หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยำไข่น้ำแร่ เมนูเด็ดชวนลิ้มลองแห่งแจ้ซ้อน จ.ลำปาง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

“อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองรถม้า ลำปาง ที่นี่มีแหล่งน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย แต่ก็เป็นแหล่งน้ำแร่ที่มีอุณหภูมิสูง(มาก) คนธรรมดาไม่สามารถลงแช่เท้าแช่ตัวได้(ถ้าไม่อยากสุก) ดังนั้นกิจกรรมที่เหมาะสมของที่นี่จึงเป็นการ“แช่ไข่” โดยไข่ไก่จะมีเวลาแช่หรือต้มนานประมาณ 17 นาที เมื่อแล้วเสร็จนำขึ้นมาจะได้ไข่ต้มที่ไข่แดงแข็งสีสวย ส่วนไข่ขาวเหลวเป็นวุ้นคล้ายไข่เต่า กินร้อนๆ แบบไข่ลวกกับซอส พริกไทย เยี่ยมทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้นไข่ต้มน้ำแร่ของที่นี่ยังถูกนำไปสร้างสรรค์เป็นเมนูเด็ด“ยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อน” ที่เป็นเมนูสัญลักษณ์เลื่องชื่อของที่นี่ โดยผู้คิดค้นสูตรเมนูเด็ดนี้ก็อาหม่อม “หม่อมราชวงศ์ถนัดศรีฯ” ยอดนักชิมชื่อก้องของไทย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Satthaya In, ginger bread, hothit, romuky
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเลบานอนตายเพิ่มเป็น 12 ราย เจ็บ 66 ราย หลังโดนอิสราเอลถล่ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่