หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพื่อนสาวประเภทสองเจอปัญหาในการใช้ห้องอาบน้ำของ Fitness First The Mall บางกะปิ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ดิฉันอยากจะขอถามความคิดเห็น เนื่องจากเพื่อนดิฉันเป็นสาวประเภทสอง แต่งตัวเป็นผู้หญิงทั่วไป ศัลยกรรมหน้าอกแล้ว เรื่องเกิดขึ้นจากที่ เพื่อนของดิฉันเป็นสมาชิกของฟิตเนสดังกล่าว และถูกร้องเรียนจากสมาชิกท่านอื่น เรื่องการใช้บริการห้องอาบน้ำ ว่าควรที่จะไปใช้บริการห้องน้ำชาย

ข้อความด้านล่างนี้คือเรื่องที่เพื่อนดิฉันเป็นคนเขียนเล่ามา ขออภัยหากเป็นเรื่องที่เป็นมุมมองเฉพาะกลุ่ม แต่อยากขอความคิดเห็นจากคนส่วนใหญ่ว่าคิดกันยังไงค่ะ


เรื่องคือว่า มีมนุษย์ป้าได้ไปแจ้งทาง reception ที่ fitness first สาขา the mall bangkapi ว่า รู้สึกไม่โอเคที่ทางฟิตเนสให้น้องสาวประเภท 2 มาใช้ห้องน้ำ ทำไมถึงไม่ให้เขาไปใช้ห้องน้ำชาย หลังจากนั้น Reception Manager ชื่อ "เหมียว" ก็เรียกเราไปคุย ว่ามีลูกค้ามา report ว่าทำไมเราถึงได้ใช้ห้องน้ำหญิง เขารู้สึกไม่โอเคเพราะน้องเขาไม่ใช่ผู้หญิงจริงๆ บางคนถึงขนาดว่านั่งญาณแต่งเรื่องขึ้นมาว่า น้องเขามาสำเร็จความใคร่/อาบน้ำโดยที่ไม่ปิดประตู บลาๆ

พี่เขาเลยขอความร่วมมือให้เราลงไปใช้ห้องน้ำชาย โดยให้เหตุผลว่า ยังไงทำนำหน้าน้องก็ยังใช้คำว่า "นาย"

เราก็ให้เหตุผลกลับไปว่า "พี่ค่ะ แต่หนูเนี่ยได้ศัลยกรรมเสริมหน้าอกมาแล้วนะ แล้วอีกอย่างหนูก็ใช้ห้องน้ำหญิงมานานแล้วก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรหนิ หนูไม่ได้ทำอนาจารหรือทำอะไรที่มันไม่ดี ไม่ได้ทำอะไรให้ใครเดือดร้อน แค่คนไม่กี่คนที่มีอคติ/ความไม่ชอบส่วนตัวนี่ทำให้หนูต้องเดือดร้อนหรือมีปัญหาด้วยหรอ?"

ทางผู้จัดการต้อนรับ ก็ยืนการว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยนไปใช้ห้องน้ำชาย มีลูกค้าแจ้งมาพี่ก็ต้องจัดการ ต้องดำเนินการให้เขา 

เราก็ยืนยันเสียงแข็งว่ายังไงเราก็ไม่ย้ายลงไปใช้ห้องน้ำชายแน่นอน เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิดหรือทำให้ใครเดือดร้อน เราก็ไม่ใช่ว่าปฏิบัติตัวไม่ดีหรือแสดงกริยาที่ไม่สุภาพกับใคร ด้วยสภาพร่างกายหรือสรีระเราก็ไม่ใช่ว่าเหมือนชาย เราแค่ใช้สิทธิ์ที่เราพึ่งจะได้รับ พรบ.ความเท่าเทียมทางเพศก็มีออกมาแล้ว แต่ทำไมทางฟิตเนสถึงไม่แสดงถึงความเป็นกลาง ไม่ให้ความยุติธรรมกับเราเลย.

ช่วงที่คุยกัน เราก็ถามว่า พี่คะ ถ้าหนูย้ายไปใช้ห้องน้ำชาย แล้วมีคนที่ไม่ชอบไม่พอใจ หรือมีคนพูดจาไม่ดีกับหนู หรือหนูถูกทำไม่ดีไม่ร้ายขึ้นมา พี่จะทำยังไงคะ?

ทางผู้จัดการต้อนรับ  ตอบมาว่า "ก็ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ ก็มาแจ้งพี่ค่ะ แล้วเดี๋ยวค่อยหาทางแก้ไขปัญหากันอีกที!"

เราก็บอกว่า "เห้ย พี่ นี่ต้องรอให้หนูมีปัญหาหรือถูกทำร้ายร่างกายก่อนหรอ พี่ถึงจะจัดการปัญหานี้ได้อ่ะ แล้วพี่จะรับผิดชอบหนูยังไง มันเป็นเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้านะเว้ย"

นางบอกว่า "เรื่องแบบนี้ทางฟิตเนสจะไม่รับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของหาย ถูกงัดล็อกเกอร์ หรือทำร้ายร่างกาย"

แล้วแบบนี้ใครจะยอมเอาตัวเข้าไปเสี่ยงวะ แล้วนี่หรอ คำตอบของคนที่เป็นหัวหน้า ตอบได้ทุเรศมาก ปัดความรับผิดชอบสุดๆ

สุดท้ายแล้วก็มีพี่ๆ ในฟิตเนสที่เห็นเหตุการณ์เดินเข้ามาหา มาช่วยพูดว่า ถ้าจะให้น้องเขาย้ายลงไปใช้ห้องน้ำชายจริงๆ อ่ะ ควรจะรอให้มีกฎที่ใช้เป็นสากลออกมาก่อนไหม เพราะสาขาอื่นๆ เขาก็ไม่เห็นจะห้ามให้สาวประเภทสองใช้ห้องน้ำหญิงเลย มีแค่สาขาบางกะปิสาขานี้สาขาเดียวที่มีปัญหา

เหตุการณ์นี้ผ่านมาได้ 3 วันแล้ว เราก็ยังได้ใช้ห้องน้ำหญิงอยู่ แต่ก็ยังมีเสียงวิจารณาตามมาเรื่องปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ ความไม่ยุติธรรมและความไม่เป็นกลางของพนักงาน และคำพูดคำจาขาดวิจารณญาณของพนักงานที่ปัดความรับผิดชอบเพื่อให้เรื่องจบๆ ไป

Note : ดิฉันไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์กับเพื่อน แค่เป็นสื่อในการกระจายเรื่องราวที่เกิดขึ้น อาจจะตอบข้อซักถามได้ไม่หมดนะคะ ขอบคุณมากค่ะ สาวแว่น

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ศิรภัสร อิ๊งอิ๊ง, เหอๆๆๆ, Wongsett, Pachrapa Chaichua, Tii Khung
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อยากเจอกวางเหลียวหลัง FB. Fai LyThai Apsara and the Elephant 🇹🇭HottestPinoyGuysOverload สิงคโปร์ลุกรับ ลับรุก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่