หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กองทัพอิสราเอล ประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธปล่อยฯ Barak-8

Share แชร์โพสท์โดย Marcus
 

ในอีกด้านหนึ่ง กลุ่มอุตสาหกรรมการบินของอิสราเอล (Israel Aerospace Industries :IAI) และกระทรวงกลาโหมอิสราเอล (Israeli Ministry of Defense :IMOD) ก็ได้ทดลองระบบป้องกันภัยทางอากาศและอาวุธปล่อยนำวิถี Barak-8 เป็นผลสำเร็จไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 โดย DRDO (Defence Research and Development Organization)

กองทัพอิสราเอล ประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธปล่อยฯ Barak-8

ภาพจำลองการปล่อยจรวด Barak-8 จากเรือชั้น Sa'ar 5 ส่วนกองทัพเรืออิสราเอล

Barak-8 เป็นระบบป้องกันภัยทางอากาศและอาวุธปล่อยนำวิถี ที่ประกอบไปด้วย Phased Array digital radar , ระบบควบคุมและสั่งการ , แท่นยิงอาวุธปล่อยนำวิถีแบบตั้ง และอาวุธนำวิถีที่มีระบบนำทางขั้นสูง โดยทั้งหมดนี้เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างกระทรวงกลาโหมอิสราเอลโดย คณะกรรมการวิจัยและพัฒนาเพื่อการป้องกันประเทศ (IMOD's Directorate of Defense Research and Development :DDR&D) ซึ่งเป็นเจ้าภาพ และมีบริษัทต่างๆ ในกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมการบินของอิสราเอลเป็นผู้รับเหมา ได้แก่ ELTA Systems Ltd. , RAFAEL Advanced Defense Systems และบริษัทอื่นๆ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการร่วมมือกับองค์การวิจัยและพัฒนาด้านการป้องกันประเทศของอินเดีย (Defense Research and Development Organization : DRDO) เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากการวิจัยและพัฒนาร่วมกันอีกด้วย

กองทัพอิสราเอล ประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธปล่อยฯ Barak-8

องค์ประกอบของระบบ Barak-8

กองทัพอิสราเอล ประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธปล่อยฯ Barak-8

Barak-8

Barak ในภาษาฮิบรูแปลว่า สายฟ้า เป็นอาวุธปล่อยนำวิถีพื้นสู่อากาศพิสัยกลาง สามารถปล่อยได้ทั้งจากบนบก และจากเรือผิวน้ำ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นอาวุธป้องกันภัยทางอากาศจากเครื่องบินรบ เฮลิคอปเตอร์ โดรน และอาวุธปล่อยนำวิถีประเภทต่างๆ ปัจจุบันพัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่นที่ 8

กองทัพอิสราเอล ประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธปล่อยฯ Barak-8

ฐานยิง Barak-8 บนบก

Barak-8 มีความยาว 4.5 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 0.54 เมตร ความกว้างปีก 0.94 เมตร น้ำหนัก 275 กิโลกรัม รวมหัวรบหนัก 60 กิโลกรัม อาวุธปล่อยฯ มีความเร็ว 2 มัค รัศมีโคจรในอากาศ 70 กิโลเมตร ที่ความสูง 16 กิโลเมตร เหนือน้ำทะเล ตัวค้นหาสัญญาณหรือ Seeker มีความสามารถสูงจนเกือบจะทัดเทียมกับ RIM-162 Evolved Sea Sparrow หรือแม้แต่ SM-2 Standard ของสหรัฐฯ ซึ่งระบบทั้งหมดมีมูลค่า 24 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

สำหรับกองทัพเรืออิสราเอลมีความตั้งใจที่จะติดตั้ง Barak-8 ในเรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 5 ส่วนกองทัพเรืออินเดียจะติดตั้งลงในเรือชั้น Kolkata ซึ่งเป็นเรือประเภท guided-missile destroyers ลำล่าสุดของกองทัพเรืออินเดีย จำนวน 8 ท่อยิงต่อหนึ่งระบบ ซึ่งจะทำให้กองทัพเรือของทั้งสองประเทศมีขีดความสามารถในการป้องกันภัยทางอากาศที่มีประสิทธิภาพดีมากขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว

กองทัพอิสราเอล ประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธปล่อยฯ Barak-8

เรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 5 ส่วนกองทัพเรืออิสราเอล

กองทัพอิสราเอล ประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธปล่อยฯ Barak-8

เรือชั้น Kolkata เรือประเภท guided-missile destroyers ของกองทัพเรืออินเดีย


 
ที่มา: http://zedth.exteen.com/20150523/barak-8-1
อ้างอิง
IAI Successfully Tested the Barak-8 Air & Missile Defense System
http://en.wikipedia.org/wiki/Barak_8
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Mundo, Mc, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 256710 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่