หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักร้องมีวิธีถนอมเสียงอย่างไร

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

แมรี คิง นักร้องและพิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษ เขียนบอกเล่าถึงเคล็ดลับการถนอมเสียงของนักร้องมืออาชีพที่ไม่แตกต่างไปจากวิธีการดูแลร่างกายของเหล่านักกีฬา

คิง บอกว่า การถนอมน้ำเสียงที่ดีที่สุดคือการจัดวางท่าทางของร่างกาย และเทคนิคการใช้เสียงที่เหมาะสม เนื่องจากเสียงของคนเราต้องได้รับการค้ำจุนจากกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ๆ ในร่างกาย ดังนั้นหากวางท่าทางของร่างกายไม่เหมาะสมจะทำให้กล้ามเนื้อและน้ำเสียงตึง จนขาดความยืดหยุ่น

นอกจากนี้นักร้องยังต้องคอยระวังไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ และควรดื่มน้ำอุณหภูมิห้องให้ได้วันละ 2 – 3 ลิตรเพื่อช่วยให้เส้นเสียงมีความยืดหยุ่น และหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ เช่น การดื่มกาแฟ ไวน์แดง การอยู่ในห้องปรับอากาศ และการสูบบุหรี่ ส่วนเคล็ดลับอีกประการที่เหล่านักร้องนิยมใช้คือการอบไอน้ำ ด้วยการใช้ผ้าคลุมศีรษะแล้วอังหน้าเหนือชามใส่น้ำร้อน วิธีนี้ไม่เพียงจะช่วยสร้างความชุ่มชื่นและยืดหยุ่นให้แก่เส้นเสียง แต่ยังช่วยขับเสมหะแทนการใช้ผลิตภัณฑ์เมนทอล ซึ่งมีฤทธิ์แรงเกินไปสำหรับเส้นเสียงอีกด้วย

ส่วนวิถีชีวิตของนักร้องก็แตกต่างจากคนทั่วไปมาก เนื่องจากพวกเขาจะต้องได้รับพลังงานที่เพียงพอสำหรับการแสดง แต่ก็ต้องไม่มากเกินไปจนทำให้รู้สึกง่วงนอน และต้องไม่ทานอาหารดึกเกินไปเพราะจะทำให้เกิดปัญหากรดไหลย้อน ซึ่งจะส่งผลต่อเสียง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นักร้องส่วนใหญ่ต้องนอนในท่ายกศีรษะสูงเพื่อป้องกันไม่ให้กรดจากกระเพาะอาหารกัดเส้นเสียง และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีกรดมาก อาทิ แอปเปิ้ล มะเขือเทศ เครื่องดื่มอัดลม และอาหารรสเผ็ด

หลังจากการใช้เสียง นักร้องมักพักเสียงโดยการไม่ใช้เสียงเลยเป็นเวลา 48 ชั่วโมง และหากมีอาการเจ็บคอหรือกล่องเสียงอักเสบ พวกเขาก็จะงดการใช้เสียงอย่างสิ้นเชิง เคล็ดลับการถนอมน้ำเสียงเหล่านี้ทำให้นักร้องไม่ต่างอะไรไปจากนักกีฬา และอาจเรียกได้ว่าพวกเขาเป็นนักกีฬาที่แข่งขันประชันน้ำเสียงกัน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: coming ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงcareless: ไม่ระมัดระวังกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายsmash: ทุบ ตีแตกรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่