หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 วิธีล้างผักขจัดยาฆ่าแมลง

โพสท์โดย Marcus

ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ในสังคมไทยหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ออกกำลังกายกันมากขึ้น รวมถึงกินของที่มีประโยชน์มากขึ้น เช่น ผัก ผลไม้ แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าพืชผลทางการเกษตรเหล่านี้มักจะใช้สารเคมีในการผลิตที่เป็นพิษต่อร่างกายมนุษย์ แล้วเราจะปลอดภัยได้อย่างไร!!??หายห่วงได้เลยถ้าคุณรู้จัก 8 วิธีเด็ดยาฆ่าแมลงเสร็จทุกราย

1.ล้างผักด้วยน้ำแสมโซเดียมไบคาร์บอเนต
วิธีนี้เราจะใช้โซเดียมคาร์บอเนต(เบคกิ้งโซดา) 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่น 20 ลิตร แช่ผักทิ้งไว้ในน้ำประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า 2 รอบ จะช่วยลดสารพิษได้ 90-95% แต่ก็ทำให้วิตามินเอหายไปเล็กน้อยเพื่อแลกกับความปลอดภัยของสุขภาพ

2.แช่ผักในน้ำผสมน้ำส้มสายชู
เราจะต้องใช้น้ำส้มสายชูความเช้มช้น 0.5% ผสมน้ำ 4 ลิตรแล้วแช่ผักไว้ 15 นาทีจะช่วยลดสารเคมีและยาฆ่าแมลงจากผักลงได้ 60-85%

3.ล้างผักโดยให้น้ำไหลผ่าน
เด็ดผักออกมาเป็นใบๆ แล้วเปิดน้ำแรงๆ ให้น้ำไหลผ่านไปเรื่อยๆ นาน 2 นาที จะช่วยกำจัดยาฆ่าแมลงได้ 60%

4.การแช่ผักในน้ำสะแาด
ก่อนจะแช่ผักเราควรล้างสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ออกก่อน เช่น เศษผักหรือหญ้าที่ติดมา ออกจากผักก่อน แช่ในน้ำประมาณ 15 นาที วิธีนี้จะช่วยลดสารพิษ-ยาฆ่าแมลงได้ 7-33%

5.ลวกผักด้วยน้ำร้อน
วิธีนี้จะช่วยให้สารพิษลดลงไปได้ 50%

6.การดึงผิวชั้นออกหรือเปลือกนอกออก
ผัก เช่น กะหล่ำปลี เราควรเด็ดใบนอกกะหล่ำปลีออก เพราะจะเป็นใบที่สัมผัสกับสารพิษจากยาฆ่าแมลงเยอะที่สุด

7.ใช้ผงปูนคลอรีน
ละลายผงปูนคลอรีนครึ่งช้อชาผสมกับน้ำ 1 ลิตร แช่ผักนาน 30 นาที จะฆ่าเชื้อโรคได้ดีมาก

ต่อไปก็เป็นวิธีการเก็บรักษาผัก เพื่อรักษาคุณค่าทางอาหารของผักไว้ให้ได้มากที่สุด เราจึงต้องเก็บมันอย่างถูกวิธี

1.เก็บไว้ในตู้เย็นที่มีอุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส มีความชื้นระหว่าง 80-90% ใส่ไว้ในถุงพลาสติกหรือภาชนะพลาสติกอย่าใส่ไว้จนแน่นเกินไปเพราะจะทำให้ผักช้ำได้

2.ของที่ต้องเก็บไว้นอกตู้เย็น เช่น หัวหอม กระเทียมควรเก็บไว้ในที่สูงจากพื้นพอสมควร ใส่ตะกร้าหรือภาชนะที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก อยู่ให้ห่างความชื้นเพราะจะทำให้เกิดเชื้อราได้


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Marcus
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!อิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้หมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่