หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โรคติดต่อที่ทำคนตายเพียบ...มาถึงไทยแล้ว !!!!! (มาดูข้อมูลและวิธีป้องกันด่วน)

โพสท์โดย MarkAdams
พบผู้ป่วยโรคไวรัส MERS-CoV ในประเทศไทยแล้ว!! เป็นชายชาวตะวันออกกลาง ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เรามารู้จักโรค MERS-CoV กันให้ดีขึ้นดีกว่าค่ะ จะได้ป้องกันไว้ก่อน ^^

โรค MERS-CoV (เมอร์ส-โควี)
ย่อมาจากคำว่า Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus เป็นโรคติดเชื้อชนิดรุนแรงที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่าซึ่งเป็นไวรัสกลุ่มเดียวกับที่ก่อโรคซาร์ส แต่คนละสายพันธุ์ เป็นไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคทางระบบทางเดินหายใจอย่างรุนแรง เป็นเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ พบตั้งแต่ปี 2012 สามารถพบการติดเชื้อได้ในทุกกลุ่มอายุ ซึ่งส่วนใหญ่มักพบในผู้ใหญ่

อาการที่สังเกตได้คือ มักพบได้ตั้งแต่ไม่มีอาการจนถึงมีอาการรุนแรงแล้ว ซึ่งผู้ป่วยมักมีไข้สูงมากกว่า 38 องศาเซลเซียส มีอาการไอหอบ หายใจลำบาก ในรายที่อาการรุนแรงพบว่าผู้ป่วยจะมีอาการแย่ลงอย่างรวดเร็วภายใน 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ ผู้ป่วยอาจมีลักษณะของกลุ่มอาการในระบบทางเดินหายใจล้มเหลวเฉียบพลันอย่างรุนแรง คือมีอาการหอบเหนื่อยตามความรุนแรงของภาวะขาดออกซิเจน และอาจมีอาการในระบบทางเดินอาหารร่วมด้วยเช่น ท้องเสีย มวนท้อง คลื่นไส้อาเจียน เป็นต้น

แนวทางการรักษา เนื่องด้วยโรคนี้เป็นโรคใหม่ ทำให้ข้อมูลการใช้ยาต้านไวรัสค่อนข้างจำกัด จึงยังไม่มียาต้านไวรัสจำเพาะต่อเชื้อนี้ในการรักษา ทำได้เพียงให้การรักษาตามอาการและการรักษาแบบประคับประคอง จนกว่าการอักเสบในระบบทางเดินหายใจจะลดน้อยลงจนหายเป็นปกติดี

เราสามารถป้องกันได้ด้วยการปฏิบัติตนตามแนวทางการดูแลสุขอนามัยที่ดี เช่น การทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ การล้างมือ การใช้ช้อนกลาง การใช้หน้ากากอนามัยเมื่อมีอาการป่วย เป็นต้น หลีกเลี่ยงฟาร์มปศุสัตว์ และการสัมผัสใกล้ชิดกับสัตว์ โดยเฉพาะอูฐ
ขอบคุณข้อมูลจาก : MCOT
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MarkAdams's profile


โพสท์โดย: MarkAdams
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: nkart, ปุ้ม, mon, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, willbe, เสียสติ, เทพบุตรซาดิสน์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่านักโบราณคดีขุดพบหลุมฝังศwของ "เจงกิสข่าน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับ"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อดีตนักร้องวง NMB48 เตรียมเปิดร้าน ขายสาเกและอาหารสภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพสุพัฒน์โอสถ ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรม “มหกรรมรวมพลังสร้างสุขภาพดีด้วยวิถีสมุนไพรไทย”ชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวยลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุล
ตั้งกระทู้ใหม่