หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใช้ครีมแล้วหน้าพัง ซ้ำยังจะโดนเจ้าของฟ้องเอาเรื่องด้วย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่


ขอขอบคุณภาพจาก acnethai.com / ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

จากกรณีที่มีข่าวผู้หญิงคนหนึ่งออกมาพูดถึงปัญหาของเธอพร้อมภาพที่สร้างกระแสสังคมได้มากๆ คือ ใบหน้าของเธอมีอาการแพ้สารอันตรายในครีมยี่ห้อหนึ่งที่สั่งซื้อจากอินเตอร์เน๊ตและเป็นยี่ห้อที่ขายทั่วไทยด้วย ทำให้มีการสืบสาวลึกลงไปถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย รวมทั้งบางคนก็ออกมาเพิ่มข้อมูลการแพ้ รีวิวต่างๆซึ่งเป็นด้านลบ ทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ออกตัวแรงโพสต์ในเพจของตนว่าจะเอาผิดกับผู้หญิงคนนี้ รวมถึงคนที่แชร์เรื่องนี้ด้วย ว่ามีความผิดฐานหมิ่นประมาททำให้องค์กรเสียชื่อเสียง

ยิ่งทำให้สังคมตั้งคำถามว่า 

การที่ผู้บริโภคหน้าพังจากเครื่องสำอางค์ที่ถูกต้องตามกฎหมายแล้วนั้น จะมีใครลงมาช่วยผลักดันให้เรื่องเข้าสู่กระบวนการต่อไปได้ ในเมื่อเห็นกันชัดๆ ว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลย และควรทำอย่างไรบ้าง ถึงจะสามารถนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ ขนาดออกสื่อยังไม่ได้เลย

และเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นผลดีต่อทั้งเจ้าของผลิตภัณฑ์ ถ้าสินค้าของตนเป็นของดี ไม่มีสารอันตราย แล้วมันเกิดอะไรขึ้น จะเป็นการก๊อปปี้สินค้าหรือไม่ เมื่อย้อนดูเหตุผลของข่าวจับกุมผลิตภัณฑ์ครีมดังๆ ในอดีตจะพบว่า ให้เหตุผลแตกต่างกันออกไป เช่น

* เป็นเพียงตัวแทนขายเท่านั้น ไม่ใช่เจ้าของแท้จริง

* ให้โรงงานผลิต ซึ่งไม่ได้ควบคุม ไม่มีคิวซีทุกล๊อต

* ถูกแอบก๊อปปี้สินค้า ทุกอย่างเหมือนกันหมดแม้แต่ฉลาก ตราสินค้า รหัสต่างๆ บรรจุภัณฑ์ แต่เพิ่มสารอันตรายที่จะให้ผลเร็วกว่าลงไป

* รับสินค้ามาขายอีกที ไม่เคยไปเห็นฐานการผลิตเลย และแบ่งเปอร์เซนต์ หรือทำยอดขายสาขาตามเป้าแล้วได้ไปเที่ยวต่างประเทศ

ฯลฯ

กรณีนี้ ถ้าเจ้าของสินค้าทำทุกอย่างตรงกับทั้งที่พูดคือ ไม่ได้ใส่สารอันตราย และทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายมาตลอด การโดนใส่ร้ายใส่ความป้ายสีก็ถือว่าเสียชื่อ จะเป็นปัญหาของผู้ประกอบการครีมไทยต่อไปเรื่อยๆ เพราะจะหมดความเชื่อถือ ตัวแทนจำหน่ายตกงาน ขาดรายได้มหาศาลทันทีในพริบตา รัฐฯก็ขาดรายได้จากการเสียภาษี 

คงจะต้องดูกันต่อไปว่า เรื่องใช้ครีมแล้วแพ้หน้าพังจะเป็นข่าวอีกเมื่อไหร่ เพราะเชื่อว่าต้องมีอีกแน่นอนครับ เพราะผู้บริโภคอีกเกินล้านที่ยังไม่เข้าถึง สคบ. และ อ.ย. / มีความรู้ดูครีมจริง-ปลอม / หรือมีศักยภาพต่อกรกับผู้ผลิต

 

ก่อนจบกระทู้ ก็ขอฝากเพจที่น่าจะเป็นที่พึ่งให้ได้ในยามหน้าพังครับ

1. มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เขาจะมีนักกฏหมายให้พร้อมสำหรับผู้บริโภคปรึกษา   http://www.consumerthai.org/web/index.php

2. คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  http://www.ocpb.go.th/main.php?filename=index

และไปซื้อชุดตรวจสารปรอทที่ร้านขายยาครับ เอามาเช็คครีมที่เราใช้ดูว่ามันมีสารปรอทไหม ถ้ามีก็ถือว่าเป็นหลักฐานแก้ต่างให้ตัวเองได้ระดับหนึ่ง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ใจมด, บังไค, Devil in the Bush, ปุ้ม, vho, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...แพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?careless: ไม่ระมัดระวัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่