หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ ไม่ได้มีดีแค่เล่นดนตรีกลางคืนครับ พวกเขาดีกว่าที่คุณคิด

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

กลับจากมหาลัยศรีปทุมมาเข้าเวรตระเวนข่าวต่อ เลาะไป สน.บางเขน พอเลี้ยวซ้ายออกจากมอเตอร์เวย์เข้า กม.8 โอ้แม่เจ้ารถติดยาวเหยียด เลยหนีเข้าซอยไปทะลุตลาดปัฐวิกรณ์ แวะเดินดูของมือสอง ของเก่า ราคาไม่แพง เดินมาสะดุดเอาเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเล่นดนตรีเปิดหมวกอยู่ พวกน้องๆ เหล่านี้เป็นเด็กนักเรียน ม.5 ร.ร.บดินเดชา สิงหเสนี 2

ตอนแรกนึกว่ามาหาเงินไปเที่ยวกัน ยืนฟังสักเพลง นักร้องนำตัวอ้วนเสียงสวยแฮะ มือกีตาร์ก็ไม่เบาะ มีเพอคัทชั่นเป็นกล่อง แนวนี้จำไม่ได้ว่าเรียกอะไร คนเดินซื้อของในตลาดเดินเอาเงินมาใส่กล่องกีตาร์ที่วางเปิดไว้ได้เงินไม่เบา มาสะดุดใจที่ประกาศของนักร้องถึงวัตถุประสงค์ที่มาทำสิ่งนี้

น้องๆ เขาหาเงินไปช่วยน้องยุ้ย รุ่นน้อง ม.4 ที่ป่วยเป็นโรคไต ต้องหยุดเรียนรักษาตัว น้องยุ้ยยังเป็นนักกีฬาเทควันโดของเขตอีกด้วย ค่าฟอกไตก็แพง น้องยุ้ยมีพ่อขับแท็กซี่ แม่ก็เป็นแม่บ้าน ไม่สามารถหาเงินให้ลูกฟอกไตได้ จึงไปปรึกษาครูต่อ ครูสอนวิชาดนตรี เอาวิชาที่เรียนมาออกมาหาเงินช่วยน้อง

ครูต่อบอกว่า ทำอย่างนี้เด็กจะได้ประสบการณ์ในการเล่นดนตรีมากขึ้น และที่สำคัญพวกเขามีจิตอาสาในหัวใจ ที่รู้จักช่วยเหลือผู้อื่นด้วยสิ่งที่ตัวเองรักและถนัด

เราตระเวนเล่นไปตามตลาดนัดในวันเสาร์อาทิตย์ตอนเย็นถึงราวสองทุ่ม วันอาทิตย์จะไปตลาดเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา ยอดเงินวันนี้ได้สามพันเก้าร้อยกว่าบาท รวมครั้งที่แล้วก็ราวเกือบหมื่น เราก็จะเอาไปให้น้องยุ้ยที่บ้านส่วนพวกเด็กๆ เล่นดนตรีเสร็จก็จะขับรถพาลูกศิษย์ไปส่งถึงบ้านทุกคน โดยทุกอย่างควักทุนส่วนตัวทั้งสิ้น

นี่คือสิ่งดีดีที่เกิดขึ้นจริงในสังคมกับการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ผมกลับมาถามตัวเองว่าจะช่วยอะไรน้องได้บ้างจึงมานั่งเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยกัน ส่วนคงต้องติดตามไปที่บ้านน้องในวันพรุ่งนี้ แล้วจะมารายงานให้ทราบ หากใครอยากบริจาคผ่านคลาดเลียบทางด่วนไปบริจาคที่นั่นเลยก็ได้

ขอบคุณอาจารย์ต่อและน้องๆทุกคน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: jarasporn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจน6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายเปิดตารางชีวิต ‘หมูเด้ง’ ตื่นตอนไหน กินกี่โมง เช็กให้ชัวร์ ก่อนไปชมความน่ารักรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่