หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนโสดกับคนมีคู่ ใครอายุยืนกว่ากัน?

โพสท์โดย wonderpooh

63790eb5-15b7-463e-b3b5-855b353be29a[photo : playbuzz]

 

ดร.ไอลีน ซีกเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยการแพทย์ดูค ในนอร์ธ แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า ความรู้สึกโดดเดี่ยวอาจเป็นเหตุผลของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้…

นักวิจัยให้เหตุผลว่า การมีคู่ชีวิตเท่ากับการมีคนคอยให้กำลังใจ ช่วยประคับประคองกันในวันที่เลวร้าย ทำให้ผ่านพ้นปัญหาได้ดีกว่าคนโสดที่อาจไม่รู้จะหันหน้าไปหาใคร อีกเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะคนในวัย 40+ ต่างคาดหวังการมีชีวิตครอบครัวที่เพียบพร้อม และคนที่มีชีวิตครอบครัวที่มีความสุข ก็จะกินดีอยู่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าคนโสด และยังเป็นเพื่อนคู่ทุกข์คู่ยากกันได้ในทุกสถานการณ์

โดยนักวิจัยท่านนี้ได้เผยว่า คนที่ไม่เคยมีสามีหรือภรรยา จะมีโอกาสเสียชีวิตเร็วกว่าคนที่มีคู่ชีวิตที่มั่นคงถึง 3 เท่า โดยคนที่ยังคงความโสดในวัย 40+ หรือคนที่เปลี่ยนมามีชีวิตโสด เช่น อาจหย่าร้าง หรือคู่ชีวิตเสียชีวิต โดยไม่ได้แต่งงานใหม่ มีความเสี่ยงจะเสียชีวิตก่อนถึงวัย 60+ ได้ แม้ไม่ได้ใช้ชีวิตเสี่ยงด้วยการสูบบุหรี่ หรือดื่มสุราเลยก็ตาม โดยพบว่านักสูบและนักดื่มที่มีชีวิตคู่ที่ดี ยังมีโอกาสใช้ชีวิตไปได้ถึงบั้นปลายมากกว่าคนเป็นโสดถึง 2.3 เท่าทีเดียว
       
การศึกษานี้นักวิจัยได้ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง 4,802 คน ในช่วงเริ่มต้นของการศึกษา โดยใช้แบบสอบถาม ซึ่งระยะเวลาในการวิจัยนานประมาณ 10 ปี ส่งผลให้การเก็บผลวิจัยครั้งสุดท้าย กลุ่มตัวอย่างจะมีอายุราว 50 ปีเลยทีเดียว นักวิจัยพบว่า มีกลุ่มตัวอย่างเสียชีวิต 238 คน ในกลุ่มนี้มี 32 คนเป็นหญิง โดยพบว่าคนที่ยังไม่เคยแต่งงานก่อนวัยกลางคนจะมีความเสี่ยงมากกว่า และมีการศึกษาก่อนหน้านี้เปิดเผยว่าคนที่มีคู่ครอง รอดจากความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ และอัลไซเมอร์มากกว่าอีกด้วย การศึกษาใน 7 ประเทศแถบยุโรปก็เผยผลการศึกษาที่คล้ายคลึงกัน คือ พบว่า คนที่มีคู่ครอง มักมีสภาพจิตใจที่แข็งแรงกว่า และมีความเสี่ยงจะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรน้อยกว่าถึง 15 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่เสียงค้านจากคนโสดอยู่บ้าง โดยเมื่อไม่นานนี้สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าคุณยายผู้มีอายุมากที่สุดในสก็อตแลนด์ และครองโสดมาตลอด 109 ปี เผยเคล็ดลับว่า ให้อยู่ให้ห่างๆ จากผู้ชาย เพราะยามที่ผู้หญิงและผู้ชายอยู่ใกล้ชิดและมีความรักกัน ก็มักจะมีปัญหามากมายเกิดขึ้นด้วย และก็ต้องดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย พร้อมทานอาหารอุ่นๆ อย่างเช่น ข้าวโอ๊ตต้มเป็นประจำทุกเช้า และไม่คิดจะแต่งงานให้เหนื่อย”  ขณะเดียวกันนางมิซาโอะ โอคาวะ ชาวญี่ปุ่นวัย 116 ปี หญิงผู้มีอายุเยอะที่สุดในโลก และเป็นหม้ายมานานกว่า 83 ปี เนื่องจากสามีเสียชีวิตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1931 ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็เคยเผยว่า หากอยากมีอายุยืนยาวก็อยู่ให้ห่างๆ จากผู้ชาย!

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2014 ทีมวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการสำรวจ พบว่า ความลับการมีชีวิตที่ยืนยาวนั้น ส่วนใหญ่เป็นเพราะการทานอาหารที่มีประโยชน์ หากไม่มีคู่ครอง ก็สามารถใช้เวลาชีวิตอยู่ร่วมกับเพื่อนญาติพี่น้องที่รู้ใจ ซึ่งจะรู้สึกถึงความอบอุ่นใจ และควรมีกิจกรรมให้ได้เคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอๆ

 

 

เป็นโสดทำไม ตายไปเจอะยมบาล
ท่านรู้ว่าไม่แต่งงาน เดี๋ยวจะพาลไม่ให้มาเกิด...

 

แต่งงานกันไหม???? 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
wonderpooh's profile


โพสท์โดย: wonderpooh
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Ployza, ไอ จ้อน แมน, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
ตั้งกระทู้ใหม่