หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ของฟรีมีจริง?? หรือหลอกชาวบ้านชาวดอยไปสอยมือถือ บวกโปรแบบนี้ครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีครับ ผมเพิ่งได้ยินเรื่องจากแม่วันนี้ รู้สึกอึดอัดและเห็นความไม่เป็นธรรมเลยอยากมาระบายและสอบถามว่าเราสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ตอนสายๆ ของวันที่ 27 พค. ณ หมู่บ้านบนดอยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มีการประกาศเสียงตามสายว่าจะมีทรูมูฟมาแจกเครื่อง คนที่ทำงานของแม่ผมก็รีบไปเอาเครื่องแล้วก็มาบอกป่าวประกาศต่อ น้าของผมโทรมาหาแม่ผมถึงสองรอบบอกว่า ทรูมูฟจะมาแจกเครื่องฟรีนะ ให้รีบมาเอาก่อนที่เครื่องจะหมด

ทุกคนได้ยินดังนั้น ก็แห่ไปเอาคนละเครื่องสองเครื่อง โดยการเอาเครื่องฟรีนั้นต้องมีการถ่ายสำเนาบัตรลูกจ้างประจำ หรือบัตรข้าราชการ พร้อมทั้งกับบัตรประชาชน และมีการเซ็น 1 ครั้งเพื่อรับของ และเลือกเบอร์ พนักงานก็รับเรื่องแล้วก็เห็นโทรเข้าศูนย์แล้วก็มาบอกว่าได้เบอร์แล้ว แล้วบอกว่า สามารถใช้เบอร์ได้ฟรี 2 เดือน ถ้าเกิน 2 เดือนแล้วจะเสียค่าบริการ เท่านั้น เท่านั้นจริงๆครับแล้วแม่ผมและคนค่อนหมู่บ้านก็รับมือถือฟรีนั้นมาใช้ที่บ้าน

ผม พ่อ แม่และน้องแยกกันอยู่ เลยไม่มีใครรู้ว่าแม่ไปเอามือถือฟรีมาจนกระทั่งแม่เอามือถือไปให้น้องดูว่ามันจะใช้ทำอะไรได้บ้าง แม่ผมใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็นครับ ตอนนี้ใช้มือถือโนเกียธรรมดา น้องก็แมสเสจมาหาผมครับว่า แม่ได้เครื่องฟรีมา ไอ้ผมก็รู้สึกแปลกๆที่เห็นแม่ได้เครื่องมาฟรี พอให้น้องไปสอบถาม ปรากฏว่าไม่ฟรีครับ

เป็นโปรข้าราชการ รายเดือน 399 รวมภาษี บังคับใช้ 12 เดือน ถ้ายกเลิกตอนนี้เสีย 1900 บาท พร้อมค่าเปิดใช้ไปเดือนหนึ่ง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

พระเจ้า นี่มันอะไรกัน อารามรีบร้อน โทรด่วนสายตรงกลับบ้าน แม่ทำเสียงอ่อยๆและบอกว่า เดี๋ยวแม่รับผิดชอบเอง

โอ้ย อะไรกัน ผมบอกแม่ไปว่าผมไม่ได้จะหาเรื่องแต่อยากรู้ว่าแม่ได้มาได้ยังไง กลัวมากครับว่าแม่จะถูกหลอกหรือเปล่า สงสารแม่เหมือนกันแต่ก็ต้องถามว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงเพื่อความชัดเจน แล้วสอบถามไปถามมาก็ได้ ความเหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น

สรุปคือตอนนี้ แม่บอกว่าคนที่ไปรับ ไม่ได้มีแม่คนเดียว คนที่มาป่าวประกาศเอย คนงานที่ทำงานแม่เอย ไปกันทั้งนั้น ชาวบ้านได้ยินก็หูผึ่งรับแห่ไปเอาเครื่องที่เอามาแจก จนต้องขนเครื่องมาแจกถึง2 รอบ ทุกคนไม่ทราบว่าเป็นโปรแบบรายเดือน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องจ่ายเงิน และยิ่งไม่รู้ไปอีกว่าถ้ายกเลิกเบอร์ต้องมีการเสียค่าปรับ 1900 บาท !!!!!!!!!!!!!!!!

ถึง ณ จุดนี้ ผมคิดว่ายังมีคนจำนวนมากที่ยังไม่ทราบว่าเขาต้องจ่ายให้กับทรูมูฟ เดือนละ 399 บาท และถ้ายกเลิกสัญญาต้องเสียอีก 1900 บาท

ตรงนี้แหละครับที่ทำให้ผมรู้สึกว่ามันแหม่งๆ เพราะไม่มีการเอ่ยถึงสัญญาตัวนี้เลยแม้แต่น้อย ทั้งที่มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องตกลงกันก่อนทำสัญญา แม่ผมเองก็คิดว่าได้รับเครื่องมาฟรีก็เลยไม่ได้เอะใจว่าต้องมีการเสียเงิน เลยไม่ได้ถามครับ แถมสำเนาการเซ็นรับของและการทำสัญญาหรือข้อตกลงใดๆก็ไม่มีให้ครับ ได้มาแต่ตัวเครื่องพร้อมซิม

