หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ขอขอบคุณความเน่าเฟะ” บทความตีแผ่วงการบอลไทย ที่อ่านแล้วใช่สุดๆ!

โพสท์โดย แมงกระพรุนหวาน

กำลังแห่กดไลค์ กดแชร์กันสนั่น เมื่อแฟนเพจซี้ซั้วเอามาเล่าได้เผยแพร่บทความตีแผ่ความจริงวงการบอลไทยที่กระแทกใจแฟนบอลไทยไปเต็มๆโดยใช้ชื่อว่า“ขอขอบคุณความเน่าเฟะ”มีเนื้อหา ดังนี้

ในวันที่แสงสว่างกำลังส่องลงมาที่วงการฟุตบอลในบ้านเรา ทำให้หลายๆ คนมีความสุข โดยเฉพาะแฟนบอลชาวไทย สาเหตุมาจากอะไร หลายคนอยากรู้ คำตอบคือมาจากความจนตรอกของวงการบอลไทย

ในวันที่แดกกันจนเกินงาม ขนาดพระประธานยังช่วยไม่ได้
ในวันที่ฟุตบอลเป็นเหมือนระบบสอบเข้าโรงเรียนเอกชน
ในวันที่นักเตะเดินแอคเข้ารับใช้ชาติเพราะกูมาจากสโมสรดังๆ
ในวันที่บอลลีกพีคแต่ตรงข้ามกับทีมชาติ
ทุกอย่างต่างสะสมจนคำว่า"ศรัทธา"ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับคำว่างมงาย

จน เมื่อทุกอย่างมาถึงขีดสุดถึงขั้นคนวงในเองก็แทบที่จะรับความเน่าหนอนของพวก เดียวกันเองไม่ไหวก็เลยถึงเวลาทิ้งซากช้างศึกแต่ยังคงมีบางคนบางกลุ่มที่ยัง คงหวงก้างเฝ้าซุ่มดูอยู่ห่างๆ เหมือนรอเอางาไปขายในวันที่ตายสนิท เป็นอันจบพิธี

แต่โชคยังเข้าข้างช้างเชือกนี้ เมื่อควานช้างคนเดิมที่ไร้ซึ่งความรู้สึกใดๆ แอบขนซากช้างศึกที่กำลังจะหมดลมหายใจ ไปทิ้งไว้หน้าหมู่บ้านเสนาเมือง เพียงเพื่อจะโยนภาระเท่านั้นเอง


บาดแผลของช้างศึกส่งกลิ่นคาวไป ทั่วสารทิศ จนกระทั่งชายที่ชื่อซิโก้ได้ตื่นมาเห็นสภาพของช้างศึกผู้ยิ่งใหญ่ ที่เคยสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมา นอนนิ่งเนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือดจากการเสียผลประโยชน์ให้กับควานช้างที่เห็น แก่ตัว

มีเพียงแววตาจากช้างศึกเท่านั้นที่มันสามารถบอกให้ซิโก้รับรู้ว่า..กูยังไหว!! กูอยากกลับมาเป็นช้างศึกที่ทุกคนเคยเห็นอีกครั้ง!!

และ ในที่สุด ในเมื่อมีคนเอาซากที่ไม่มีใครต้องการมาวางไว้ถึงหน้าบ้าน จะกลบหลุมฝังก็ทำไม่ลง ซิโก้ ก็ขอช่วยชีวิตเพื่อนเก่าด้วยตัวเองเหมือนตอนที่เคยประกาศวางมือจากสนามรบ จัดการล้อมคอกป้องกันสัตว์ร้ายผู้หิวโหยเข้ามาทำร้าย จัดหาคนที่เข้าใจช้างด้วยกันและไว้ใจมาดูแล และห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาวุ่นวายในเขตที่เขาดูแล ในที่สุดมันก็แข็งแรง มันกลับมามีชีวิตและเป็นช้างศึกที่คนไทยเคยเห็นอีกครั้ง

ในอนาคต ไม่ว่าชีวิตของช้างตัวนี้จะเป็นอย่างไร จะขึ้นหรือจะลง หากอยู่ในมือของคนที่มีความรับผิดชอบ ต่อให้มันตายไป ก็จะมีช้างรุ่นใหม่ที่พร้อมจะสู้แบบถวายชีวิตอยู่ดี แม้แต่โชคทวีคุมทีมครั้งแรกยังได้แชมป์!!!

ที่มา:http://www.teenee.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: สปนีย์ ฮีสามวา, Basili, คุณชาย อินดี้, Boycoh, OMG SiamThai, ไข่เจียวไก่สับ, พูดไปก็เท่านั้น, snakey, oldster, kraitong, นู๋ราเมง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เชื่อว่าหลายคนนอนไม่หลับสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร
ตั้งกระทู้ใหม่