หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใช้ครีมแล้วหน้าพัง ซ้ำยังจะโดนเจ้าของฟ้องเอาเรื่องด้วย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่


ขอขอบคุณภาพจาก acnethai.com / ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

จากกรณีที่มีข่าวผู้หญิงคนหนึ่งออกมาพูดถึงปัญหาของเธอพร้อมภาพที่สร้างกระแสสังคมได้มากๆ คือ ใบหน้าของเธอมีอาการแพ้สารอันตรายในครีมยี่ห้อหนึ่งที่สั่งซื้อจากอินเตอร์เน๊ตและเป็นยี่ห้อที่ขายทั่วไทยด้วย ทำให้มีการสืบสาวลึกลงไปถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย รวมทั้งบางคนก็ออกมาเพิ่มข้อมูลการแพ้ รีวิวต่างๆซึ่งเป็นด้านลบ ทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ออกตัวแรงโพสต์ในเพจของตนว่าจะเอาผิดกับผู้หญิงคนนี้ รวมถึงคนที่แชร์เรื่องนี้ด้วย ว่ามีความผิดฐานหมิ่นประมาททำให้องค์กรเสียชื่อเสียง

ยิ่งทำให้สังคมตั้งคำถามว่า 

การที่ผู้บริโภคหน้าพังจากเครื่องสำอางค์ที่ถูกต้องตามกฎหมายแล้วนั้น จะมีใครลงมาช่วยผลักดันให้เรื่องเข้าสู่กระบวนการต่อไปได้ ในเมื่อเห็นกันชัดๆ ว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลย และควรทำอย่างไรบ้าง ถึงจะสามารถนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ ขนาดออกสื่อยังไม่ได้เลย

และเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นผลดีต่อทั้งเจ้าของผลิตภัณฑ์ ถ้าสินค้าของตนเป็นของดี ไม่มีสารอันตราย แล้วมันเกิดอะไรขึ้น จะเป็นการก๊อปปี้สินค้าหรือไม่ เมื่อย้อนดูเหตุผลของข่าวจับกุมผลิตภัณฑ์ครีมดังๆ ในอดีตจะพบว่า ให้เหตุผลแตกต่างกันออกไป เช่น

* เป็นเพียงตัวแทนขายเท่านั้น ไม่ใช่เจ้าของแท้จริง

* ให้โรงงานผลิต ซึ่งไม่ได้ควบคุม ไม่มีคิวซีทุกล๊อต

* ถูกแอบก๊อปปี้สินค้า ทุกอย่างเหมือนกันหมดแม้แต่ฉลาก ตราสินค้า รหัสต่างๆ บรรจุภัณฑ์ แต่เพิ่มสารอันตรายที่จะให้ผลเร็วกว่าลงไป

* รับสินค้ามาขายอีกที ไม่เคยไปเห็นฐานการผลิตเลย และแบ่งเปอร์เซนต์ หรือทำยอดขายสาขาตามเป้าแล้วได้ไปเที่ยวต่างประเทศ

ฯลฯ

กรณีนี้ ถ้าเจ้าของสินค้าทำทุกอย่างตรงกับทั้งที่พูดคือ ไม่ได้ใส่สารอันตราย และทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายมาตลอด การโดนใส่ร้ายใส่ความป้ายสีก็ถือว่าเสียชื่อ จะเป็นปัญหาของผู้ประกอบการครีมไทยต่อไปเรื่อยๆ เพราะจะหมดความเชื่อถือ ตัวแทนจำหน่ายตกงาน ขาดรายได้มหาศาลทันทีในพริบตา รัฐฯก็ขาดรายได้จากการเสียภาษี 

คงจะต้องดูกันต่อไปว่า เรื่องใช้ครีมแล้วแพ้หน้าพังจะเป็นข่าวอีกเมื่อไหร่ เพราะเชื่อว่าต้องมีอีกแน่นอนครับ เพราะผู้บริโภคอีกเกินล้านที่ยังไม่เข้าถึง สคบ. และ อ.ย. / มีความรู้ดูครีมจริง-ปลอม / หรือมีศักยภาพต่อกรกับผู้ผลิต

 

ก่อนจบกระทู้ ก็ขอฝากเพจที่น่าจะเป็นที่พึ่งให้ได้ในยามหน้าพังครับ

1. มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เขาจะมีนักกฏหมายให้พร้อมสำหรับผู้บริโภคปรึกษา   http://www.consumerthai.org/web/index.php

2. คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  http://www.ocpb.go.th/main.php?filename=index

และไปซื้อชุดตรวจสารปรอทที่ร้านขายยาครับ เอามาเช็คครีมที่เราใช้ดูว่ามันมีสารปรอทไหม ถ้ามีก็ถือว่าเป็นหลักฐานแก้ต่างให้ตัวเองได้ระดับหนึ่ง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ใจมด, บังไค, Devil in the Bush, ปุ้ม, vho, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนมาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!ห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่