หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อดีของฝันเปียก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ภาพลิงค์ที่แปะไว้

ฝันเปียก (Nocturnal Emissions)

คือการเคลื่อนตัวออกมาภายนอกร่างกายของน้ำอสุจิขณะนอนหลับ ดังนั้นเมื่อเด็กวัยรุ่นตื่นขึ้นมาแล้วพบว่ากางเกงนอนเปียกเฉอะแฉะทั้งๆ ที่มั่นใจว่าไม่ได้ฉี่รดที่นอน นั่นคือการฝันเปียกนั่นเอง

อาการฝันเปียกจะเป็นการยืนยันว่าเจ้าตัวเริ่มก้าวข้ามจากวัยเด็กเข้าสู่วัยหนุ่มแล้ว การเริ่มฝันเปียกอาจเริ่มเกิดขึ้นได้ตั้งแต่อายุ 11-12 ปี เด็กบางคนอาจจะงงหรือตื่นเต้นกับการฝันเปียก

แต่ก็มีเด็กจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่าการฝันเปียกเป็นสิ่งที่น่าอายจนไม่กล้าเล่าให้ใครฟังทั้งๆที่เรื่องนี้เป็นสิ่งปกติที่วัยรุ่นทุกคนต้องเจอกันทั้งนั้น

สาเหตุของฝันเปียก

การฝันเปียกเกิดจากการที่ร่างกายเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ลูกอัณฑะ (Testicle) จะทำหน้าที่ของมันคือการผลิตน้ำอสุจิออกมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อน้ำอสุจิถูกผลิตออกมาก็จะถูกลำเลียงไปรวบรวมไว้ที่ถุงเก็บน้ำเชื้ออสุจิ เมื่อระดับน้ำอสุจิที่เก็บอยู่ในถุงมีปริมาณมากเกินไปส่วนเกินก็จะถูกร่างกายขับออกมา ในขณะที่นอนหลับอยู่และสมองของวัยรุ่นที่ถูกสั่งให้จินตนาการหรือฝันถึงเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ (sex) จะทำให้เกิดการบีบรัดตัวของกล้ามเนื้อรอบถุงที่เก็บน้ำอสุจิทำให้เกิดการเคลื่อนตัวของน้ำอสุจิออกมานอกร่างกายขณะนอนหลับหรือที่เรียกว่า “ฝันเปียก” นั่นเอง

ภาพลิงค์ที่แปะไว้

วิธีป้องกันการฝันเปียก

การฝันเปียกอาจป้องกันได้โดยการไม่สวมชุดนอนที่รัดหรือเสียดสีอวัยวะเพศ ท่านอนก็มีความสำคัญควรหลีกเลี่ยงการนอนคว่ำหรือนอนโดยกอดก่ายหมอนข้างเพราะจะทำให้เกิดการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้โดยบังเอิญขณะนอนหลับ

ดังนั้นหลีกเลี่ยงการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศก่อนนอนไม่ว่าจะเป็นการดูหนังโรแมนติคหรือหนังสือโป๊ก็ตาม หากรู้สึกมีอารมณ์ทางเพศก่อนนอนอาจทำการช่วยตัวเอง(Masturbation) ก่อนเพื่อช่วยระบายน้ำอสุจิออกมาจากร่างกายและจะทำให้อารมณ์ทางเพศลดลง

ภาพลิงค์ที่แปะไว้

การฝันเปียกและการช่วยตัวเองผิดไหม?

ไม่ถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติแต่อย่างใดตราบเท่าที่ไม่ทำบ่อยเกินไปจนอาจเรียกได้ว่าหมกมุ่นในเรื่องเพศ หากรู้จักใช้การช่วยตัวเอง (Masturbation) ให้มีความพอดีจะช่วยลดปัญหาเรื่องการฝันเปียกลงได้มากแต่ทั้งนี้ควรทำในที่ลับหูลับตาคนสักหน่อย อย่าเผลอทำในที่สาธารณะก็แล้วกันเพราะจะทำให้ทั้งตนเองและคนอื่นเขาเดือดร้อนได้

ภาพลิงค์ที่แปะไว้

ข้อดีของฝันเปียก

1.  เป็นสัญญาณที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่บ่งบอกว่า กำลังเริ่มแตกเนื้อหนุ่มแล้ว

2. บ่งบอกให้รู้ว่าชายหนุ่มผู้นั้นพร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์ได้แล้ว และสามารถทำให้ผู้หญิงตั้งท้องได้ด้วยหากมีเพศสัมพันธ์อย่างไม่ป้องกันหรือ ไม่ใช้ถุงยางอนามัย

ภาพลิงค์ที่แปะไว้ 

3. มักจะเกิดขึ้นตอนช่วงอายุ 12-15 ปี ในช่วงนี้เราจะเริ่มมีการผลิตน้ำอสุจิ ซึ่งถ้าคุณยังไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิจนอายุถึงวัยรุ่นตอนกลางคือประมาณ 16-18 ปี ควรปรึกษากับทางครอบครัว หรือ ไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูความผิดปกติ

4. โดยทั่วไปแล้วร่างกายต้องขับอสุจิสะสมปริมาณมากไปออกมา เพื่อที่จะได้มีพื้นที่สำหรับน้ำอสุจิที่ผลิตใหม่ ที่สดและมีสุขภาพดีมีประโยชน์ 

ภาพลิงค์ที่แปะไว้ 

ภาพลิงค์ที่แปะไว้

ภาพลิงค์ที่แปะไว้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: namenum, Thorsten, newwin, เคลวิน, ซาอิ, vho, nkart, แนคคร๊าฟฟฟ, MAX MARS, willbe, Adams Jaidee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
(วันวาน) โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน @ นิตยสาร ผู้หญิง ปีที่ 20 ฉบับที่ 427 ปักษ์หลัง พฤษภาคม 2546(วันวาน) แน็ก ชาลี & โฟกัส จีระกุล @ นิตยสาร ชีวจิต ปีที่ 6 ฉบับที่ 123 พฤศจิกายน 2546Model from ChinaArab young man ซีเรีย.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่