ตอนนี้ทุกคนในหมู่บ้าน เริ่มรู้ตัวกันแล้ว ก็ได้แต่เก็บเงียบเพราะอายและกลัวจะโดนว่าว่าถูกหลอก และไม่รู้จะทำยังไงเพราะเขาได้หลักฐานและลายเซ็นต่างๆไปแล้ว น้าผมเองก็เหมือนจะเพิ่งรู้ แล้วฝากน้องผมไปติดตามรายละเอียดให้หน่อย

นี่เป็นโฉมหน้า ของสมาร์ทโฟนที่ได้มาครับ

มีเท่านี้จริงๆครับ ไม่มีอะไรอีกเลย

ผมลองโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของทรูมูฟ ได้คำตอบเดียวกับกับที่น้องสาวโทรไป และก็พูดซ้ำๆแบบนี้สามรอบ

“โปรนี้นะคะเป็นโปร 399 รอบการจ่าย 12 เดือนค่ะ ถ้าต้องการยกเลิกต้องเสียค่าปรับ 1900 บาทค่ะ”

สุดท้ายผมก็อดทนไม่ไหว ก็บอกไปว่า ไอ้โปรที่คุณบอก 399 บาท 12เดือน และค่าปรับนั่นนะ ไม่ได้มีการพูดหรืออธิบายให้ฟังตอนทำสัญญากันเลย มีแต่บอกว่าโทรฟรีสองเดือน ถ้าเลยนั้นไปจะเสียค่าโทร แค่นั้นเอง แม่ผม ชาวบ้านทุกคนก็คิดว่าเป็นเครื่องฟรีกันทั้งนั้น

คอลเซ็นเตอร์ …. คุณแม่ไม่ทราบเหรอคะว่าเป็นโปรรายเดือน
ผม … ไม่ทราบครับ และไม่มีการอธิบายใดๆด้วย
คอลเซ็นเตอร์ … แล้วคุณแม่ไม่ได้ถามเหรอคะ
ผม … ไม่ได้ถามครับ เพราะคิดว่าเป็นเครื่องฟรี

การคุยกันดำเนินไปเป็นแบบนี้ สุดท้ายก็จบลงตรงที่รับเรื่องไปประสานงาน ทางผมได้ให้เบอร์โทรน้องสาวผมไปและตอนนี้กำลังรอคำตอบอยู่ครับ

นอกจากเคสคุณแม่ของผมแล้วเนี่ย คนที่ไปเอาโทรศัพท์วันนั้น ต่างหาเช้ากินค่ำกัน และเดือนละ 400 ถือว่าเป็นภาระค่อนข้างหนักสำหรับเขา ที่สำคัญพวกเขาไม่รู้ว่าต้องจ่ายนี่สิครับ เรื่องใหญ่ ไม่ทราบว่าทางทรูจะจัดการตรงนี้ยังไงครับ สำหรับผมอยากจะยกเลิกให้แม่เดี๋ยวนี้เลยแต่ติดที่ต้องจ่าย 1900 บาท ซึ่งไม่ได้มีการบอกกล่าวตอนทำสัญญาหรือเอกสารใดๆ สำเนามาให้เลย ผมจึงคิดว่ามันไม่ใช่ละ แม่เอาแต่บ่นตัวเองว่าไม่มีความรู้ ผมสงสารมากๆ ครับ และไม่กล้าถามมากชวนคุยนั่นคุยนี่ รู้สึกอกตัญญูอย่างบอกไม่ถูกที่ไม่ได้อยู่ดูแลแม่อย่างใกล้ชิด

อยากจะถามเพื่อนๆ ว่ามีอะไรแนะนำหรือทำอะไรได้บ้าง แม่ผมไม่ทราบจริงๆว่าที่ทำไปนั้นมันคือสัญญา พนักงาน(ซึ่งทางทรูบอกว่าเป็นดีลเลอร์)วันนั้นไม่ได้บอกอะไรแม่เลย แถมวันนั้นแม่บอกว่าทุกคนอดข้าวเที่ยงเพื่อมารับโทรศัพท์ฟรีเนี่ยแหละครับ

ฝากเตือนไปถึงบ้านที่มีคนชราอยู่บ้านลำพังด้วยนะครับ ว่าแจกฟรีแบบนี้ไม่มีจริงๆในโลก ต้องถามให้แน่ชัดก่อนว่ามันคืออะไร เดี๋ยวนี้โลกของเราทันสมัยขึ้นทุกวันนะครับ แต่อีกด้านหนึ่ง ก็มีคนโดนแบบนี้ซึ่งถ้าจะหาว่าเป็นกลโกง ก็จะถูกตำหนิว่าดูสัญญาไม่ดีเองนี่ แล้วก็โดนเชือดไปทั้งน้ำตา แบบคนในหมู่บ้านนี้

 Cr: น้ำคุ

ที่มา น้ำคุ สมาชิกเวบไซต์พันทิป ดอทคอม
:http://pantip.com/topic/33733396

http://thaiinfonet.com/ทั่วไป/ทรูมูฟ-กับการแจกเครื่อง/#u=lo8j
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ginger bread, ขวัญใจพี่หลวง, The Mozart Effect
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆนางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่