หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใกล้หรือยัง? สหรัฐฯอนุมัติขายอาวุธล็อตใหญ่ให้อิสราเอล อิหร่านบอกว่าถ้าอิสราเอลโจมตีอิหร่าน เมือง Tel-Aviv และเมือง Haifa ของอิสราเอลก็จะแหลกเป็นผุยผงแน่!

โพสท์โดย Marcus

ใกล้หรือยัง? สหรัฐฯอนุมัติขายอาวุธล็อตใหญ่ให้อิสราเอล อิหร่านบอกว่าถ้าอิสราเอลโจมตีอิหร่าน เมือง Tel-Aviv และเมือง Haifa ของอิสราเอลก็จะแหลกเป็นผุยผงแน่!

เอาข่าวแรกก่อนนะครับ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.58 ที่ผ่านมาสำนักข่าว sputnik news ของรัสเซียรายงานว่ากลาโหมประเทศของสหรัฐฯอนุมัติการขายอาวุธมูลค่า $1.87 billion (ประมาณ 6.2 หมื่นล้านบาท) และอุปกรณ์นำวิถีให้กับอิสราเอลเพื่อเพิ่มศักยภาพระบบอาวุธทางกองทัพของอิสราเอล และเพื่อให้ง่ายต่อการทำงานร่วมกันระหว่างสหรัฐฯกับอิสราเอลด้วย

โดยอิสราเอลจะได้รับการสนับสนุนด้วยระบบนำวิถีที่มีความแม่นยำซึ่งประกอบด้วยระเบิด bunker-buster จำนวน 750 ลูก ขีปนาวุธ Hellfire จำนวน 3,000 ลูก ขีปนาวุธจากอากาศสู่อากาศพิศัยกลางจำนวน 250 ลูก และระเบิด glide อีก 4,100 ลูก นอกจากนี้ยังรวมถึงระบบนำทางมิสไซล์ซึ่งเรียกกันโดยทั่วไปว่า "tail kits" สำหรับอาวุธร่วมจู่โจมโดยตรง ซึ่งใช้สำหรับแปลงระเบิดที่ไม่มีระบบนำวิถีให้เป็นขีปนาวุธติดตั้งระบบนำวิถีด้วย GPS จำนวน 14,500 ชุด

นั่นคือการเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดระหว่างสหรัฐฯกับอิสราเอล พวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับอะไรบางอย่าง หลังจากที่อิสราเอลถล่มกาซ่าจนไม่เหลือชิ้นดีมาแล้ว

ข่าวที่สอง : คราวนี้หันมาดูความเคลื่อนไหวจากฝั่งอิหร่านบ้าง ในวันเดียวกันนี้สำนักข่าว Islamic Republic News Agency (IRNA) ของอิหร่านรายงานว่า หากอิสราเอลพยายามที่จะโจมตีอิหร่าน งั้นกรุงเตหะรานก็จะถล่มเมือง Tel-Aviv ให้กองลงกับพื้นเลย (Tehran will raze Tel-Aviv to the ground)

พลตรี Yahya Rahim Safavi เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของอิหร่านกล่าวว่า "หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯและอิสราเอลจะต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสาเหตุความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง พวกไซออนิสต์ (Zionists) ในสหรัฐฯและในอิสราเอลได้กระตุ้นขบวนการแบ่งแยกดินแดน (separatism) ขึ้นในภูมิภาคโดยได้ให้ความช่วยเหลือกับกลุ่มหัวรุนแรงต่างๆ หากระบอบไซออนิสต์ (Zionist regime) ยังคงดำเนินนโยบายที่ก้าวร้วยให้กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ครอบงำโดยอิสราเอลอยู่อย่างนี้ กลุ่มฮิชบัลเลาะห์ (Hezbollah) ซึ่งมีขีปนาวุธจำนวน 80,000 ลูกก็จะสามารถใช้ต่อต้านอิสราเอลได้เช่นกัน"

นายพล Safavi กล่าวกับรายการโทรทัศน์ในคืนวันพุธที่ผ่านมาอ้างโดยสำนักข่าว IRNA ว่า "หากอิหร่านถูกโจมตี พวกเราก็จะถล่มเมือง Tel-Aviv และเมือง Haifa ให้เป็นผุยผงลงกับพื้น อิหร่านและฮิชบัลเลาะห์มีศักยภาพที่จะตอบโต้การรุกรานจากพวกไซอนิสต์" นายพล Safavi ยังกล่าวอีกว่าทางอิหร่านได้เรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคทำงานร่วมกันในเรื่องความมั่นคงในตะวันออกกลาง

เพื่อนบ้านที่ว่านั้นคือใครรึ? อ้าวก็อิรัคที่กำลังเจรจาขอความร่วมมือทุกด้านจากรัสเซียอยู่ในตอนนี้ไง แล้วก็ยังมีเยเมนคู่กัดของซาอุดิฯอีกแรงหนึ่งด้วย อ้อ…ยังมีเลบานอนบ้านของฮิชบัลเลาะห์อีกแรงหนึ่งเช่นกัน ส่วนรัสเซียกับจีนก็จะกันไม่ให้สหรัฐฯกับพันธมิตรเข้ามายุ่มย่ามกับมวยคู่นี้ได้

The Eyes
23/05/2558
----------

http://sputniknews.com/us/20150521/1022386721.html
http://sputniknews.com/middleeast/20150521/1022423807.html


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: บังไค, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, มรว กิตติราชนรินทร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
ตั้งกระทู้ใหม่