หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขยะทำเงิน……

โพสท์โดย bogy

เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาขยะ ที่กลายเป็นวาระแห่งชาติ อพท.ได้ผลักดันให้เกิดโรงคัดแยกขยะเชียงคาน พร้อมเครื่องจักร อุปกรณ์คัดแยก ใช้หมักขยะทั่วไปและอุปกรณ์ผลิตปุ๋ยอินทรีย์นำมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ จัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร ซึ่งช่วยลดปัญหาขยะล้นแต่ละวันมากกว่า 5 ตัน

          จากการที่รัฐบาล ให้ความสำคัญด้านการจัดการขยะของประเทศไทยเป็นความจำเป็นเร่งด่วนและได้กำชับว่า

          “ถ้าจะต้องสร้างโรงคัดแยกขยะที่ไหนก็ตามจะต้องไม่ทำให้เสียบรรยากาศ เสียภูมิทัศน์ หรือทำให้เกิดมลพิษ ประชาชนในพื้นที่ได้ประโยชน์ สร้างงาน สร้างรายได้จากการแยกขยะ”

          อพท. ได้ประกาศเจตนารมย์อย่างชัดเจนในเรื่องการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นกลไกสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมของชุมชนจากการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่พิเศษ

          ที่ผ่านมา อพท. ได้ดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ เพื่อรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึกในเรื่องผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงเพื่อเป็นการลดก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซค์ในอากาศ ผ่านการสร้างกระบวนการกิจกรรมต่างๆ และเผยแพร่สื่อองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แม้แต่การประชาสัมพันธ์ถึงตัวแบบเคาะประตูบ้านก็ทำรวมถึงการให้ความรู้ในการใช้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่เป็นวัสดุจากธรรมชาตินำมาพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเด็กและเยาวชน สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดกระแสตอบรับอย่างมากในแต่ละพื้นที่พิเศษ ของ อพท. ส่งผลให้ปริมาณขยะลดลงและชุมชนสามารถมองเห็นแนวทางในการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

          ณ วันนี้เป็นอีกความภาคภูมิใจหนึ่งที่ อพท. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน สามารถผลักดันให้เกิดโรงคัดแยกขยะ ณ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ที่สามารถรองรับขยะได้วันละ 30 ตัน ซึ่งเป็นระบบคัดแยกด้วยวิธีสลัดแห้งขยะมูลฝอย เพื่อนำขยะที่ผ่านกระบวนการไปแปรสภาพในรูปแบบต่างๆ

          ขยะอินทรีย์จะสามารถถูกบดแปรสภาพเป็นปุ๋ยหมัก จำนวน 11.4ตัน และถูกแปรสภาพเป็นก๊าซชีวภาพ จำนวน 1.3ตันขยะพลาสติกรีไซเคิลจะถูกเปลี่ยนให้เป็นของเหลวด้วยวิธีไพโรไลซิส (Pyrolysis) จำนวน 12.9ตัน ส่วนขยะรีไซเคิลที่เหลือจำนวน 4.4ตัน สามารถอัดก้อนเป็นขยะ RDFนอกจากนี้ยังจัดทำเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะ ซึ่งรองรับผู้เข้าร่วมได้ ไม่น้อยกว่า 30 คน

          อพท. เล็งเห็นถึงการสร้างอาชีพและสามารถลดปัญหาการว่างงานได้อย่างมาก เนื่องจากเป็นอาชีพที่ไม่ต้องลงทุนในด้านเครื่องไม้ เครื่องมือที่ซับซ้อนมากนัก ซึ่งโรงคัดแยกขยะเชียงคานจะเปิดเป็นทางการในวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อพท. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2

เนื้อหาโดย: bogy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bogy's profile


โพสท์โดย: bogy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่น3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉รังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูแอปฯ "ทางรัฐ" คืออะไร เมื่อรัฐบาลไทยใช้แอปพลิเคชั่นนี้รับ-จ่ายเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
postjung oogleหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่น
ตั้งกระทู้ใหม่