ไหน สำหรับหลายๆคนคงแทบไม่มีค่าเลยมั๊ง แต่สำหรับบางคน มันจะมีค่ามากๆครับ จริงๆผมแทบไม่ได้กินข้าวต้มมัดที่ซื้อมาเลยเพราะกินไม่ได้ทุกวันครับ แค่อยากช่วยคนที่สมควรจะช่วยเค้าบ้าง ก็พอดีเอาข้าวต้มมัดที่ซื้อยายวันละ 20 บาทได้เอาไปให้คนไร้บ้าน 3 คนที่เค้าอาศัยนอนหน้าร้านเซเว่นทุกวัน แล้วแต่เจอใครก็ให้คนนั้น เผื่อบางทีเจอคนเก็บขยะตอนกลางคืนก็ให้เด็กน้อยที่ผมเห็นมาเก็บขยะกับพ่อเค้าประจำได้กินบ้าง เพราะเคยถามเด็กบอกว่าบางวันไม่ได้กินข้าวเลย

เห็นยายนั่งมองดูแบงค์ 20 แล้วอดสงสารไม่ได้

 

จากนั้นได้มีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ายายอยู่คนเดียว ลูกๆแยกย้ายไปทำงานกันหมด ซึ่งยายจะมาขายวันเว้นวัน เพราะต้องใช้เวลาเตรียมของ 1 วัน และขายของ 1 วัน

ช่วยกันแชร์เยอะๆนะครับ เผื่อว่าคนแถวนั้นผ่านไปจะได้ช่วยกันอุดหนุนขนมยาย

ที่มา: คุณ สถาปานิก จิ๊กซอว์ https://www.facebook.com/profile.php?id=100009759939488&fref=nf
แชร์เรื่องราวผ่านกลุ่มข่าวคนโคราชบ้างเอ็ง https://www.facebook.com/groups/723683684330792/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
VOTED: jinh, ป้าสั่งมา, ผีกะ, kotji, ginger bread, คนคันหลัง, Thorsten, kit, Betatia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, newwin, Phoenix Victoria, Bonazo, นู๋ชอบเนยแข็ง, ซาอิ, MuayMuaythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊า
ตั้งกระทู้ใหม่