หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดื่ม เบียร์ บำรุงสมองได้จริงหรือ?

โพสท์โดย The Monkey

เบียร์

หลายคนอาจเข้าใจว่า เบียร์ เป็นเพียงแค่ “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ธรรมดาๆเท่านั้น แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่! เมื่อนักวิจัยต่างประเทศได้ค้นพบว่าในเบียร์นั้นมีสาร Flavonoid ที่ช่วยเสริมสร้างสมอง! งานนี้นักดื่มคงได้มีเฮกันเลยสิเนี่ย! ว่าแต่เรื่องราวนี้เป็นยังไงนั้น? พบเฉลยกันด้านล่างเลย!

ทีมนักวิจัยต่างประเทศได้ค้นพบว่าภายในเบียร์มีสาร Flavonoid ซึ่งเป็นสารธรรมชาติชนิดเดียวกับที่ พบในช็อคโกแลต และไวน์แดง ซึ่งสารดังกล่าวสามารถช่วยในการบำรุงสมอง เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะสาร Flavonoid มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโปรตีนในร่างกายที่จะช่วยเสริมสร้างความฉลาดให้นั่นเอง นอกจากนี้นักวิชาการจากยังได้ออกมาเสริมประโยชน์ที่ได้จากเบียร์ต่ออีกว่า

สาร

ประโยชน์ของ เบียร์ ไม่ได้มีแค่เพียงเท่านี้! การดื่มเบียร์ “ในปริมาณที่เหมาะสม” ยังช่วยป้องกันการเกิดโรครูมาตอยด์ (rheumatoid arthritis) หรือโรคข้ออักเสบที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติ ช่วยบรรเทาอาการของโรคกระเพาะอักเสบ ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง นำไปหมักผมหรือผสมกับยาสระผมจะช่วยให้ผมดูดีมีน้ำหนัก เป็นต้น

ฟอง

ได้เห็น ประโยชน์ ของเบียร์กันไปแล้ว แม้ประโยชน์จะมีมากมายขนาดไหนจุดขายของ เบียร์ ก็ยังคงหนีไม่พ้นเรื่องของรสชาติอยู่ดี! ซึ่งวิธีการที่เราจะได้ดื่มด่ำกับรสชาติละมุนละไมของเบียร์สดอย่างสุดๆนั้น มีเทคนิคดังนี้:

พินิจดูด้วยสายตา

เพราะเบียร์แต่ละชนิดผลิตจากวัตถุดิบที่แตกต่างกันไป จึงทำให้สีของเบียร์มีลักษณะแตกต่างกัน เวลารินเบียร์ใส่แก้วจะเกิดฟอง ให้เราใช้สายตามองผ่านแก้ว พิจารณาถึงความนุ่มลึกของรสชาติ มองความใสของเบียร์ และฟองพรายน้ำเล็กๆที่อยู่ในแก้ว

วนแก้วเบาๆ

การหมุนวนแก้วเบาๆจะช่วยให้เราสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของดอก Hops ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญของเบียร์ได้เป็นอย่างดี กลิ่นหอมของเบียร์สามารถบอกถึงคุณภาพของตัวมันเองได้อีกด้วย แต่วนแค่เบาๆพอนะ! หกมาล่ะก็เสียดายแย่…

ดอมดมความหอม

อย่างที่บอกไปว่ากลิ่นของเบียร์สามารถบ่งบอกถึงคุณภาพได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สาวกคนรักเบียร์สด จะยกแก้วเบียร์ขึ้นมาดมก่อนจะบรรจงจิบ เพราะกลิ่นหอมของเบียร์สดมีเอกลักษณ์ที่หวานหอม ชวนให้ลิ้มลองมากเลยทีเดียว

ลิ้มรสความอร่อย

เมื่อเราค่อยๆยกแก้วขึ้นกระดก เบียร์จะค่อยๆไหลมาสัมผัสกับปลายลิ้น จมูกจะสัมผัสกลิ่นหอม ก่อนทั้งหมดจะไหลลงคอ เหลือไว้แต่เพียงรสขมกลมกล่อม ที่สุด แสนประทับใจ

ดื่ม

ไหนๆก็พูดถึงเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว จะมองข้ามอันตรายจากสิ่งเหล่านี้ไปไม่ได้เหมือนกัน! ถึงประโยชน์ของการดื่มเบียร์จะมีมากมายขนาดไหน แต่ถ้าไม่ดื่มในปริมาณพอเหมาะแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าประโยชน์จะเปลี่ยนกลายเป็นโทษไปทันที! ยิ่งกับผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยแล้วนับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง!

กฎหมายไทยได้กำหนดให้ผู้ขับขี่รถ “ห้ามมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัม ต่อเลือด 100 มิลลิลิตร” ถ้าเกินจะถือว่ามีความผิดตาม กฎหมาย ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 -10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เลยทีเดียว

แอลกอฮอล์ในเลือดจะมีผลต่อพฤติกรรมของเราตามปริมาณความมากน้อย เช่น 30 มก.เราจะยังคงสนุกสนานร่าเริง (ด้วยเหตุนี้หรือเปล่านะที่ยังนั่งดื่มกันต่อเรื่อยๆ) 50 มก.เราจะเริ่มเคลื่อนไหวช้าลงเห็นอะไรเป็นภาพสโลโมชั่นไปซะงั้น 100 มก. ชักเริ่มจะเมาเห็นถนนบิดเบี้ยว เริ่มจะเดินเลี้ยวไปเลี้ยวมา ยิ่งเลขสูงๆปริมาณยิ่งมากจะยิ่งอันตรายเพราะนั่นหมายถึง ระยะห่างของเรากับสติ นั่นเอง!

anigif_enhanced-11589-1434748237-12

ทุกอย่างในโลกนี้ล้วนมีสองด้านด้วยกันทั้งนั้น ดูอย่างเรื่องดีๆเกี่ยวกับเบียร์ที่เรานำมาฝากในวันนี้สิ ใครจะรู้ว่าเบียร์จะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายขนาดนี้ ในทางตรงกันข้ามก็สามารถเป็นผู้ร้ายทำลายร่างกายได้อีกเช่นกัน! สาวกคอทองแดงทั้งหลายควรระวังไม่ควรประมาทเลยทีเดียว คงไม่มีใครอยากเรียกประกันมาเคลมรถหลังปาร์ตี้สนุกๆหรอกนะ อาสค์หนุมาน เป็นห่วง…

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Monkey's profile


โพสท์โดย: The Monkey
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: นายเอือมระอา, PJHERO, ginger bread, coming ufo, บังเอิญผ่านมา, รักครยก, The Monkey
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่