หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สงสัย!! ทำไมเดี๋ยวนี้ผู้ชายไทยถึงไม่ค่อย "เล่นว่าว"

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

เจ๊สงสัย!! ทำไมเดี๋ยวนี้ผู้ชายไทยถึงไม่ค่อย

         ว่ากันด้วยเรื่องการ เล่นว่าว มีมากันช้านานแล้ว  แต่ อ๊ะ อ๊ะ  จะหาว่า ทะลึ่งน่ะสิ หมายถึง ว่าว ที่เป็นเกมส์ กีฬา ของไทย  จะเรียกว่าเป็น   กีฬาวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมโลก  เลยก็ว่าได้ที่เด็กผู้ชายสมัยก่อนเล่น หรือเด็กผู้หญิงก็เห็นเล่นนะ แต่เดี๋ยวนี้อาจจะเห็นได้น้อยลงไปบ้าง

         ว่าว   เป็นกีฬาที่ไม่ใช้ ไฟฟ้า ไม่ใช้น้ำมัน ใช้อย่างเดียวคือ ธรรมชาติ (ลม) ในเมืองไทย เล่นกันมากว่า 700 ปี   มีมาในโลกกว่า 4,000 ปี เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มหัศจรรย์สิ่งแรกของโลกที่ทำให้ ลอยฟ้าได้ จนทำให้พัฒนา เป็น เครื่องบินจนถึงปัจจุบันนี้ และนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

        แหม!!  ว่าเวลาดูคนอื่น เล่นว่าว  ก็สนุกสนานไปอีกแบบนะ  แต่เวลาประดิษฐ์ว่าวชิ้นนึงก็ต้องใช้ความประณีตมากมายจริงๆ นะ 

เพื่อนชาวโพสจัง คนไหนเล่นว่าวบ้างครับ  


      ขอบคุณภาพ จาก tigerkite , facebook: ว่าวไทย ว่าวนานาชาติ

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: vho, จอมยุทธอินดี้, coming ufo, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยานักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
โคลอมเบียแล้งหนักมาก ถึงขั้นเรียกร้องไม่ให้อาบน้ำทายนิสัยจากรสไอศกรีมที่ชอบเขมรโป๊ะแตก! ทำเสื้อสงกรานต์ขายแต่สกรีนเสื้อก็อปลายนาฏศิลป์ไทย?😁เจอเด็กแบบนี้จะตอบกลับบยังไง??
ตั้งกระทู้ใหม่